Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Típ chăm sóc da khô hiệu quả

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều chị em khổ sở vì làn da khô và thô ráp, mỗi lần chạm vào da không hề cảm nhận được sự mịn màng, vì thế cần có cách chăm sóc da khô

Rất nhiều chị em khổ sở vì làn da khô và thô ráp, mỗi lần chạm vào da không hề cảm nhận được sự mịn màng, vì thế cần có cách chăm sóc da khô hiệu quả

1. Chăm sóc da khô từ bên trong

  • Bổ sung nhiều nước

Các nghiên cứu cho thấy: làn da có chức năng như một lớp màng bảo vệ cơ quan bên trong cơ thể chống lại tác động bên ngoài. Vì thế, chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong là điều vô cùng cần thiết.

Nước cũng là yếu tố cần thiết để chăm sóc làn da mỗi ngày bởi chúng chiếm tới 70% cơ thể. Lượng nước cần thiết cần bổ sung mỗi ngày là 2.5l/ngày, gồm cả nước lọc, nước hoa quả, nước canh,… Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những loại nước có cồn như rượu, bia, nước ngọt có ga vì những loại đồ uống này có thể gây hại cho làn da của mình.

Típ chăm sóc da khô hiệu quả Uống đủ nước sẽ ngăn chặn khô da

  • Uống viên làm đẹp da Hydrolyzed Collagen with Vitamin C

Đây là collagen bổ sung loại vitamin đã được thủy phân do thương hiệu Nature’s Bounty, Mỹ sản xuất. Thành phần chính của sản phẩm là Natri, Cellulose thực vật, 2-Calcium phosphate, Silica và đặc biệt là Hydrolyzed Collagen, L-Ornithine, Vitamin C. Mỗi ngày uống từ 1-2 viên, Hydrolyzed Collagen with Vitamin C sẽ giúp làm đẹp an toàn, giảm tình trạng khô da và đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

2. Chăm sóc da khô từ bên ngoài

Bên cạnh các típ chăm sóc da khô từ bên trong, để đạt được hiệu quả tối ưu, chị em hãy tham khảo ngay cách chăm da từ bên ngoài nhé. Thực tế có rất nhiều nguyên tắc, phương pháp khác nhau để chăm sóc làn da khô ráp ngoài da nhưng dưới đây là hai điều cần nhớ nhất để khắc phục tình trạng da khô hiệu quả trong những ngày hè nóng nực:

  • Làm sạch da

Đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu liệu trình chăm sóc da, bất kể là da khô hay da dầu nhờn. Có 2 loại làm sạch da, đó là làm sạch tế bào da hàng ngày và làm sạch da da chuyên sâu.

Làm sạch da hàng ngày đơn chỉ là việc bạn chọn loại tẩy trang dạng oil hoặc cream, đi kèm với sữa rửa mặt có độ PH dao động từ 4 – 5.5. Với làn da quá khô, bạn có thể chọn những sản phẩm bổ sung thêm tinh chất dưỡng ẩm, dịu nhẹ. Tránh lạm dụng các chất tẩy rửa có hoạt chất xà phòng.

Còn làm da sạch da chuyên sâu là việc bạn loại bỏ tế bào da chết thường xuyên. Nếu làn da bị dày sừng, bạn có thể sử dụng thêm hoạt chất AHA. Tùy vào mức độ khô ráp ở da, bạn có thể lựa chọn có AHA với lượng vừa phải.

Típ chăm sóc da khô hiệu quả Làm sạch da là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu liệu trình chăm sóc da

  • Dưỡng ẩm da mỗi ngày

Ngoài việc uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho làn da từ bên trong, bạn nên sử dụng thêm các loại dưỡng ẩm dạng kẹm, có khả năng khóa ẩm tốt như: Triglycerid, Bee Wax… cùng các hợp chất giữ nước như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronic, Glycerin.. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng ẩm da ban đêm cũng là một gợi ý tốt bạn có thể áp dụng nhé.

Chỉ cần thực hiện một số típ chăm sóc da từ bên trong và bên ngoài như gợi ý trên đây, làn da khô của bạn sẽ mau chóng được cải thiện, trở nên mềm mịn. Chúc chị em đạt được kết quả tốt nhất và sớm sở hữu làn da như mong đợi.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm