Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không?

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gần đây, tinh dầu hoa anh thảo đang rất được quan tâm nhờ tác dụng làm đẹp và tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết rất tốt. Liệu tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không? Cùng xem bài viết dưới đây nhé.

Tinh dầu hoa anh thảo chứa rất nhiều dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ. Tuy nhiên để biết uống tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có thực sự tốt hay không, trước tiên cùng tìm hiểu: Nguyên nhân gây mụn nội tiết là gì?

Mụn nội tiết là gì? Nguyên nhân gây mụn nội tiết

Mụn nội tiết xuất hiện do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Tình trạng này thường thấy ở lứa tuổi dậy thì, các bạn nữ đến chu kì kinh nguyệt, phụ nữ mang thai và sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Một số trường hợp lạm dụng thuốc tránh thai cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn nội tiết.

Mụn nội tiết thường mọc nhiều ở vùng chán, cằm và hai bên xương quai hàm. Chúng có thể là mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc, các nang mụn ẩn với biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau,... gây khó chịu và khiến các chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi giao tiếp.

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không? 1 Mụn nội tiết mọc nhiều ở vùng trán, cằm

Nguyên nhân gây mụn nội tiết do mất cân bằng hormon trong cơ thể. Đặc biệt trong giai đoạn cơ thể bị căng thẳng nghiêm trọng rất dễ dẫn đến rối loạn nội tiết tố làm tăng tiết bã nhờn, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bản chất mụn nội tiết do nguyên nhân từ bên trong cơ thể, vì vậy chị em sử dụng các loại kem trị mụn, các phương pháp dưỡng da tác động từ bên ngoài hay các cách trị mụn thông thường như nặn mụn,... đều rất khó để điều trị tận gốc loại mụn này. Những phương pháp này chỉ giúp loại bỏ mụn tại thời điểm nhất định và sau đó mụn lại tiếp tục mọc trở lại. Do vậy, để điều trị dứt điểm mụn nội tiết cần áp dụng các biện pháp tác động vào yếu tố bên trong cơ thể, điển hình như thuốc uống cân bằng nội tiết tố. Một trong số những giải pháp hàng đầu hiện nay là sử dụng tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết.

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo là dưỡng chất được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo (có nguồn gốc từ Bắc Mỹ) bằng phương pháp ép lạnh hạt.

Tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil) cung cấp lượng lớn vitamin E và acid béo thiết yếu như Gamma Linolenic Acid (GLA), Oleic Acid,... cho cơ thể. Gamma Linolenic Acid (GLA) là một dạng của Omega-6 cơ thể không tự tổng hợp được, buộc chúng ta phải bổ sung từ bên ngoài. Tinh dầu hoa anh thảo là nguồn cũng cấp Gamma Linolenic Acid (GLA) vô cùng dồi dào, chiếm tới 75%. Vì vậy, bổ sung GLA thông qua việc uống tinh dầu hoa anh thảo là sự lựa chọn tuyệt vời hiện nay.

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không?

Gamma Linolenic Acid (GLA) trong tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng cân bằng hormone, giúp điều hòa nội tiết tố nữ. Do đó, uống tinh dầu hoa anh thảo giúp chấm dứt các triệu chứng do rối loạn nội tiết tố gây ra, điển hình là mụn nội tiết tố. Vì vậy, uống tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết tố là phương pháp cực kì hiệu quả.

Omega-6 hay cụ thể là GLA khi vào cơ thể sẽ chuyển thành Prostagladin Serin, một chất có tính chống viêm hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn viêm, sưng, đau một cách nhanh chóng và an toàn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, GLA trong tinh dầu hoa anh thảo giúp cải thiện rất tốt lớp biểu bì của da, phục hồi nhanh chóng các vết sẹo, thâm do mụn nội tiết để lại. Ngoài tác dụng trị mụn nội tiết, tinh dầu hoa anh thảo cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm, độ căng cho da,... mang lại làn da mịn màng và căng bóng. Omega-6 còn có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa giữ cho bạn làn da luôn tươi trẻ và được bảo vệ từ bên trong.

Bên cạnh đó, uống tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, nhờ vậy làm giảm các triệu chứng đau bụng, tức ngực, căng thẳng,... trong thời kỳ kinh nguyệt và có hiệu quả cao trong việc điều trị các hội chứng tiền mãn kinh như: Giảm gãy rụng tóc, bốc hỏa, đau đầu,...

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không? 2 Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đau bụng thời kì kinh nguyệt

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu hoa anh cũng rất có lợi đối với sức khỏe, giảm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, xương khớp. tiểu đường và bệnh tim mạch. Tinh dầu hoa anh thảo là lựa chọn tuyệt vời giúp trị mụn nội tiết và cải thiện sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Một số sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo được ưa chuộng nhất hiện nay

Viên uống Evening Primrose Oil Blackmores

Tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil Blackmores là sản phẩm thuộc thương hiệu Blackmores, một thương hiệu rất nổi tiếng ở Úc. Evening Primrose Oil Blackmores hiện rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores không chỉ giúp trị mụn nội tiết tố hiệu quả mà còn giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho chị em phụ nữ.

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không? 3 Viên uống tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết Blackmores

Viên uống Blackmores tinh dầu hoa anh thảo dạng viên nang mềm, mỗi viên chứa 1000mg tinh dầu hoa anh thảo được ép lạnh nguyên chất, cung cấp cho cơ thể khoảng 100mg acid gamma-linolenic (GLA), nhờ đó giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm mụn, khỏe tóc móng và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Sản phẩm đặc biệt khuyên dùng cho chị em phụ nữ đang gặp tình trạng mụn nội tiết, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Với liều dùng đều đặn mỗi ngày 2 - 4 viên, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời thì sản phẩm cũng được chứng minh không gây tác dụng phụ, hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, Evening Primrose Oil Blackmores được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Hiểu được nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ, sản phẩm hiện có mặt tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

 Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil (EPO) 1000mg

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil cũng là một sự lựa chọn tốt khác dành cho bạn. Evening Primrose Oil (EPO) 1000mg được nghiên cứu và phát triển bởi Goodhealth, một thương hiệu lớn tới từ New Zealand. Hàm lượng 1000mg tinh dầu hoa anh thảo trong mỗi viên. Viên uống Evening Primrose Oil (EPO) cũng mang lại công dụng tuyệt vời không cần bàn cãi. Với lọ 70 viên, sản phẩm là sự lựa chọn thích hợp cho các cô nàng mới bắt đầu tìm hiểu và muốn thử sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để trị mụn nội tiết cũng như giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả không? 4 Tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil (EPO)

Hiện tại, viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil (EPO) 1000mg cũng có mặt tại khắp các hệ thống Nhà thuốc Long châu. Sản phẩm hỗ trợ điều trị suy giảm nội tiết tố nữ và cũng được công nhận là an toàn không gây tác dụng phụ. Vì vậy các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn nội tiết và phân vân: Uống tinh dầu hoa anh thảo trị mụn nội tiết có hiệu quả hay không? Sau bài viết này, hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại tinh dầu hoa anh thảo phù hợp nhất nhé. Uống tinh dầu hoa anh thảo không chỉ giúp trị mụn mà còn mang lại một làn da mịn màng và một cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo, hãy lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và chọn mua ở nơi uy tín đảm bảo sử dụng có hiệu quả và an toàn nhé.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm