Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tinh dầu khuynh diệp có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Ngày 07/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh dầu khuynh diệp sở hữu nhiều công dụng “thần kỳ” trong việc chăm sóc sức khỏe. Thành phần của sản phẩm khá lành tính, an toàn cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Tinh dầu khuynh diệp là một sản phẩm thường thấy trong tủ y tế của nhiều gia đình, nhất là những nhà có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học, thành phần trong tinh dầu khuynh diệp mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Vậy những công dụng tuyệt vời của tinh dầu khuynh diệp là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Tinh dầu khuynh diệp hỗ trợ giảm các cơn ho

Ho là một triệu chứng thường thấy khi cơ thể chúng ta phản ứng lại với sự thay đổi thời tiết, khi bị ốm, cảm cúm hoặc cảm lạnh. Tinh dầu khuynh diệp giúp bạn làm sạch lồng ngực, giảm cơn ho một cách rõ rệt.

Trong thành phần chính của sản phẩm có chứa eucalyptol - một hợp chất hoạt động giống như một loại thuốc thông mũi và trị ho. Eucalyptol khi đi vào cơ thể sẽ giúp phân hủy các chất nhầy và đờm, giúp thông thoáng đường thở, giảm cơn ho hiệu quả. 

Tinh dầu khuynh diệp có công dụng như thế nào đối với sức khỏe 1Tinh dầu khuynh diệp hỗ trợ long đờm, tan chất nhầy trong mũi giúp giảm ho nhanh chóng.

Cách dùng tinh dầu khuynh diệp trị ho tại nhà khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu vào trong một chén nước nóng hoặc ấm, sau đó hít hơi nước có lẫn tinh dầu thông qua đường mũi. Áp dụng vài lần bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, các cơn ho cũng giảm đi đáng kể.

Trị đau cơ xương khớp bằng tinh dầu khuynh diệp

Thành phần của tinh dầu khuynh diệp có chứa Cineole, đem đến công dụng kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Sau khi hoạt động mạnh hay do luyện tập thể thao, các cơ bắp có thể bị đau nhức, căng cơ hoặc do các bệnh lý khớp mãn tính khác, tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp bạn điều trị các cơn đau cơ xương khớp.

Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu khuynh diệp lên vị trí đau, sau đó massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, vị trí đau nhức sẽ nóng ấm do tinh dầu thấm vào, giúp cơn đau sẽ giảm đi nhiều.

Đồng thời, tinh dầu khuynh diệp còn có tác dụng tốt trong việc làm giảm tình trạng đau đầu. Bạn có thể thấm một vài giọt tinh dầu vào tấm vải sạch, sạch đó đắp lên trán và massage nhẹ nhàng. Tinh dầu sẽ làm giảm áp lực xoang, dây thần kinh được thư giãn giúp cơn đau đầu giảm đi rõ rệt.

Giảm sưng tấy do côn trùng đốt

Tinh dầu khuynh diệp có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt. Vì thế, sản phẩm còn sở hữu công dụng tuyệt vời trong việc làm giảm sưng tấy các vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,... Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào một miếng bông gòn sạch, sau đó xoa nhẹ lên vùng da bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn 2 lần/ngày. Vết thương sẽ không còn sưng tấy hoặc mẩn đỏ, thời gian lành cũng được rút ngắn nhanh chóng.

Tinh dầu khuynh diệp có công dụng như thế nào đối với sức khỏe 2Tinh dầu khuynh diệp còn giúp vết thương mau lành, giảm sưng tấy do côn trùng cắn.

Bên cạnh đó, đối với các vết xước, vết cắt, tinh dầu khuynh diệp còn được tận dụng giống như một dung dịch rửa sát khuẩn hiệu quả. Bạn dùng 10 giọt tinh dầu khuynh diệp hòa vào 2 ly nước và cho vào bình xịt lên một tấm vải sạch. Sau đó dùng tấm vải đó để sát khuẩn vết thương.

Tinh dầu khuynh diệp giúp hơi thở thơm tho

Thành phần của tinh dầu khuynh diệp gồm Eucalyptol và cineole có tính kháng khuẩn cao, vì thế thường xuất hiện không nhỏ trong kem đánh răng và nước súc miệng. Cineole là một chất khử trùng, giết chết vi khuẩn gây hôi miệng và ngăn ngừa mảng bám tích tụ gây sâu răng, viêm lợi,... Từ đó giúp sức khỏe răng miệng của bạn khỏe mạnh và chắc chắn hơn.

Bạn có thể nhỏ một giọt tinh dầu khuynh diệp vào bàn chải đánh răng trước khi đánh răng để đánh bại hơi thở hôi. Hay bạn cũng có thể thêm một giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước súc miệng hàng ngày của bạn để trải nghiệm hơi thở tươi mát. Tuy nhiên, điều bạn đặc biệt nên lưu ý là nên cẩn thận khi súc miệng bằng tinh dầu khuynh diệp, không nên nuốt sẽ rất nguy hiểm.

Làm sạch vi khuẩn trong nhà

Tinh dầu khuynh diệp còn được ứng dụng để làm dung dịch xịt khuẩn không gian trong nhà hoặc trong phòng. Đây là một công dụng vô cùng hữu hiệu và thiết thực trong tình hình đại dịch Covid-19 đang phức tạp hiện nay. Thành phần trong tinh dầu khuynh diệp có tác dụng khử khuẩn hiệu quả, không chứa tạp chất hoặc các chất tẩy rửa nên khá an toàn, lành tính đối với người mẫn cảm với chất hóa học. Để dùng tinh dầu khuynh diệp khử khuẩn, bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu và giấm pha loãng hoặc nước. Sau đó dùng khăn thấm ướt và lau bề mặt các đồ vật, sàn nhà. Chúng không chỉ sạch sẽ mà còn được khử khuẩn.

Mua tinh dầu khuynh diệp ở đâu chất lượng, đảm bảo hàng thật 100%?

Với những công dụng “thần kỳ”, tinh dầu khuynh diệp được xem là một sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình. Bạn có thể tự làm tinh dầu khuynh diệp tại nhà theo phương pháp chưng cất truyền thống. Cách thức này thường sẽ tốn nhiều thời gian và không phải ai cũng có thể làm được.

Hiện tại, tinh dầu khuynh diệp được cung cấp rất nhiều trên thị trường với đa dạng mẫu mã, dung tích, giá cả,... Người dùng có thể dễ dàng tìm mua nhanh chóng khi cần. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây chính là nên mua tinh dầu khuynh diệp ở đâu chất lượng giữa “một rừng” sản phẩm được quảng cáo hiện nay?

Tinh dầu khuynh diệp có công dụng như thế nào đối với sức khỏe 3Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan có khả năng kháng khuẩn cao gấp 4 lần.

Để đảm bảo chắc chắn mua được sản phẩm thật 100%, tốt về chất lượng và giá thành, bạn nên chọn mua tinh dầu khuynh diệp tại các cơ sở sản xuất uy tín, lâu năm trong nghề, hoặc tại nhà thuốc có danh tiếng. Một địa chỉ gợi ý đến bạn đó chính là chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu. Tại đây, bạn có thể tìm mua các sản phẩm tinh dầu khuynh diệp chất lượng, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi HTX Dược Liệu Trường Sơn - doanh nghiệp sản xuất dược phẩm nổi tiếng.

Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan có thành phần bao gồm chiết xuất tinh chất lá khuynh diệp, kết hợp cùng củ nén thiên nhiên, không chứa hóa chất, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Lá khuynh diệp kết hợp cùng củ nén tăng khả năng kháng khuẩn lên gấp 4 lần, trị ho, long đờm hiệu quả,... giữ ấm cơ thể tốt, giảm vết sưng tấy do côn trùng cắn.

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm