Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiết lộ cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức chống nắng hiệu quả cho da từ các nguyên liệu thiên nhiên, thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Không chỉ riêng những ngày hè ánh nắng chói chang, mà bạn còn cần phải thực hiện chống nắng cho da ngay cả khi trời mát, âm u, hoặc thậm chí là lúc ở nhà. Bởi lẽ, tia UV vẫn có thể xuyên qua đám mây, cửa sổ, cửa kính ô tô,... Do đó, nếu không chống nắng tốt, làn da vẫn sẽ chịu ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn một số cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên.

Tại sao chúng ta cần phải chống nắng cho da?

Theo như nhiều nghiên cứu khoa học, ánh nắng mặt trời chỉ tốt cho da, giúp tổng hợp Canxi và Vitamin D vào thời gian trước 9 giờ sáng. Sau khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời sẽ mang theo nhiều tia cực tím gây tác động lên da, khiến cho da bị hư tổn và đen sạm đi.

Vì thế, bạn cần phải bảo vệ da tránh khỏi những tác động này thông qua các biện pháp chống nắng. Nếu không chống nắng cho da cẩn thận, thì da sẽ bị tổn thương, giảm độ săn chắc và đàn hồi, lão hóa sớm khiến bạn già đi nhiều so với tuổi thật.

Có thể nói rằng, việc chống nắng cho da là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Tiết lộ cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên 1 Nếu không chống nắng cẩn thận, thì da sẽ bị tổn thương, giảm độ săn chắc và đàn hồi, lão hóa sớm.

Chống nắng ra sao để bảo vệ da tốt nhất?

Muốn bảo vệ tốt nhất cho làn da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời gây hại, bạn cần phải kết hợp nuôi dưỡng kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt là khi bước vào độ tuổi sau 30, cấu trúc da có nhiều biến đổi và yếu kém nhiều. Việc chỉ chống nắng ngoài da sẽ không còn đủ.

Điều này có nghĩa là ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn còn cần phải bổ sung thêm nhiều sản phẩm chăm sóc có công dụng giảm hoạt động của các men phá hủy, đồng thời tăng cường dưỡng chất giúp da chắc khỏe hơn. Nếu không thì hiệu quả của kem chống nắng ngoài da sẽ giảm đi nhiều hoặc hoàn toàn không phát huy tác dụng.

Tiết lộ cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên 2 Dùng kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn.

Nếu làn da được nuôi dưỡng tốt, cấu trúc nền sẽ liên kết chắc chắn, thì kem chống nắng thoa ngoài da cũng sẽ phát huy tối ưu công dụng của nó. Từ đó, da sẽ hạn chế tình trạng mất nước, thiếu độ ẩm, khô sần và nứt nẻ vào mùa hè.

Một sản phẩm vừa có công dụng chống nắng, lại vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp da chắc khỏe hơn mà bạn có thể tham khảo đó là Transino Whitening UV Protector.

Kem chống nắng dưỡng trắng da Transino Whitening UV Protector là sản phẩm độc đáo tích hợp 4 chức năng trong cùng một sản phẩm gồm dưỡng trắng, dưỡng ẩm, chống nắng và kem lót trang điểm.

Sản phẩm chứa các hoạt chất có khả năng chống nắng vật lí như Zinc oxide, Titanium dioxide có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da. Từ đó, làm dịu da, giảm kích ứng, nổi mẩn đỏ, cháy nắng khi da phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV.

Cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ thiên nhiên

Ngoài việc thoa kem chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra đường, tránh làm việc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, bạn còn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để chống nắng cho da.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều Lycopene, vitamin A, vitamin E, vitamin C,... Những hoạt chất này đều có hiệu quả trong việc chống lại oxy hóa cho da, ngăn ngừa lão hóa da tốt.

Vì vậy, bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình để tăng thêm dưỡng chất giúp da chống nắng hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể dùng cà chua làm mặt nạ dưỡng da, giúp da sáng khỏe và rạng rỡ hơn.

Tiết lộ cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên 3 Cà chua chứa nhiều Lycopene, vitamin A, vitamin E, vitamin C,... tốt cho sức khỏe làn da.

Cà rốt

Cà rốt được biết đến là một thực phẩm cung cấp dồi dào vitamin A, hỗ trợ đôi mắt sáng khỏe. Bên cạnh đó, trong loại củ này còn chứa nhiều Carotenoid. Đây là một hoạt chất có khả năng chống lão hóa da, bảo vệ da tránh khỏi sự tác động của tia cực tím.

Bạn có thể chế biến cà rốt thành nước ép và uống mỗi ngày. Thức uống này vừa giúp giải khát lành mạnh, lại vừa bổ sung vitamin A, Carotenoid, chất xơ, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hoặc chế biến cà rốt thành nhiều món ăn như canh súp, salad, kim chi cà rốt,...

Trà xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên, đồng thời có khả năng ngăn chặn hiện tượng lão hóa sớm của da. Việc sử dụng trà xanh liên tục và thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh, làn da chắc khỏe và trắng sáng hơn. Đặc biệt, nguyên liệu tự nhiên này còn có khả năng chống lại các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời.

Trong bài là những cách chống nắng hiệu quả cho da chỉ từ nguyên liệu thiên nhiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Kết hợp những phương pháp này cùng với việc thoa kem chống nắng mỗi ngày, chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời, nhất là vào những ngày hè nóng bức.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm