Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian hiệu quả, dễ thực hiện

Ngày 09/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo lồi được biết là dạng hư tổn trên da rất khó điều trị, gây mất thẩm mỹ và làm bạn mất đi sự tự tin. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư chút thời gian với những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian dưới đây, các vết sẹo sẽ mờ dần, làn da tươi mịn sẽ quay trở về.

Các vết sẹo lồi là thường rất khó chữa lành. Những phương pháp điều trị sẹo lồi tại các, cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu không có điều kiện để điều trị bằng các phương pháp can thiệp thẩm mỹ, bạn vẫn có thể trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian cực kỳ tiết kiệm, đơn giản tại nhà mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian vừa tiết kiệm, đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả caoTrị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian vừa tiết kiệm, đơn giản mà hiệu quả cao

Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân gây ra sẹo lồi

Sẹo lồi là một dạng tổn thương trên da và thường phát triển rộng hơn và lồi ra so với vết thương ban đầu.

Vết sẹo này thường là khối màu đỏ hồng hay đỏ đậm, bề mặt hơi căng bóng và cứng. Những vết sẹo lồi thường xuất hiện phổ biến ở vai, vùng trên xương ức, mặt, tai.

Sẹo lồi thường được hình thành do các nguyên nhân như bị chấn thương, rách da do tai nạn, giải phẫu hoặc do nặn mụn không đúng cách hay chế độ ăn uống.

Các vết sẹo lồi ngoài việc gây đau nhức còn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, khiến bạn mất đi sự tự tin và không thể diện những trang phục mình yêu thích.

Vì vậy, việc điều trị các vết sẹo lồi là điều rất cần thiết. Có nhiều cách để điều trị, trong đó trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian là một trong những cách đơn giản nhất.

Cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian đơn giản hiệu quả, tiết kiệm

Trị sẹo lồi bằng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều hydrogen peroxide và hoạt chất kháng khuẩn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da. Ngoài ra, mật ong còn giúp cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi da nhanh chóng, dưỡng ẩm và làm mềm da, nhờ đó giúp cải thiện hiệu quả các vết sẹo lồi.

Bạn chỉ cần rửa sạch vùng da sẹo lồi cần điều trị, sau đó dùng mật ong nguyên chất bôi một lớp mỏng lên da. Sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện mỗi ngày và đều đặn cho đến khi vết sẹo lồi đó mờ đi hẳn.

Củ nghệ

Sử dụng củ nghệ là một trong những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất. Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng kích thích quá trình sản sinh elastin tái tạo tế bào và vùng mô mới.

Bên cạnh đó, curcumin còn giúp ức chế việc hình thành và phát triển các hắc sắc tố melanin dưới da, nhờ đó vùng thâm da do sẹo lồi để lại sẽ được làm mờ đi nhanh chóng.

Sử dụng nghệ để trị sẹo lồi rất đơn giản. Bạn chỉ cần lát nghệ tươi sau đó bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo lồi đang cần điều trị, để khoảng 2 đến 3 tiếng hoặc dài hơn.

Bạn nên thực hiện trugn bình 3 đến 4 lần mỗi ngày và đều đặn trong 1 đến 2 tháng để cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhất.

Sử dụng củ nghệ là một trong những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian đơn giản và được nhiều người sử dụngNghệ là dược liệu trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian đơn giản, dễ thực hiện

Rau má

Rau má là một trong những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất tốt mà không gây ra bất kỳ kích ứng nào đối với cơ thể. Các hoạt chất có trong rau má giúp ức chế việc collagen sản xuất quá mức ở các mô sẹo và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới.

Bạn chỉ cần rửa sạch rau má xong rồi giã nhỏ hoặc xay nhuyễn. Sau khi đã làm sạch vùng da bị sẹo lồi, bạn dùng hỗn hợp rau má vừa làm được nước đắp trực tiếp lên và để khoảng 30 phút.

Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước mát, và thực hiện mỗi ngày khoảng 2 lần để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Dùng củ hành tây trị sẹo lồi

Tương tự như rau má, trong củ hành tây cũng chứa một số hoạt chất có tác dụng ngăn chặn quá trình sản xuất collagen xảy ra trong các mô sẹo, nhờ vậy các vết sẹo lồi sẽ bớt cứng hơn và dần dần xẹp xuống.

Khi dùng hành tây để trị sẹo, bạn bóc vỏ hành tây rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Tiếp đến bạn cần làm sạch vùng da cần điều trị, sau đó dùng hành tây vừa xay xong đắp lên vùng da bị sẹo và giữ trong khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước ấm và thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày cho đến khi vết sẹo đó biến mất.

Nước cốt chanh

Chanh tươi chứa một hàm lượng lớn vitamin C cùng với các axit có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Do đó, sử dụng chanh là một trong những phương pháp trị sẹo lồi vô cùng đơn giản, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Bạn dùng chanh tươi để trị sẹo bằng cách vắt lấy nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên vùng da sẹo cần điều trị và kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 3 đến 5 phút, sau đó bạn để yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Với cách làm này bạn chỉ cần làm 2 lần mỗi ngày, thức hiện đều đặn trong vòng 2 tháng, vùng da sẹo lồi sẽ phẳng và đều màu trở lại.

Sử dụng gel Dermatix để trị sẹo lồi một cách nhanh chóng

Sử dụng kem trị sẹo Dermatix giúp quá trình điều trị sẹo lồi nhanh và hiệu quả hơnSử dụng kem trị sẹo Dermatix giúp quá trình điều trị sẹo lồi nhanh và hiệu quả hơn

Theo các chuyên gia về da liễu, sẹo là một trong những loại sẹo rất khó để chữa khỏi. Các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian tuy đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu cũng như phải trị trong một khoảng thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Vì vậy, sử dụng kem trị sẹo là một các đơn giản mà hiệu quả hơn hẳn.

Kem trị sẹo Dermatix Ultra được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Hanson Medical, Mỹ và được phát triển với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Với thành phần chủ đạo là vitamin C ester, sản phẩm này thấm sâu vào da và giúp làm phẳng, làm mềm và mờ sẹo nhanh chóng, xoa dịu cảm giác ngứa ngáy do sẹo lồi gây ra trên da.

Hy vọng với những thông tin mà nhà thuốc Long Châu đem lại đã giúp bạn có những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian phù hợp. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng các loại kem trị mụn hay can thiệp thẩm mỹ để các vết sẹo lồi nhanh chóng biến mất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm