Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thiếu kẽm gây ra bệnh gì? Nguyên nhân và cách bổ sung kẽm nhanh chóng

Ngày 01/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi cơ thể có các biểu hiện như vết thương khó lành, rối loạn thị giác, tiêu chảy, rụng tóc… Thì có thể bạn đang bị thiếu kẽm.

Kẽm là một nguyên tố vi lượng quan trọng trong sự phát triển của các chức năng về miễn dịch, tế bào, tiêu hóa, não, nội tiết, xương, cơ, sự trưởng thành giới tính cũng như chống oxy hóa của trẻ:

  • Kẽm giúp các tế bào phân chia.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Giúp vết thương trên cơ thể mau lành.
Thiếu kẽm gây ra bệnh gì? Nguyên nhân và cách bổ sung kẽm nhanh chóng 1 Kẽm là một nguyên tố vi lượng quan trọng trong sự phát triển của các chức năng về miễn dịch

Thiếu kẽm gây ra bệnh gì với cơ thể?

Thiếu kẽm có thể gây yếu tóc, rụng tóc

Thay đổi thời tiết, giao mùa, căng thẳng, sử dụng quá nhiều hoá chất, rối loạn nội tiết, tác dụng phụ của thuốc hoặc các bệnh như ung thư đều là những nguyên nhân gây ra rụng tóc. Nhưng bên cạnh đó, một nguyên nhân ít ai biết đến đó là rụng tóc do thiếu kẽm. Khi cơ thể thiếu kẽm, hệ miễn dịch sẽ bị yếu đi là các vi khuẩn có thể tấn công vào da đầu gây ra các bệnh về da đầu hoặc làm tóc yếu đi. Không chỉ tóc mà thiếu kẽm còn có thể gây ra rụng lông ở cơ thể.

Khi được bổ sung kẽm đầy đủ, cơ thể sẽ hoạt động tốt để hấp thụ các dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc.

Kéo dài quá trình lành vết thương

Các vết thương mới còn hở miệng, chưa khô vết thương sẽ cần thời gian để sản xuất các tế nào làm lành vết thương. Chính vì vậy khi thiếu kẽm, sẽ làm cho việc sản sinh các tế bào chậm hơn, thời gian phục hồi của bệnh nhân sẽ bị kéo dài.

Suy giảm thị lực khi cơ thể không bổ sung đủ kẽm

Thiếu kẽm gây ra bệnh gì? Nguyên nhân và cách bổ sung kẽm nhanh chóng 2 Thị lực có thể suy giảm khi thiếu kẽm

Kẽm rất cần thiết trong việc hỗ trợ cải thiện thị lực. Kẽm sẽ có vai trò giúp vận chuyển các vitamin A từ gan đến võng mạc để tạo ra các sắc tố bảo vệ mắt.  Kẽm sẽ có tác dụng bảo vệ mắt và ngừa các tình trạng mù quáng gà, thoái hoá điểm vàng.

Các bệnh về xương khớp

Các bệnh về xương khớp chủ yếu là do cơ thể thiếu Canxi. Nhưng bên cạnh đó thiếu kẽm cũng gây ra các nguy cơ xương khớp vì kẽm tham gia vào quá trình tăng sinh phát triển các tế bào, cho xương khoẻ mạnh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu kẽm

Tình trạng thiếu kẽm diễn ra rất phổ biến ở cả mọi lứa tuổi và giới tính. Nguyên nhân thiếu kẽm trong cơ thể có thể từ nhiều lý do:

  • Do chế độ ăn uống thiếu hụt các thực phẩm bổ sung kẽm, hoặc chế biến sai cách kiến thực phẩm mất đi phần trăm kẽm có sẵn;
  • Sự hấp thu kẽm từ cơ thể thấp;
  • Ăn thuần chay;
  • Các bệnh như: bệnh lý ở gan nặng, xơ nang, bệnh crohn,…
Thiếu kẽm gây ra bệnh gì? Nguyên nhân và cách bổ sung kẽm nhanh chóng3 Tình trạng thiếu kẽm diễn ra rất phổ biến ở cả mọi lứa tuổi và giới tính, đặc biệt là những người ăn thuần chay

Cách bổ sung kẽm đủ cho cơ thể mỗi ngày

Bổ sung kẽm bằng các thực phẩm hằng ngày

Kẽm có trong các thực phẩm mà chúng ta ăn uống mỗi ngày, chúng ta có thể thay đổi chế độ ăn uống để nạp đủ lượng kẽm mỗi ngày cho cơ thể. Khi đó tăng khả năng miễn dịch và phòng tránh các bệnh do thiếu kẽm gây ra như ở trên.

Các thực phẩm có chứa hàm lượng kẽm cao đó là:

  • Hải sản như hàu, sò, cua,…
  • Thịt đỏ như thịt bò, cừu;
  • Sữa và phô mai;
  • Các loại hạt như hạt thông, đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân;
  • Sô cô la đen;
  • Trứng. 

Và còn nhiều thực phẩm khác có chứa kẽm nhưng ở hàm lượng thấp. Tuỳ vào cách chế biến mà hàm lượng kẽm trong thức ăn có thể mất đi, nên hãy chú ý ở khâu này nhé!

Bổ sung và tăng cường khả năng hấp thu kẽm bằng viên uống Doppel Herz Zincodin

Thực phẩm hằng ngày có chứa kẽm, thay đổi thực đơn ăn uống sẽ giúp nạp vào cơ thể lượng kẽm cần thiết. Nhưng theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta khả năng hấp thu kẽm thấp, chính vì vậy sử dụng viên uống hỗ trợ nạp và tăng khả năng hấp thu của cơ thể là rất cần thiết.

Doppel Herz Zincodin đã được chứng minh lâm sàng giúp hỗ trợ cơ thể tăng năng suất hấp thu kẽm và tăng cường sức đề kháng cho chúng ta.

Thiếu kẽm gây ra bệnh gì? Nguyên nhân và cách bổ sung kẽm nhanh chóng 4 Doppel Herz Zincodin đã được chứng minh lâm sàng giúp hỗ trợ cơ thể tăng năng suất hấp thu kẽm và tăng cường sức đề kháng

Với sự kết hợp từ 3 thành phần chính là Zinc sulfate, L-Histidine, Vitamin C. Viên uống Doppel Herz sẽ bổ sung 25mg kẽm mỗi ngày cho cơ thể, điều này có nghĩa là dù chế độ ăn uống hay sự hấp thu cơ thể như thế nào thì mỗi ngày chúng ta đều nạp vào một lượng kẽm duy trì các hoạt động của phát triển tế bào, gia tăng hệ miễn dịch và làm lành các vết thương của cơ thể.

Bên cạnh đó, Viên uống tăng đề kháng Doppel Herz với hàm lượng Vitamin C cung cấp vào cơ thể sẽ giúp củng cố hàng rào hệ miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giảm căng thẳng mệt mỏi. Viên uống sẽ có tác dụng cho tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn, từ đó cải thiện sức khoẻ tinh thần của người dùng. 

Chỉ cần sử dụng viên uống mỗi ngày một viên để bổ sung thêm hàm lượng kẽm vào cơ thể, tăng khả năng hấp thu kẽm, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Hiện viên uống đã có mặt trên hệ thống nhà thuốc Long Châu, để tránh các sản kém chất lượng gây ra hậu quả nghiêm trong cho sức khoẻ thì đừng quên ghé Long Châu để trải nghiệm viên uống Doppel Herz Zincodin nhé.

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm