Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu?

Ngày 11/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm sẹo lồi là một phương pháp giúp làm xẹp sẹo nhanh chóng được mọi người quan tâm. Vậy tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về phương pháp tiêm sẹo lồi qua bài viết bên dưới.

Sẹo lồi đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người mắc phải, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Tuy sẹo lồi không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến người mắc phải trở nên tự ti, vì thế nhiều người đã tìm đến phương pháp tiêm sẹo lồi để loại bỏ nó. Vậy tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu ngay nhé!

Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là sẹo được hình thành sau quá trình hồi phục vết thương. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của vết thương mà sẽ để lại sẹo bình thường hoặc sẹo không bình thường (lồi, phì đại, nhiều nhân xơ). Trong đó sẹo lồi là kết quả cho sự phát triển quá mức của các xơ khiến hình dạng vết sẹo nhô lên cao so với bề mặt da.

Sẹo lồi thường có bề mặt nhẵn nhụi, có màu đỏ khi mới hình thành và dần chuyển sang màu vàng nâu sau một thời gian. Sẹo lồi thường rất nhạy cảm nên người bị thường xuyên bị ngứa, đau rát và vùng da bị sẹo bị căng cứng mà ửng đỏ. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó đem lại cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ.

Do đó nhiều người tìm đến các phương pháp trị tiêm thuốc trong sẹo hay còn gọi là tiêm sẹo lồi với mong muốn có thể xóa bỏ chúng.

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu? 1 Sẹo lồi hình thành sau khi vết thương lành lại

Phương pháp tiêm sẹo lồi là gì?

Tiêm sẹo lồi là một phương pháp điều trị sẹo lồi đang rất được quan tâm và được áp dụng rộng rãi trong việc điều trị sẹo. Phương pháp này cho phép tiêm trực tiếp vào vết sẹo lồi chất Corticosteroid để ức chế sự phát triển của các tổ chức xơ, làm mềm nhân và xẹp sẹo nhanh.

tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu Tiêm sẹo lồi chỉ phù hợp với một số đối tượng cụ thể

Đây là một phương pháp điều trị sẹo đơn giản, chỉ tác động đến vùng sẹo lồi và không ảnh hưởng đến các vùng da khác. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao và chỉ áp dụng được với một số đối tượng nhất định sau:

  • Người có sẹo lồi vừa mới hình thành (thường dưới 1 năm).
  • Kích thước của sẹo không được quá lớn, không co kéo quá phức tạp.
  • Màu sắc vết sẹo không quá thâm và chiều cao vết sẹo từ nhỏ đến trung bình.
  • Người muốn điều trị khỏi nhanh trong thời gian ngắn nhưng không muốn dùng phương pháp phẫu thuật hoặc bắn laser.

Quy trình tiêm sẹo lồi

Phương pháp tiêm sẹo lồi tuy đơn giản nhưng cần độ chính xác và tay nghề người thực hiện phải cao. Quy trình các bước tiêm sẹo lồi được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thăm khám để đánh giá mức độ và tình trạng của vết sẹo, tư vấn phương pháp phù hợp với người khám.
  • Bước 2: Sát khuẩn vùng sẹo lồi cần tiêm thuốc bằng các dụng cụ chuyên dụng.
  • Bước 3: Tiến hành tiêm thuốc vào vùng da sẹo lồi và sát khuẩn một lần nữa.
  • Bước 4: Thực hiện theo hướng dẫn chăm sóc và điều trị của bác sĩ sau khi tiêm thuốc.

Quá trình tiêm sẹo lồi thường diễn ra rất nhanh chóng, tùy theo mức độ và tình trạng vết sẹo mà việc điều trị diễn ra trong 5 - 10 phút. Chính vì thế sau khi điều trị bạn có thể về ngay mà không cần ở lại bệnh viện.

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu? 3 Sự thay đổi trước và sau khi tiêm sẹo lồi

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu?

Phương pháp điều trị này thường đơn giản nên một câu hỏi được đặt ra là “Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu tiền?”. Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu tìm đến phương pháp này.

tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu 4 Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm

So với các phương pháp điều trị bằng công nghệ hiện đại như dùng sóng Laser hoặc phẫu thuật thì tiêm sẹo lồi là phương pháp hợp lý và có chi phí tiết kiệm hơn. Tuy nhiên tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng sẹo lồi

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu phụ thuộc vào kích thước, vị trí vết sẹo, số lần tiêm, loại thuốc tiêm. Cụ thể, với những vết sẹo lồi có kích thước nhỏ có thể tiêm một lần là có thể xóa ngay sau một lần tiêm, còn với những vết sẹo to, sẹo ở vị trí phức tạp thì phải điều trị nhiều lần mới có thể khỏi.

Trung bình chi phí cho một lần tiêm sẹo lồi thường dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 3.000.000 triệu/lần.

Thuốc tiêm sẹo lồi

Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu cũng cần quan tâm đến loại thuốc dùng để tiêm. Đối với mỗi khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn loại thuốc tiêm khác nhau phù hợp với tình trạng sẹo của mỗi người. Các loại thuốc được dùng trong điều trị thường là:

  • Tiêm trực tiếp Corticoid vào vào vùng bị sẹo lồi. Phương thuốc này được áp dụng cho các vết sẹo nhỏ, không quá phức tạp. Không nên tiêm Corticoid vào lớp mô dưới da tránh làm teo lớp mỡ.
  • Thuốc tiêm Kenacort (một loại thuốc cũng thuộc nhóm Corticoid) giúp làm giảm viêm, chống dị ứng và làm ức chế sự phát triển của tế bào hạt và sợi tại vùng sẹo lồi.
  • Điều trị bằng Interferon (IFN).
  • Thuốc tiêm 5-fluorouracil trong trường hợp không thể tiêm Corticoid hoặc dược dùng kết hợp với Corticoid để làm giảm tác dụng phụ của Corticoid.

Tùy vào mức độ mà thời gian điều trị có thể kéo dài 1 – 6 lần tiêm hoặc nhiều hơn, chính vì thế mức giá để điều trị sẹo lồi của mỗi người là khác nhau. Nhưng chung quy thì phương pháp tiêm sẹo lồi vẫn rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp điều trị sẹo khác.

Tiêm sẹo lồi có an toàn và hiệu quả không?

Tiêm sẹo lồi là phương pháp điều trị kiệm chi phí và đem lại hiệu quả tương đối tốt cho người điều trị khi làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ khi chăm sóc và điều trị sẹo. Tuy nhiên tùy theo cơ địa của mỗi người và tay nghề của người tiêm mà có thể có những tác dụng phụ không mong muốn.

Các thuốc tiêm sẹo lồi thuộc nhóm Corticosteroid nên có thể gây một số tác dụng phụ như:

  • Nổi mụn trứng cá, rối loạn trong trao đổi các chất điện giải trong cơ thể.
  • Rối loạn kinh nguyệt ở nữ.
  • Ảnh hưởng đến dạ dày, đường huyết.
  • Da vùng tiêm có thể bị mỏng, để lộ rõ các mao mạch.
  • Teo vùng da sau khi tiêm do tiêm tiêm vào mô mỡ dưới da khiến lớp mỡ bị teo lại.
  • Da bị mất sắc tố khiến vùng da sau khi tiêm trắng hơn vùng da lân cận.
Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu? 4 Vùng da bị teo do tiêm sẹo lồi không đúng

Tóm lại, tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu đều phụ thuộc vào tình trạng vết sẹo của từng người và tùy vào nơi bạn đến điều trị. Mặc dù tiêm sẹo lồi là phương pháp đơn giản và được áp dụng điều trị tại nhiều nơi nhưng bạn cũng cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn nên tiêm sẹo lồi ở đâu và an toàn. Nên điều trị tại các cơ sở uy tín được cấp phép hoạt động để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ trong việc điều trị sẹo.

Ánh Vũ 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm