Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo lồi và cách điều trị

Ngày 15/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nguyên nhân gây ra sẹo lồi xuất phát từ nhiều yếu tố. Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do gây ra sẹo lồi và cách điều trị hiệu quả hiện nay.

Sẹo lồi hình thành khiến cho làn da không còn được bằng phẳng mà trở nên nhấp nhô, gây mất thẩm mỹ. Sẹo lồi khiến cho nhiều người mặc cảm về ngoại hình của mình, từ đó mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Vậy nguyên nhân dẫn đến việc hình thành sẹo lồi là gì? Cách điều trị sẹo lồi như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài.

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi là gì?

Như đã nói ở trên, nguyên nhân gây ra sẹo lồi xuất phát từ nhiều lý do. Trong đó, nổi bật nhất là các yếu tố sau:

Nhiễm trùng do vi khuẩn: Vết thương bị dị vật, bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiễm trùng, kéo dài thời gian làm lành khiến sẹo hình thành.

Gen di truyền: Nếu trong gia đình có người thuộc cơ địa sẹo lồi, thì khả năng cao bạn vết thương hở của bạn khi liền da cũng sẽ bị sẹo lồi tương tự. Trong trường hợp nguyên nhân hình thành sẹo lồi do cơ địa, việc phòng ngừa sẽ không dễ dàng. Bạn cần phải áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sẹo ngay từ khi vết thương còn mới.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo lồi và cách điều trị 1 Có nhiều nguyên nhân gây ra sẹo lồi như vết thương bị nhiễm trùng, cơ địa, nặn mụn không đúng,...

Khâu xử lý vết thương sai cách: Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra sẹo lồi. Theo đúng quy trình, ngay khi bạn vừa bị thương, bạn nên mau chóng làm sạch vết thương, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt da để ngăn ngừa viêm da nhiễm trùng. Khi băng bó vết thương cũng không nên quá chặt sẽ gây hầm bí, thời gian làm lành vết thương sẽ lâu hơn bình thường. Trong quá trình vết thương liền da, bạn cũng tránh tác động mạnh lên vùng da đó để hạn chế vết thương bị rách miệng.

Nặn mụn không đúng: Trong một số trường hợp, thói quen nặn mụn "vô tội vạ" cũng là lý do gây ra sẹo lồi trên da mặt của bạn. Nặn mụn không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh sẽ dễ làm cho da bị viêm nhiễm, dẫn đến hình thành sẹo lồi sau mụn.

Ăn một số thực phẩm gây sẹo lồi: Khi vết thương bắt đầu liền da, nếu thực đơn hàng ngày của bạn "xuất hiện" một số thực phẩm như rau muống, nếp, trứng, thịt gà,... thì khả năng hình thành sẹo lồi sẽ tăng.

Gel Hiruscar Silicone Pro - Cách làm mờ sẹo lồi ít tốn kém chi phí

Bạn có thể làm mờ sẹo lồi bằng nhiều cách như sử dụng thảo dược thiên nhiên như nghệ, chanh, rau má, hành tây, hoặc xóa mờ sẹo bằng phẫu thuật thẩm mỹ, công nghệ Ella,... Thế nhưng, các phương pháp này nếu không phải tốn kém nhiều thời gian, thì cũng cần đến không chi phí thực hiện. Trong trường hợp này, gel Hiruscar Silicone Pro chính là một giải pháp làm mờ sẹo lý tưởng dành cho bạn. Sử dụng gel Hiruscar Silicone Pro làm mờ sẹo lồi, bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, hoặc phải chi số tiền không nhỏ cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo lồi và cách điều trị 2 Gel Hiruscar Silicone Pro chính là một giải pháp làm mờ sẹo lý tưởng dành cho bạn.

Gel làm mờ sẹo lồi Hiruscar Silicone Pro được sản xuất bởi Hiruscar. Đây là một thương hiệu trực thuộc sự quản lý của tập đoàn dược phẩm Medinova danh tiếng ở Thụy Sĩ. Tập đoàn Medinova được biết đến qua các sản phẩm chăm sóc da và điều trị sẹo. Trong đó, nổi bật nhất là những sản phẩm như Hiruscar Post Acne, Hiruscar Silicone Pro, Hiruscar Kids,...

Thành phần chính của gel Hiruscar Silicone Pro bao gồm Clear silicone gel, Vitamin C, vitamin E, MPS. Mỗi một thành phần đều mang đến công dụng khác nhau cho da. Cụ thể, Clear silicone gel ngăn ngừa tình trạng da mất nước, thiếu độ ẩm nhờ cơ chế TEWL. Đồng thời, Clear silicone gel còn tạo ra một lớp màng film mỏng trên bề mặt vết thương, giúp da tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn, bụi bẩn, hóa chất,... Vết thương vừa kín miệng sẽ được hỗ trợ phục hồi tốt nhất. Lớp màng mỏng này còn giúp giảm kích ứng và ngứa ngáy khó chịu cho da.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo lồi và cách điều trị 3 Thành phần chính của gel Hiruscar Silicone Pro gồm Clear silicone gel, Vitamin C, vitamin E.

Vitamin C và vitamin E đều là các dưỡng chất đóng vai trò như một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp cải thiện sắc tố da, vitamin E giúp dưỡng ẩm, làm mềm mô sẹo, kích thích tái tạo tế bào mới, nhờ đó, vết sẹo lồi sẽ mờ dần và đều màu hơn. MPS giúp điều tiết sản sinh Collagen, ngăn cản sự hình thành sẹo, nới lỏng sẹo và giảm sẹo lồi.

Cách dùng gel Hiruscar Silicone Pro rất dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần vệ sinh sạch vùng da bị sẹo lồi hoặc cần thoa thuốc. Sau đó, bạn lấy một lượng vừa đủ gel Hiruscar Silicone Pro ra đầu ngón tay và thoa lên da, tạo thành một lớp gel mỏng phủ đều lên vết sẹo. Kế tiếp, bạn đợi Hiruscar Silicone Pro thấm vào da trong vòng 2 phút. Nếu cần thiết thì bạn có thể thoa thêm kem chống nắng lên vùng da này. Mỗi ngày bôi sản phẩm 2 lần vào sáng - tối, kiên trì trong một thời gian ngắn, sẹo lồi dưới 2 năm sẽ xẹp dần và mờ đi đáng kể.

Trong bài là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về các nguyên nhân gây sẹo lồi và cách điều trị hiệu quả. Phương pháp điều trị sẹo lồi không ít, nhưng lựa chọn được một cách phù hợp nhất mới là điều quan trọng. Sử dụng gel Hiruscar Silicone Pro chính là một sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm