Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Tinh dịch của phụ nữ màu gì – bạn đã biết chưa?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có tinh dịch được tiết ra mỗi ngày và xuất ra nhiều trong quá trình quan hệ tình dục. Vậy tinh dịch của phụ nữ có màu gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Không chỉ có nam giới mới có, khi có các hoạt động tình dục xảy ra, ở phụ nữ cũng có thể xảy ra hiện tượng tiết tinh dịch. Tinh dịch của người phụ nữ là một dạng dịch lỏng được tiết ra từ niêm mạc tử cung. Bình thường, chúng sẽ được tiết ra trong lớp mỡ của môi lớn. Nếu như có sự kích thích trong quá trình quan hệ tình dục, chúng sẽ tiết ra từ màng trinh và khe giữa của môi bé.

Hiện tượng phụ nữ xuất tinh xảy ra khi chất lỏng được tiết ra khỏi niệu đạo hoặc khi họ cảm thấy hưng phấn hoặc thậm chí cả khi họ đạt cực khoái trong quá trình quan hệ tình dục. Vậy tinh dịch của phụ nữ có màu gì – bạn đã biết chưa?

Xuất tinh ra tinh dịch ở phụ nữ là gì?

Hiện tượng xuất tinh ở nữ giới khi quan hệ tình dục là vấn đề rất bình thường. Theo Hiệp hội Quốc tế về Y học tình dục cho rằng, có khoảng 50% phụ nữ có xuất tinh khi hoạt động quan hệ tình dục. Không những thế, một số các chuyên gia còn cho rằng tất cả nữ giới đều trải qua quá trình xuất tinh trong khi quan hệ tình dục nhưng đôi khi họ không mấy chú ý đến. Tuy nhiên hiện nay, có hai luồng ý kiến đối lập nhau về vấn đề xuất tinh ra tinh dịch ở nữ hởi như sau:

  • Một luồng ý kiến cho rằng, hiện tượng xuất tinh ra tinh dịch ở nữ giới thực sự chỉ xảy ra khi có thực hiện hoạt động tình dục và đạt cực khoái.
  • Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu lại tin rằng hiện tượng này có thể xảy ra thông qua việc họ chỉ được kích thích điểm G và không cần phải có thực hiện quan hệ tình dục qua âm đạo. Khi có sự kích thích tình dục tác động lên điểm G, điểm này sẽ có hiện tượng sưng lên và bắt đầu tiết dịch chảy qua niệu đạo và dẫn đến hiện tượng xuất tinh ở nữ.

Không những thế, mức độ kích thích, vị trí được kích thích và kỹ thuật thực hiện cũng có thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ diễn ra.

Tinh dịch của phụ nữ màu gì?

Tinh dịch của phụ nữ màu gì không phải ai cũng biết Tinh dịch của phụ nữ màu gì là thắc mắc của rất nhiều người

Tinh dịch của người phụ nữ ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng trong và không mùi. Chúng có tác dụng giúp sát khuẩn đồng thời bảo vệ âm đạo một cách hiệu quả nhất. Khi có quan hệ tiếp xúc, tinh dịch của phụ nữ sẽ được tiết ra và tồn tại ở dạng hơi đặc, có màu trắng sữa hoặc đôi khi có màu trắng đục. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy chúng có bất kì sự thay đổi bất thường trong màu sắc và mùi của tinh dịch, thì hãy nhanh chóng thăm khám sớm nhất nhé!

Ngoài ra, tinh dịch của nữ giới thường chứa đường fructose. Loại đường này thường có mặt trong tinh dịch của nam giới, có tác dụng như một nguồn cung cấp năng lượng cho tinh trùng. Hơn thế nữa, tinh dịch của nữ giới cũng chứa một lượng nhỏ creatinine, ure là thành phần chính của nước tiểu.

Lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh ở phụ nữ là bao nhiêu?

Theo nghiên cứu cho rằng, lượng tinh dịch mà phụ nữ xuất ra trong mỗi lần xuất tinh dao động từ 0.3 – 150 ml. Tùy vào mỗi phụ nữ, hiện tượng xuất tinh có thể diễn ra sẽ rất khác nhau. Đối với một số người, họ có thể không cảm thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa sự xuất tinh hay không xuất tinh xảy ra khi đạt cực khoái. Một số những người khác lại mô tả hiện tượng xuất tinh xảy ra kèm theo sự ấm áp và run rẩy diễn ra giữa đùi của họ.

Lợi ích sức khỏe khi xuất tinh ở phụ nữ là gì?

Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy xuất tinh ở nữ giới đem lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, những ích lợi mà hoạt động tình dục đã đem lại cho nữ giới như sau:

Khi họ đạt được cực khoái

Ngay sau khi đạt cực khoái, cơ thể họ sẽ tiết ra các hormone prolactin và oxytocin có tác dụng giúp thúc đẩy giấc ngủ được sâu hơn và ngủ ngon. Không những thế, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra các loại hormone khác có tác dụng giúp giảm đau như sự giảm đau lưng, đau chân, đau đầu và thậm chí giảm các cơn co thắt tử cung xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nữ giới khi xuất tinh có tiết ra hocmon hạnh phúc Ngay sau khi đạt cực khoái, cơ thể họ sẽ tiết ra các hormone giúp cho giấc ngủ được sâu hơn

Những lợi ích sức khỏe và tinh thần

Khi phụ nữ tiết ra tinh dịch trong quá trình quan hệ tình dục có thể đem lại những lợi ích khác có thể kể đến như:

  • Giảm sự căng thẳng, mệt mỏi.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Bảo vệ cơ thể họ chống lại bệnh tim mạch và huyết áp.

Làm thế nào để xuất tinh ở phụ nữ?

Việc làm cho người phụ nữ đạt được cực khoái và xuất tinh là vấn đề không dễ làm. Tuy nhiên, không phải hoàn toàn không thực hiện được. Dưới đây là hai vấn đề chủ đạo được nêu ra cụ thể như sau:

  • Vấn đề về tâm lý: Hầu hết, tất cả phụ nữ thường cho rằng mình không cần phải xuất tinh ra tinh dịch như đối với nam giới.
  • Kỹ năng của các chàng: Một điều hiển nhiên là nếu các chàng không đủ kỹ năng thì có thể không thể làm cho chị em xuất tinh được.

Mối quan hệ giữa việc xuất tinh ở phụ nữ và thai kỳ

Một số nhà khoa học cho rằng, hiện tượng xuất tinh ra tinh dịch ở phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong quá trình thụ thai. Họ cho rằng những thành phần có trong tinh dịch mà cơ thể phụ nữ giải phóng khi xuất tinh sẽ giúp tinh trùng di chuyển thuận tiện hơn, từ đó quá trình thụ tinh giữa tinh trùng và trứng diễn ra thuận lợi hơn.

Việc xuất tinh hỗ trợ tăng tỷ lệ thụ tinh giữa trứng và tinh trùng Hiện tượng xuất tinh ra tinh dịch ở phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong quá trình thụ thai

Trên đây là những thông tin về tinh dịch của phụ nữ có màu gì gửi đến bạn đọc. Xuất tinh ở nữ giới là một hiện tượng sinh lý rất bình thường. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, bạn vẫn có thể có một đời sống tình dục viên mãn, hạnh phúc bất kể rằng bạn có xuất tinh hay không. Tất nhiên, điều quan trọng hơn hết ở đây là bạn đã thực sự tìm thấy sự thoải mái trong quan hệ tình dục, tận hưởng và khám phá điều hạnh phúc đó.

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin