Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp bài thuốc chữa viêm xoang

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh viêm xoang ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt, ăn uống cũng như giao tiếp xã hội hàng ngày. Từ xưa dân gian đã truyền tai nhau nhiều bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả để giải quyết các vấn đề về bệnh này mà không phải sử dụng thuốc tây.

Bệnh viêm xoang ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt, ăn uống cũng như giao tiếp xã hội hàng ngày. Từ xưa dân gian đã truyền tai nhau nhiều bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả để giải quyết các vấn đề về bệnh này mà không phải sử dụng thuốc tây.

1. Dùng tinh dầu bạch đàn chữa viêm xoang

Bạn nhỏ một ít giọt tinh dầu bạch đàn vào trong 1 bát nước nóng, tiếp đến bạn lấy 1 chiếc khăn trùm bao phủ đầu của bạn và cái bát trong đó. Rồi bạn hít tất cả hơi nước bốc lên từ bát nước nóng bằng mũi. Hãy kiên trì thực hiện cách làm này sẽ giúp bạn làm sạch được hầu hết chất nhầy cũng như đem lại cảm giác dễ chịu ngay tức thì.

Tổng hợp bài thuốc chữa viêm xoang 1Chữa viêm xoang bằng tinh dầu bạch đàn

2. Thuốc chữa viêm xoang từ lá chanh

Bạn hãy lấy lá chanh đã được phơi khô đun sôi tầm 10 phút. Tiếp đến bạn có thể lọc hỗn hợp này để dùng súc miệng mỗi ngày. Đây là 1 trong các phương thức chữa trị bệnh viêm xoang khá hữu hiệu.

3. Bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi

Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 ít nhánh tỏi tươi để bóc sạch sẽ vỏ rồi giã nát lấy nước. Tiếp đến, bạn có thể lấy một ít tinh chất tỏi cùng với nước để chế biến thuốc nhỏ mũi theo công thức dưới đây. Cảm giác khi nhỏ dung dịch thuốc này vào mũi là khá cay và khó chịu. Tuy nhiên, tỏi có tính chất kháng khuẩn cao sẽ có khả năng giúp giảm nhanh những biểu hiện của bệnh viêm xoang.

Tổng hợp bài thuốc chữa viêm xoang 2Bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi

Tỏi có tính chất kháng viêm, diệt khuẩn và rượu cũng có tính sát khuẩn, nhỏ dung dịch rượu tỏi vào mũi sẽ có tác dụng giúp chống viêm và làm sạch đường mũi.

Cách làm: Tỏi khô bóc vỏ lấy 40g đem thái nhỏ, đem ngâm cùng với 100 ml rượu trắng 40 đến 45 độ đến khi rượu dần ngả từ màu trắng sang màu vàng, ngâm trong 10 ngày thì dung dịch rượu tỏi chuyển sang màu nghệ là có thể dùng.

Bạn hãy nhỏ khoảng 1 tới 2 giọt dung dịch đó vào mũi rồi bóp nhẹ 2 bên cánh mũi. Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy hơi xót 1 chút thế nhưng nếu kiên trì, chịu khó làm đều đặn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

4. Thuốc chữa viêm xoang từ củ cải trắng với tôm

Khi ăn món canh củ cải trắng cùng với tôm vừa ngon lại mát và đặc biệt rất tốt trong chữa trị viêm xoang mũi và chống suy nhược cơ thể.

Tổng hợp bài thuốc chữa viêm xoang 3Chữa viêm xoang từ món ăn chế biến từ củ cải

Nguyên liệu món ăn này có: Củ cải trắng 150g, tôm đất 100g và đậu hũ 100g thêm giá đỗ xanh 50g, các gia vị tỏi, gừng.

Cách làm: Trước tiên, bạn hãy sơ chế tất cả các nguyên liệu trê: củ cải trắng hãy cắt miếng vừa ăn, nhặt sạch sẽ giá đỗ xanh, thái miếng đậu hủ, băm nhỏ gừng và tỏi.

Tiếp theo, bạn hãy phi gừng, tỏi thơm rồi cho củ cải trắng vào đảo đều rồi thêm nước vào, để lửa to đun sôi. Cuối cùng, cho các nguyên liệu còn lại vào, để sôi vặn bếp lửa nhỏ đến lúc nhừ, nêm gia vị vừa ăn nên ăn mỗi ngày 1 lần.

Khi sử dụng thuốc chữa viêm xoang từ dân gian trong một thời gian dài mà không hiệu quả, hay có các biến chứng khác lạ thì bạn nên dừng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu xem bệnh viêm xoang kiêng ăn gì để bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang