Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiết lộ cách sử dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân an toàn, hiệu quả

Ngày 13/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách tận dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân an toàn và hiệu quả chưa? Nếu chưa biết thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết này.

Sử dụng bã cà phê để tẩy da chết cho da là một phương pháp làm đẹp an toàn cho da. Thế nhưng, không phải ai cũng đều biết cách dùng bã cà phê như thế nào để tẩy da chết hiệu quả nhất. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn các biện pháp tẩy da chết từ nguyên liệu quen thuộc này. Cùng tham khảo thông qua những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân nên tẩy da chết toàn thân thường xuyên

Theo các chuyên gia chăm sóc da cho biết, tẩy da chết là một hình thức loại bỏ lớp vảy sừng hóa, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu ngày trên bề mặt da. Do đó, nếu thực hiện tẩy da chết toàn thân đúng cách thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da. Cụ thể như:

  • Làm sạch bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển.
  • Giúp da trắng sáng và đều màu hơn.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp da mềm mượt và mịn màng.
Tiết lộ cách tận dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân an toàn, hiệu quả 1 Tẩy da chết toàn thân thường xuyên sẽ giúp bề mặt da thông thoáng, thúc đẩy tái tạo da mới,...

Các phương pháp tẩy da chết bằng bã cà phê

Tổng hợp một số cách tẩy tế bào chết cho da toàn thân bằng bã cà phê:

Kết hợp bã cà phê và sữa chua

Trong thành phần của sữa chua chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin nhóm B,... giúp tăng cường độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da. Vì thế, bạn có thể kết hợp sữa chua với bã cà phê để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết an toàn, ít bị kích ứng, dị ứng.

Cách tẩy da chết bằng bã cà phê và sữa chua cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, bạn cho 1/2 chén bã cà phê và 1/2 hộp sữa chua không đường vào chén. Sau đó trộn đều lên tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. 

Tiếp theo, bạn vệ sinh toàn thân sạch sẽ bằng nước và lau khô bằng khăn sạch. Kế tiếp, bạn thoa đều hỗn hợp cà phê và sữa chua lên toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn tắm lại bằng nước sạch.

Hỗn hợp dầu dừa và cafe

Bã cà phê và dầu dừa khi kết hợp với nhau cũng tạo thành một hỗn hợp tẩy da chết toàn thân hiệu quả và an toàn. Bã cà phê giúp làm sạch da, giúp lỗ chân lông hạn chế bít tắc, còn dầu dừa sẽ cấp ẩm và vitamin giúp nuôi dưỡng da, giảm hình thành sắc tố Melanin. Nhờ đó, sau khi tẩy tế bào chết, làn da toàn thân sẽ sáng mịn và mềm mượt hơn.

Tiết lộ cách tận dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân an toàn, hiệu quả 2 Dầu dừa và bã cà phê kết hợp với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả, an toàn.

Bạn tiến hành theo các bước đơn giản sau đây: Bạn cho 3 muỗng dầu dừa nguyên chất vào 1/4 chén bã cà phê và trộn đều lên. Sau khi tắm rửa sạch sẽ như bình thường, bạn thoa đều hỗn hợp này lên toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn tắm lại bằng nước mát.

Tẩy da chết bằng bã cà phê và đường nâu

Đường nâu có hàm lượng chứa nhiều Acid Glycolic và Acid Alpha-Hydroxy nên thường được dùng nhiều làm thành phần của các sản phẩm chăm sóc da, trong đó có các sản phẩm tẩy tế bào chết. Vì thế, nếu kết hợp bã cà phê cùng với đường nâu, thì chúng ta cũng sẽ có một hỗn hợp tẩy da chết an toàn, hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần trộn đều 1 chén bã cà phê cùng với 1/2 chén đường nâu. Sau khi tắm rửa như bình thường, bạn thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên toàn thân, đừng quên massage nhẹ nhàng để loại bỏ da chết, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu. Cuối cùng, bạn tắm lại với nước ấm.

Tiết lộ cách tận dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân an toàn, hiệu quả 3 Cà phê Đắk Lắk Cocoon là sản phẩm tẩy tế bào chết chiết xuất từ thiên nhiên.

Trong trường hợp không có nhiều thời gian tìm kiếm và chuẩn bị nguyên liệu, bạn có thể thay thế bằng sản phẩm cà phê Đắk Lắk Cocoon. Đây là một dòng sản phẩm tẩy tế bào chết chiết xuất từ thiên nhiên của thương hiệu Cocoon.

Thành phần chính của sản phẩm gồm 100% hạt cà phê Đắk Lắk được xay nhuyễn, kết hợp cùng chiết xuất bơ cacao. Cà phê Đắk Lắk Cocoon không chỉ làm sạch da và loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, mà còn cấp ẩm cho da mềm mượt và mịn màng hơn. Sản phẩm đang được cung cấp rộng rãi trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại hệ thống chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Một số điều nên chú ý khi tẩy da chết bằng bã cà phê

Khi thực hiện tẩy tế bào chết bằng bã cà phê, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết.
  • Thoa kem chống nắng khi ra ngoài đường.
  • Khi thực hiện massage toàn thân trong lúc tẩy da chết, bạn nên dùng lực nhẹ để tránh gây tổn thương cho da.
  • Sử dụng cà phê sạch, rang nguyên chất, không trộn lẫn với bơ hoặc các tạp chất khác.

Trong bài là những cách sử dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân kết hợp cùng với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Những biện pháp này đều được đánh giá là an toàn và mang đến hiệu quả làm sạch da tốt. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một cách phù hợp và thuận tiện nhất. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm