Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 4 cách giúp đôi mắt thư giãn khi tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ

Thời đại công nghệ phát triển hiện nay thì việc chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện là điều bắt buộc. Thế nhưng, thói quen nhìn vào màn hình thiết bị điện tử nhiều chính là một trong các nguyên nhân khiến mắt dễ bị mỏi và giảm thị lực. Dưới đây là những cách giúp đôi mắt thư giãn hiệu quả tại nhà.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chúng ta tiếp xúc với màn hình điện tử hơn 9 tiếng/ngày. Bạn sẽ thỉnh thoảng có cảm giác mắt bị mờ, khô, hoặc đau nhức. Đây là những dấu hiệu của “Hội chứng thị giác máy tính”. Hội chứng này không chỉ ảnh hưởng đến “cửa sổ tâm hồn” mà còn tác động đến thần kinh khiến bạn bị đau đầu mãn tính, đau nhức mỏi cổ và lưng. Vậy làm thế nào để đôi mắt được thư giãn khi phải thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử? Cùng tham khảo qua các phương pháp trong bài viết này.

Rửa bằng nước lạnh hoặc chườm lạnh cho mắt

Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để giảm căng thẳng cho đôi mắt là rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm lạnh. Nước lạnh sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, giúp các cơ và tế bào thần kinh xung quanh đôi mắt được thư giãn, giảm tình trạng sưng và bọng mắt. Tuy rằng cho đến hiện tại chưa có nghiên cứu chính xác nào để chứng minh nước lạnh giúp mắt thư giãn, nhưng thực tế việc rửa mắt bằng nước lạnh là một phản xạ tự nhiên và tức thì khi đôi mắt bị kích ứng.

Top 4 cách giúp đôi mắt thư giãn khi tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử 1 Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để giảm căng thẳng cho đôi mắt là rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm lạnh.

Để tăng hiệu quả thư giãn cho đôi mắt, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm sạch nhúng vào nước lạnh, sau đó vắt bớt nước và đắp lên mắt trong vòng 1 phút. Tiếp theo lại lặp lại thao tác này vài lần trong vòng 10 phút. Đôi mắt sẽ được thư giãn tuyệt đối, quầng thâm và bọng mắt cũng sẽ giảm đi nhiều. Bạn có thể áp dụng biện pháp này để giảm quầng thâm mắt và sự mệt mỏi dưới mắt.

Chớp mắt thường xuyên

Ở điều kiện bình thường, chúng ta sẽ chớp mắt từ 10 đến 20 lần trong 60 giây. Bạn đừng nghĩ rằng chớp mắt chỉ là một phản ứng bình thường. Cơ chế chớp mắt có tác dụng giúp phân bố đồng đều nước mắt trên bề mặt giác mạc, hỗ trợ giác mạc không bị khô và mất nước. Phản ứng này của cơ thể là để bảo vệ cho nhãn cầu tránh khỏi sự tấn công của các bụi bẩn, không khí ô nhiễm và giữ ẩm cho giác mạc.

Thế nhưng, khi bạn làm việc với máy tính hoặc thiết bị điện tử, sự tập trung cao độ sẽ làm bạn quên đi việc chớp mắt thường xuyên. Lúc này, số lần chớp mắt trong 60 giây sẽ giảm đi chỉ còn 3 đến 8 lần. Điều này dễ khiến cho đôi mắt bị mất độ ẩm, khô và đau nhức. Vì thế, khi tập trung làm việc, bạn cũng đừng quên chớp mắt thường xuyên để tránh cho giác mạc bị mất nước. Thói quen này cũng là một cách khắc phục khô mắt vào mùa lạnh.

Giữ khoảng cách phù hợp khi sử dụng thiết bị điện tử

Khi sử dụng thiết bị điện tử, để tránh cho mắt phải điều tiết quá nhiều dẫn đến căng thẳng và dễ bị mỏi, bạn nên giữ một khoảng cách phù hợp với màn hình thiết bị. Nếu khoảng cách quá xa, bạn sẽ khó đọc được các thông tin trên màn hình. Ngược lại, nếu để màn hình quá gần sẽ dễ khiến mắt bị mỏi do phải điều tiết liên tục, thị lực cũng sẽ giảm đi.

Top 4 cách giúp đôi mắt thư giãn khi tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử 2 Khoảng cách từ màn hình thiết bị điện tử đến mắt ít nhất một gang tay để giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều dẫn đến dễ nhức mỏi, căng thẳng.

Vây khoảng cách thích hợp nhất khi sử dụng thiết bị điện tử là bao nhiêu? Theo ý kiến của các chuyên gia, bạn đặt màn hình thiết bị cách xa cánh tay của mình ít nhất một gang tay và chú ý điều chỉnh độ cao của bàn ghế sao cho đường nhìn cách tâm màn hình khoảng 6 - 8 inch. Bên cạnh đó, khi nhìn vào thiết bị bạn nên nhìn thẳng vào phần trên của màn hình để giúp cơ mắt không bị căng quá mức.

Giảm mỏi và đau nhức bằng phương pháp xông hơi cho đôi mắt

Để giảm mỏi mắt bạn cũng có thể xông hơi cho đôi mắt mỗi ngày. Phương pháp này giúp máu lưu thông ở các vị trí xung quanh đôi mắt tốt hơn. Nó cũng sẽ kích thích tuyến nước mắt, giúp ngăn ngừa khô mắt. Xông hơi cho đôi mắt còn giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Việc ngủ đúng giờ và đầy đủ cũng là một trong những cách giúp mắt nghỉ ngơi, thư giãn hiệu quả.

Top 4 cách giúp đôi mắt thư giãn khi tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử 3 Để giảm mỏi mắt bạn cũng có thể xông hơi cho đôi mắt mỗi ngày bằng mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm không mùi hương.

Một sản phẩm hỗ trợ xông hơi cho đôi mắt được yêu thích trên thị trường hiện nay là mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm không mùi hương. Đây là một sản phẩm chăm sóc cho vùng mắt đến từ tập đoàn Kao nổi tiếng của Nhật Bản. Khi đắp mặt nạ lên mắt, hơi ấm dễ chịu tỏa ra từ sản phẩm sẽ giúp các mạch máu ở vị trí xung quanh đôi mắt lưu thông tốt hơn, tế bào thần kinh được thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả. Đôi mắt sẽ được thư giãn và sáng khỏe hơn.

Trong bài là những cách giúp đôi mắt thư giãn khi tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Các phương pháp trên đều dễ thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng đúng theo hướng dẫn để giữ cho đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh và tinh anh hơn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin