Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng gì?

Ngày 26/01/2021
Kích thước chữ

Xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng xuất hiện dịch lỏng từ niệu đạo của phụ nữ khi có những kích thích tình dục hoặc đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

Chúng ta thường hay nghe đến xuất tinh ở nam giới, vậy nữ giới có xuất tinh không? Cho đến nay, xuất tinh ở nữ giới vẫn là hiện tượng mà các chuyên gia đau đầu nghiên cứu. Thực tế, xuất tinh ở nữ giới là hoàn toàn bình thường dù vẫn còn nhiều tranh cãi.

Xuất tinh ở nữ là hiện tượng gì?

Nhiều người nghĩ rằng, xuất tinh ở nữ giới là điều không thể. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này có thể xảy ra, không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có khả năng xuất tinh.

Theo đó, xuất tinh ở nữ xảy ra khi chất lỏng (không phải nước tiểu hoặc chất bôi trơn) được tiết ra từ lỗ niệu đạo khi phụ nữ hưng phấn hoặc đạt cực khoái khi quan hệ tình dục hoặc khi có các kích thích tình dục.

Xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng gì 1Xuất tinh ở nữ giới vẫn có thể xảy ra.

Xuất tinh ở nữ giới có bình thường không?

Trước kia, các chuyên gia cho rằng xuất tinh ở nữ giới là do gặp phải vấn đề nào đó. Tuy nhiên, ngày nay các nhà khoa học đã bác bỏ điều này và xác nhận hiện tượng này là điều bình thường.

Theo Hiệp hội Quốc tế về Y học Tình dục có khoảng từ 1 - 50% phụ nữ xuất tinh khi quan hệ tình dục. Một số chuyên gia cho biết, phụ nữ đều trải qua quá trình xuất tinh nhưng họ không chú ý đến vấn đề này trong khi quan hệ tình dục. Có thể họ không nhận thức được hoặc vì chất lỏng chảy ngược vào bàng quang thay vì tiết ra khỏi niệu đạo.

Một nghiên cứu tiến hành trên 233 người cho thấy: có 14% phụ nữ cho biết họ đã xuất tinh khi đạt cực khoái, 54% người cho biết họ đã trải qua quá trình xuất tinh ít nhất một lần.

Tại sao hiện tượng xuất tinh xảy ra ở nữ giới?

Hiện nay có hai luồng ý kiến về hiện tượng xuất tinh ở nữ. Một cho rằng hiện tượng này chỉ xảy ra khi đạt cực khoái trong quan hệ tình dục. Ý kiến còn lại cho rằng, xuất tinh ở nữ giới có thể xảy ra thông qua việc kích thích điểm G mà không cần phải có quan hệ tình dục qua âm đạo. Khi tác động lên điểm G, điểm này sẽ sưng lên và bắt đầu tiết dịch chảy qua niệu đạo, dẫn tới hiện tượng xuất tinh ở nữ.

Thực tế khi kích thích điểm G, phản ứng của phụ nữ rất giống nam giới khi được kích thích tình dục. Khi các kích thích đầu tiên diễn ra sau vài giây, bạn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng điều đó nhanh chóng được thay thế bằng khoái cảm tình dục mạnh mẽ.

Mức độ, vị trí hoặc kỹ năng trong việc kích thích cũng có thể thúc đẩy hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ diễn ra.

Xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng gì 2

Có nhiều luồng ý kiến xoay quanh vấn đề xuất tinh ở nữ giới.

Tinh dịch của phụ nữ bao gồm những gì?

Các chuyên gia cho biết, tinh dịch của phụ nữ có thể là một chất lỏng không màu, không mùi hoặc chất lỏng có màu trắng như sữa và có dạng hơi sệt.

Thực tế, tinh dịch của phụ nữ có chứa kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) và axit phosphatase tuyến tiền liệt. PSA là một loại enzyme có trong tinh dịch của nam giới. Nó có tác dụng giúp tinh trùng di chuyển.

Ngoài ra, tinh dịch của nữ giới thường chứa đường fructose, tương tự như tinh dịch của nam giới. Loại đường này có tác dụng như một nguồn cung cấp năng lượng cho tinh trùng.

Tinh dịch của nữ giới cũng chứa một số thành chính của nước tiểu, cụ thể là một lượng nhỏ creatinine và ure.

Lợi ích sức khỏe của xuất tinh ở nữ 

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra liệu hiện tượng xuất tinh ở nữ giới có đem lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào hay không. Tuy nhiên, hoạt động tình dục lại có thể đem đến rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Khi đạt cực khoái: Cơ thể tiết ra các hormone giảm đau có thể giúp giảm đau lưng, chân, đau đầu, giảm các cơn co thắt tử cung xảy ra trong kỳ kinh nguyệt.
  • Ngay sau khi đạt cực khoái: các hormone prolactin và oxytocin được tiết ra giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, quan hệ tình dục còn giúp bạn: giảm căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tim mạch và hạ huyết áp.

Mối quan hệ giữa xuất tinh ở nữ và thai kỳ

Một số nhà khoa học tin rằng hiện tượng xuất tinh ở nữ có vai trò trong quá trình thụ thai. Họ cho rằng PSA và fructose trong tinh dịch phụ nữ sẽ giúp tinh trùng của nam giới di chuyển thuận lợi hơn, từ đó làm tăng khả năng thụ thai.

Xuất tinh ở nữ giới là hiện tượng gì 3

Xuất tinh làm tăng khả năng thụ thai.

Như vậy, sau khi đọc bài viết trên thì bạn đã hiểu phần nào về hiện tượng xuất tinh ở nữ giới rồi. Thực tế cho dù có xuất tinh hay không, bạn vẫn có thể có một đời sống tình dục viên mãn. Điều quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái khi quan hệ tình dục, tận hưởng và khám phá điều đó.

Hường

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin