Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tiết lộ cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm

Ngày 14/10/2022
Kích thước chữ

Đối với làn da nhạy cảm, việc lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp, không gây dị ứng hoặc kích ứng là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta cùng tìm hiểu cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm qua các thông tin trong bài viết sau.

Sữa rửa mặt được xem là một trong những sản phẩm không thể thiếu ở bước làm sạch trong quy trình chăm sóc da mặt. Trên thị trường hiện nay cung cấp hàng nghìn loại sữa rửa mặt, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này gây khó khăn cho người dùng trong việc chọn một sản phẩm phù hợp với làn da của mình, đặc biệt là da nhạy cảm. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp cho làn da nhạy cảm.

Thế nào là làn da nhạy cảm?

Trước khi tìm hiểu về cách lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho da nhạy cảm, bạn cần phải nắm rõ da nhạy cảm là loại da như thế nào? Theo các chuyên gia về da liễu, làn da nhạy cảm là loại da sở hữu đặc điểm màng lipid mỏng và yếu. Vì thế, chúng dễ dàng bị tác động bởi nhiều yếu tố từ môi trường bên ngoài dẫn đến kích ứng, dị ứng. Những người sở hữu da nhạy cảm sẽ dễ bị nổi mẩn đỏ, ngứa rát, nổi mụn khi thời tiết thay đổi. Đặc biệt, khi vô tình sử dụng các loại mỹ phẩm chứa hương liệu, cồn, chất bảo quản,... làn da sẽ bị dị ứng nghiêm trọng.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm

Ưu tiên chọn mua sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín

Có thể nói rằng, người sở hữu làn da nhạy cảm sẽ cần phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Bởi chỉ cần họ chọn sai sản phẩm không phù hợp sẽ khiến cho da bị tổn thương. Bởi vậy, tiêu chí đầu tiên khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm đó chính là bạn nên ưu tiên các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tiết lộ cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm 1 Người dùng nên ưu tiên các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín.

Một số thương hiệu mỹ phẩm sở hữu các dòng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm có thể kể đến như Cerave, Laroche Posay, Cetaphil, Simple,... Phần lớn các sản phẩm đến từ những thương hiệu danh tiếng này đều có thành phần lành tính, dịu nhẹ, an toàn cho mọi loại da, trong đó bao gồm cả làn da nhạy cảm.

Không chọn sản phẩm có thành phần chứa BHA

Đối với da nhạy cảm, khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên tránh xa các sản phẩm có thành phần chứa BHA. Như chúng ta đã biết, BHA là một thành phần hoạt chất có công dụng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn. Thế nhưng, hoạt chất này lại rất dễ làm cho da bị kích ứng hoặc dị ứng, nhất là đối với da nhạy cảm. Vì thế, bạn chỉ nên chọn các sản phẩm rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Nếu muốn ngăn ngừa hoặc trị mụn, thì bạn có thể sử dụng kèm thêm các loại kem trị mụn thích hợp với làn da của mình.

Tiết lộ cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm 2 Tránh xa các loại sữa rửa mặt có thành phần chứa BHA.

Ưu tiên các loại sữa rửa mặt ít tạo bọt

Các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt sẽ giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa trên bề mặt da hiệu quả. Thế nhưng, những sản phẩm này chỉ phù hợp cho da dầu, hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Đối với làn da nhạy cảm, sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt sẽ chứa thành phần dễ gây kích ứng, đồng thời khiến cho da bị khô, mất nước hơn. Từ đó, mụn sẽ dễ hình thành. Điều này lý giải vì sao nhiều người càng dùng sữa rửa mặt lại càng nổi nhiều mụn.

Tiết lộ cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm 3 Ưu tiên chọn sản phẩm không chứa xà phòng như Cetaphil Gentle Skin Cleanser.

Chính vậy nên, khi chọn sữa rửa mặt, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm ít tạo bọt, hoặc không tạo bọt càng tốt. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 500ml là một gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm không chứa xà phòng, ít tạo bọt, thành phần dịu nhẹ, phù hợp sử dụng cho da nhạy cảm. Cetaphil Gentle Skin Cleanser không chỉ giúp làm sạch da mặt, mà còn bổ sung dưỡng ẩm giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

Chú ý đến thành phần và kết cấu của sản phẩm

Khi chọn mua sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm, bạn nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm được nhà sản xuất in trên bao bì. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm thường sẽ có dòng chữ For Sensitive Skin, hoặc Sensitive Cleansing Foam.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số loại sữa rửa mặt có thành phần bùn khoáng, nha đam, muối biển, Panthenol,... Những thành phần này đều dịu nhẹ và lành tính, an toàn cho da, giảm kích ứng cho da nhạy cảm. Ngoài ra, sữa rửa mặt dạng gel cũng là một sản phẩm phù hợp cho da nhạy cảm. Sản phẩm sẽ giúp làm sạch sâu làn da, và mang đến cảm giác tươi mát, căng mướt cho da.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm. Việc chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da sẽ tăng khả năng chăm sóc hiệu quả hơn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu được một làn da trắng sáng và mịn màng, thăng hạng nhan sắc của mình. Trong quá trình dùng sữa rửa mặt, nếu làn da xuất hiện dấu hiệu bất thường nào, thì bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin