Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tóc khô xơ phải làm sao? Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng là vấn đề khiến bạn cảm thấy muộn phiền? Vậy trong trường hợp này phải làm sao? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Tóc khô xơ là tình trạng tóc không được hấp thụ đủ dưỡng chất hoặc da đầu không sản xuất đủ lượng dầu cần thiết để dưỡng ẩm. Điều này sẽ khiến tóc ngày càng trở nên khô, chẻ ngọn và không còn độ bóng mượt nữa. Vậy tóc khô xơ phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô xơ

Để chọn được cách phục hồi tóc khô xơ phù hợp thì trước tiên, bạn cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô xơ. Thường nguyên nhân phổ biến là do tóc không sản xuất đủ dầu. Dầu được tiết ra từ phần chân tóc, có tác dụng giúp dưỡng ẩm và giúp tóc trông bóng mượt hơn.

Lượng dầu được tiết ra còn phụ thuộc nhiều vào tuổi tác, càng lớn thì lượng dầu tiết ra cũng ngày càng ít hơn. Ngoài ra, sự thay đổi hormone sau giai đoạn mãn kinh cũng là một trong những tác nhân gây nên ảnh hưởng này. Bên cạnh đó, tình trạng tóc khô xơ còn có thể bị ảnh hưởng từ môi trường. Khí hậu khô nóng, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng, gió, nước có chứa clo hoặc nước mặn cũng có thể làm ảnh hưởng đến tóc.

Tóc khô xơ phải làm sao? Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà 3

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô xơ

Thói quen chăm sóc tóc cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ mà nhiều người gặp phải:

  • Sử dụng dầu gội hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa nhiều chất tẩy mạnh. 
  • Thường xuyên gội đầu và sấy tóc với tần suất liên tục.
  • Làm đẹp cho tóc quá nhiều như hấp, nhuộm, duỗi… thường xuyên sẽ khiến tóc ngày càng yếu đi do ảnh hưởng của hóa chất và nhiệt độ.

Tình trạng tóc khô xơ cũng có thể liên quan đến các vấn đề về sức khỏe như:

  • Cơ thể bị thiếu sắt do ăn uống không điều độ.
  • Các vấn đề về nội tiết như bệnh suy giáp, suy cận giáp.

Tóc khô xơ phải làm sao? Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà

Nếu không muốn sử dụng đến các sản phẩm dưỡng tóc khô xơ đắt tiền thì có thể áp dụng một số cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà dưới đây:

1. Các loại dầu từ thiên nhiên

Các loại dầu thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu… là phương pháp chăm sóc tóc phổ biến mà nhiều người áp dụng. Đây đều là những loại dầu có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin E dồi dào, giúp dữ ẩm cho tóc và sửa chữa hư tổn. Với cách phục hồi tóc khô xơ bằng dầu dừa này bạn chỉ cần:

  • Pha dầu với một ít nước ấm và thoa đều lên tóc.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 5 -10 phút rồi dùng khăn quấn trong 30-45 phút hoặc để qua đêm.
  • Gội và xả sạch. Thực hiện khoảng 1 lần/tuần.

Tóc khô xơ phải làm sao? Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà 2

Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà bằng các loại dầu từ thiên nhiên

2. Sử dụng bia

Bia cũng là nguyên liệu được sử dụng để dưỡng tóc mà nhiều người áp dụng. Bởi trong thành phần của bia có chứa một loại protein giúp phục hồi lớp biểu bì của tóc, giúp tóc trở nên mềm mượt và óng ả.

Bạn có thể áp dụng cách phục hồi tóc khô xơ này bằng cách gội đầu như bình thường, sau đó thoa vài giọt bia lên tóc và để tóc khô tự nhiên. Hãy thử thoa nửa chén bia lên tóc, massage 5-10 phút rồi xả sạch bằng nước mà không dùng dầu gội.

3. Chăm sóc tóc với bột gelatin

Gelatin sẽ giúp cung cấp một lượng lớn protein tốt cho tóc, giúp giữ ẩm và làm cho tóc mềm mượt, sáng bóng. Bạn có thể thử phương pháp này theo các bước sau:

  • Trộn 1 muỗng gelatin với 1 cốc nước ấm rồi chờ khoảng 5 phút cho gelatin đông lại một phần.
  • Thêm 1 muỗng cà phê giấm táo và 6 giọt tinh dầu như hoa nhài, hoa oải hương, cây xô thơm hoặc hương thảo rồi khuấy đều.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc sạch, để trong 10 phút và gội sạch bằng nước ấm.

4. Dưỡng tóc với trứng

Trứng và sốt mayonnaise có chứa nhiều hàm lượng protein dồi dào. Nhờ vậy sẽ giúp củng cố, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc và phục hồi độ ẩm cho tóc. Bạn có thể chăm sóc với phương pháp này theo các bước sau:

  • Đánh bông lòng trắng trứng với 2 muỗng nước lọc.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu.
  • Massage tóc và da đầu bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn trong vài phút.
  • Xả sạch tóc bằng nước rồi gội đầu lại cho sạch.

Hoặc bạn cũng có thể:

  • Cho khoảng 3 quả trứng vào một cái chén, thêm 2 muỗng dầu ô liu và 1 muỗng mật ong rồi trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Ủ tóc bằng khăn quấn hoặc mũ tắm trong khoảng 30 phút.
  • Xả sạch bằng nước và gội đầu lại như bình thường.

5. Cách phục hồi tóc khô xơ bằng sữa chua và dầu ô liu

Sự kết hợp của sữa chua và dầu ô liu sẽ cho ra một công thức giúp chăm sóc tóc khô xơ tại nhà hiệu quả. Với cách phục hồi tóc khô xơ này, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Cho nửa cốc sữa chua không đường vào 1 cái chén, thêm 2 muỗng dầu ô liu và 6 giọt tinh dầu tùy thích, sau đó trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc đã gội. Ủ bằng khăn quấn hoặc mũ tắm và để 15 – 20 phút.
  • Xả sạch bằng nước ấm.

Tóc khô xơ phải làm sao? Cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà 1

Cách phục hồi tóc khô xơ bằng sữa chua và dầu ô liu

6. Chăm sóc tóc bằng quả bơ

Quả bơ có chứa hàm lượng vitamin E, vitamin A, chất béo bão hòa và khoáng chất dồi dào. Giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc khô, hư tổn để tóc chắc khỏe và mềm mượt. Đối với cách chăm sóc tóc khô xơ này, bạn chỉ cần nghiền một quả bơ chín với một quả trứng, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc ướt, để trong 20 phút và xả sạch với nước.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề tóc khô xơ và cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dưỡng tóc