Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin D3 và Canxi là những chất rất quan trọng trong sự phát triển xương và răng của trẻ nhỏ, trong độ tuổi phát triển bị thiếu canxi sẽ khiến trẻ bị loãng xương, còi xương suy dinh dưỡng thậm chí là ảnh hưởng đến trí não của bé

Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sự phát triển thể chất của trẻ? Vì sao thiếu Vitamin D3 lại khiến trẻ thiếu hụt Canxi gây ra còi xương và suy dinh dưỡng. Vậy hãy cùng tìm hiểu Vitamin D3 là gì? Và nắm ngay 3 cách bổ sung các khoáng chất ngay cho bé nhé!

Vitamin D3 là gì?

Vitamin D3 hay còn được gọi là “Cholecalciferol” / “vitamin ánh nắng” là vitamin tan được trong dầu, chất béo. Khi đi vào cơ thể, Vitamin D3 sẽ có vai trò cùng các tế bào khác trong cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm cho xương khớp khỏe mạnh.

Top 3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng 1 Vitamin D3 sẽ hấp thụ canxi và phốt pho giúp cho xương khớp khỏe mạnh, linh hoạt

Vitamin D3 có tác dụng tăng cường sự hấp thụ Canxi ở ruột non. Nếu cơ thể thiếu vitamin D3, Canxi sau khi vào ruột không thể được hấp thụ vào, dẫn đến yếu xương, gây ra loãng xương hay gãy xương. Chính vì vậy, bổ sung vitamin D3 kèm theo Canxi là vô cùng cần thiết đối với trẻ nhỏ để ngăn ngừa nguy cơ còi xương ở trẻ. 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy Vitamin D3 còn có tác dụng bảo vệ hệ thống miễn dịch cho cơ thể và tốt cho tim mạch, tránh các tác nhân gây viêm phổi hay nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Từ đây có thể thấy Vitamin D3 đặc biệt quan trọng với cơ thể, nhất là bổ sung Vitamin D3 cho trẻ em để tăng cường hấp thụ canxi cho trẻ nhanh lớn, khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ, tránh trẻ chậm lớn haytrẻ bị còi xương.

3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Giai đoạn sơ sinh và phát triển thể chất của trẻ rất quan trọng, trong giai đoạn này các bé sẽ cần nạp vào đủ các khoáng chất để cơ thể trẻ nhỏ luôn khỏe mạn, linh hoạt. Đây cũng là thời điểm các em bé cần nạp vào Vitamin D3 để việc hấp thụ Canxi tốt hơn cho xương chắc khỏe, cũng như tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, bé ngủ ngon và nhanh lớn. Vậy hãy cùng điểm qua 3 cách nạp Vitamin D3 dưới đây ngay nhé!

Bổ sung Vitamin D3 từ cá hồi và lòng đỏ trứng trứng

Top 3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng 2 Cá hồi là thực phẩm rất giàu vitamin D3

Cá hồi là thực phẩm rất giàu vitamin D3. Có thể biết rằng, cứ 100 gram cá hồi có thể chứa tới 680 IU Vitamin D và 16.28 UI Vitamin D3.

Ngoài ra cá hồi còn chứa nhiều axit béo Omega-3, Protein, Vitamin B và các khoáng chất khác tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ em. 

Có thể chế biến cá hồi thành nhiều món ngon hoặc cháo ăn dặm cho trẻ sơ sinh, nhưng các mẹ đừng nấu chín quá kỹ vì sẽ làm mất đi một lượng Vitamin đấy nhé.

Ngoài cá hồi, lòng đỏ trứng cũng chứa một lượng Vitamin D3 rất cao. Theo nghiên cứu, cứ 100 gram lòng đỏ trứng có thể đem đến 37 IU Vitamin D3. Đây cũng là một thực phẩm dễ mua và chế biến thành các món ngon mà vẫn dinh dưỡng cho em bé.

Bổ sung Vitamin D3 và Canxi cho trẻ từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm không thể thiếu hằng ngày trong chế độ ăn uống của trẻ nhỏ. Sữa từ động vật và đậu nành đều có phần trăm lượng Vitamin D3 cao. 100 gram sữa tùy loại có thể có 52 IU đến 157 IU Vitamin D3 để bổ sung cho cơ thể. Sữa bò, sữa dê còn là những nguồn dinh dưỡng bổ sung các chất kẽm, Canxi dồi dào.

Top 3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng 3 Sữa là nguồn cung cấp Vitamin D3 và Canxi dồi dào

Đối với trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi thì các mẹ nên chọn các dòng sữa có công thức I, tức là các loại sữa có thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa mẹ nhất. Từ đó các bé sẽ dễ tiếp nhận sữa và không gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Bổ sung Vitamin D3 cho trẻ bằng Siro Kinder Active D3 Drops Doppelherz

Có nhiều nguồn thực phẩm giúp bổ sung Vitamin D3 và Canxi cho trẻ nhỏ. Nhưng với những trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng hoặc đang trong thời gian phát triển chiều cao thì chỉ với những nguồn thực phẩm ăn uống mỗi ngày là chưa đủ. Các bậc phụ huynh cũng không thể đo lường chính xác hàm lượng Vitamin D3 đủ cho cơ thể bé, điều này có thể gây ra nguy cơ loãng xương, xương yếu gây gãy xương khi trưởng thành. 

Chính vì vậy, sử dụng thực phẩm chức năng Siro Kinder Active D3 Drops Doppelherz trong giai đoạn bé phát triển sẽ giúp củng cố xương và răng cho bé khỏe mạnh. 

Kinder Active D3 Drops là sản phẩm chứa vitamin D3 giúp tăng hấp thu canxi, giúp xương hình thành và phát triển chắc khỏe. Sản phẩm được tin dùng cho cả trẻ sơ sinh và người lớn.

Top 3 cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng Siro Kinder Active D3 Drops Doppelherz

Siro Kinder Active D3 Drops là sản phẩm của thương hiệu Doppelherz, thương hiệu số 1 tại CHLB Đức. Siro bổ sung vitamin D3 cho trẻ nhỏ được chiết xuất tự nhiên từ dầu hướng dương, không có chất bảo quản và không hương liệu. Mỗi giọt của Siro Kinder Active D3 Drops Doppelherz bổ sung 100 IU vitamin D3, gấp rất nhiều lần hàm lượng cung cấp Vitamin D3 trong 100g của các thực phẩm như cá hồi, trứng,...

Bên cạnh đó, Kinder Active D3 Drops còn hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ tăng sức đầy kháng nhờ vào hàm lượng Vitamin E dồi dào. Tăng khả năng thực bào, chống lại các vi rút gây bệnh ở trẻ nhỏ. 

Thành phần dầu hướng dương trong sản phẩm còn chứa các hoạt chất có khả năng giảm căng thẳng, giúp mang lại giấc ngủ ngon cho bé. Các axit amin tryptophan trong dầu tạo ra melatonin và serotonin, 2 loại hormone giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon ở trẻ em.

Đặc biệt, sản phẩm không mùi, không vị đắng giúp trẻ dễ dàng uống hơn và không có tác dụng phụ sau khi sử dụng. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ nhỏ, trẻ còi xương và trẻ bị suy dinh dưỡng như phơi nắng hoặc bổ sung các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác. Nhưng dù là cách gì thì cũng cần tìm hiểu kỹ về liều lượng, thời gian bổ sung Vitamin D3 để có thể hấp thụ tốt nhất cho cơ thể. Với trẻ nhỏ dưới 06 tháng tuổi thì các mẹ nên lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé!

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm