Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả

Ngày 20/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ đùi, mỡ bụng và nọng cằm chính là những khuyết điểm khiến chị em tự ti và muốn tìm những cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả. Hãy áp dụng những phương pháp giảm cân sau đây để có vòng eo con kiến và thân hình đồng hồ cát quyến rũ nhé.

Giảm cân an toàn tại nhà tuy không thực sự nhanh chóng nhưng lại duy trì được trong thời gian lâu dài và rất tốt cho sức khỏe của bạn, không nên vì quá nôn nóng mà sử dụng những phương pháp giảm cân từ thuốc hoặc giảm cân cấp tốc gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng những loại thức ăn giảm cân từ tự nhiên

Top 5 cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả 1Ăn trái cây là phương pháp giảm cân hàng đầu

Chế độ ăn uống là nguyên nhân hàng đầu quyết định việc tăng giảm cân của chị em phụ nữ, ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại có chế độ sinh hoạt ít vận động làm mất đi vóc dáng thon gọn. Vì vậy bạn hãy áp dụng chế độ ăn giảm cân sau đây nhé:

Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn.

Duy trì lượng thức ăn sao cho lượng calo nạp vào hàng ngày phải thấp hơn lượng calo tiêu thụ, vì vậy bạn nên chọn những thực phẩm dinh dưỡng và ít calo, hoặc khi đã nạp calo nhiều thì bạn nên tập luyện để làm tiêu hao đi lượng calo đó.

Những người muốn giảm cân tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Bạn có thể lên thực đơn giảm cân buổi sáng siêu nhanh bằng trứng luộc, yến mạch trộn sữa chua không đường, trứng và bơ nghiền, trứng rán và rau, phô mai trái cây, salad rau củ quả.

Bữa trưa bạn nên sử dụng những loại thực phẩm như đậu phụ, trứng, thịt ức gà, thịt bò, cá hồi,… Chứa nhiều protein giúp bạn khi ăn vào có cảm giác no lâu và omega 3 có khả năng đốt cháy nhiều năng lượng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm rau củ quả và các loại hạt trong những bữa lỡ để giúp làm tan mỡ bụng và giảm cân một cách hiệu quả.

Muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế lượng thức ăn trong bữa tối và ăn trước 6 giờ, không nên bỏ bữa tối đột ngột sẽ gây hại cho sức khỏe. Bạn nên tính lượng calo mà bạn đã ăn trong ngày và bữa tối sẽ ăn vừa đủ lượng calo cho phép. Nên chọn thực đơn nhiều chất xơ, với rau chiếm 1/2 khẩu phần ăn. Và bạn có thể uống nhiều nước lọc trước bữa ăn sẽ khiến bạn cảm giác no, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Việc này sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, thúc đẩy đốt cháy calo tốt hơn.

Giảm những loại thực phẩm gây tăng cân béo phì

Bỏ bữa sáng, tối thay vào đó là thường xuyên ăn vặt, uống cà phê sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Hạn chế tiêu thụ quá nhiều chất ngọt cũng như chất béo từ những loại đồ uống có gas hoặc thức ăn nhanh, những loại thức ăn được chế biến sẵn.

Trong thời gian giảm cân khuyến khích bạn nên tự vào bếp chuẩn bị các bữa ăn để giúp căn chỉnh được liều lượng cũng như tính được đúng lượng calo nạp vào cơ thể, ngoài ra những bữa cơm nhà có thể đảm bảo sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết hợp chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý

Top 5 cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả 2Tập thể dục thể thao giúp chúng ta giảm cân hiệu quả

Việc tập thể dục thể thao không chỉ giúp chúng ta giảm cân và còn giúp thư giãn tinh thần, giảm bớt căng thẳng và cải thiện não bộ trở nên minh mẫn hơn.

Bắt đầu bằng bài tập đi bộ 10 đến 15 phút mỗi ngày để đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, từ đó cải thiện sức bền để chuẩn bị cho những bài tập giảm cân tiếp theo.

Việc đi bộ có thể dễ dàng thực hiện bằng cách đi chợ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy hoặc đi dạo ở công viên vào mỗi buổi sáng, với tư thế đúng là ngực – vai phải thẳng, không chúi người về phía trước và cũng không ngửa người nhiều về phía sau.

Sau khi đã đi bộ quen thì bạn có thể tăng cường độ luyện tập bằng cách chạy bộ khoảng 15-30 phút, mỗi tuần chạy 4-5 buổi để có được hiệu quả tốt nhất và có thể bạn sẽ bất ngờ vì những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ việc chạy bộ.

Ngoài những bài tập vận động ngoài trời thì bạn có thể thực hiện những bài tập yoga tại nhà, vừa giúp giảm cân vừa giúp cho cơ bắp dẻo dai và đẹp da, đẹp dáng. Đa số các động tác yoga được thực hiện nhẹ nhàng nhưng vẫn đốt cháy calories của cơ thể, chỉ cần 10 phút hàng ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng 1kg trong vòng 1 tháng, kết hợp với việc ăn uống sẽ giúp vóc dáng của bạn thon gọn và săn chắc.

Tránh xa các sản phẩm/phương pháp giảm cân siêu tốc

Top 5 cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả 3Lượng calo có trong những loại thức ăn hằng ngày

Không áp dụng những thói quen giảm cân cấp tốc bằng cách nhịn ăn hoặc sử dụng những loại thuốc giảm cân chưa được chứng thực nguồn gốc và chất lượng. Hãy chọn những biện pháp giảm cân giảm từ từ nhưng lại duy trì được trong thời gian lâu dài và rất tốt cho sức khỏe của bạn. Và đừng bao giờ thử những chế độ ăn kiêng giảm cân chết người được lan truyền trên mạng.

Từ bỏ những thói quen “gây hại” cho vóc dáng

Không chỉ ăn kiêng hay luyện tập mới giúp giảm cân mà thói quen ngủ điều độ cũng liên quan chặt chẽ đến việc giữ dáng. Từ bỏ thói quen thức khuya, lười vận động mà hãy tập thói quen ngủ 7-8 tiếng một đêm và dậy sớm tập thể dục sẽ khiến bạn sảng khoái hơn, nâng cao hiệu quả tập luyện thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm