Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách trị hắc lào ở mông tại nhà từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả nhất

Ngày 04/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách trị hắc lào ở mông tại nhà như thế nào là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Bởi bệnh hắc lào xuất hiện ở vị trí nhạy cảm như “mông” khiến người bệnh vô cùng e ngại khi đi khám chữa.

Hắc lào là một trong những căn bệnh ngoài da phổ biến ở nước ta. Mặc dù không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe, nhưng bệnh hắc lào với các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu và các vết hắc lào lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy nếu hắc lào ở mông thì nên điều trị như thế nào? Đâu là cách trị hắc lào ở mông tại nhà cho hiệu quả cao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách trị bệnh hắc lào ở mông hiệu quả với nha đam

Không chỉ được biết đến là thần dược cực tốt cho sắc đẹp và nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, nha đam còn phát huy công dụng rất tốt trong việc trị hắc nào nếu được áp dụng đúng cách.

Theo đó, phần gel có trong nha đam được chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt các vi khuẩn, virus, nấm bao gồm cả những tác nhân gây ra bệnh hắc lào. Ngoài ra, nha đam còn giúp xoa dịu cảm giác ngứa ngáy đau rát nhanh chóng, ngăn chặn tình trạng phạm vi hắc lào lan rộng.

Top 5 cách trị hắc lào ở mông tại nhà từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả nhất
Trị hắc lào ở mông hiệu quả với nha đam

Cách trị hắc lào với nha đam tại nhà vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 lá nha đam, mang rửa sạch, sau đó dùng dao cạo phần gel bên trong và mang đi nghiền nhuyễn. Tiếp đó, bạn dùng phần gel này vệ sinh lên vùng da bị hắc lào đã được vệ sinh sạch sẽ. Thoa 2 – 3 lần/ngày bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt.

Sử dụng nghệ tươi

Nghệ giúp trị mụn, trị thâm và còn giúp trị hắc lào hiệu quả nhờ hoạt chất curcumin có trong thành phần.

Curcumin phát huy công dụng rất tốt trong việc trị đau dạ dày, tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và chống lão hóa. Sử dụng nghệ trị hắc lào sẽ giúp bạn giảm bớt ngứa ngáy đồng thời ức chế sự phát triển của các tác nhân gây hắc lào.

 Cách thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 1 củ nghệ hoặc bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong. Với nghệ tươi bạn mang rửa sạch, cạo vỏ và xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn trộn nghệ và mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Top 5 cách trị hắc lào ở mông tại nhà từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả nhất 2
Trị hắc lào ở mông tại nhà với nghệ tươi

Vệ sinh vùng da bị hắc lào sạch sẽ và thấm khô, sử dụng phần hỗn hợp đã chuẩn bị  thoa một lớp mỏng lên và giữ nguyên trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Nên thực hiện 1 – 2 lần/ngày và tốt nhất nên thực hiện buổi tối để da được nghỉ ngơi và phát huy tác dụng tốt nhất.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu trị hắc lào cho hiệu quả cao và rất dễ tìm. Dầu dừa giúp kháng khuẩn, kháng viêm tốt nên sẽ giúp bạn xoa dịu cảm giác ngứa ngáy và nóng rát. Ngoài công dụng với bệnh hắc lào, dầu dừa còn giúp trị bệnh nấm da đầu và các bệnh viêm nhiễm do nấm candida xâm nhập.

Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa bôi lên vị trí mắc bệnh, ngay lập tức bạn sẽ thấy mát mát ở vùng da này, cảm giác ngứa ngáy sẽ được xoa dịu nhanh chóng. Sử dụng dầu dừa được xem là một trong những cách trị hắc lào dễ thực hiện nhất nên rất phù hợp cho những người bận rộn, ít có thời gian chuẩn bị.

Chữa hắc lào với lá trà xanh

Top 5 cách trị hắc lào ở mông tại nhà từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả nhất 3
Chữa hắc lào ở mông với lá trà xanh

Ngoài công dụng chống lão hóa, duy trì nét thanh xuân, trong thành phần lá trà xanh còn có chứa một lượng lớn các chất chống viêm, kháng khuẩn nên sẽ hỗ trợ tiêu diệt tác nhân gây hắc lào hiệu quả.

Sử dụng lá trà xanh mang rửa sạch và xay nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên vị trí mắc hắc lào và cảm nhận sự hiệu quả. Hãy lưu ý rằng bạn cần chọn những lá trà xanh sạch sẽ, không có thuốc sâu hay các hóa chất gây hại khác.

Cách trị hắc lào ở mông tại nhà với giấm táo

Trong thành phần của giấm táo có chứa pectin, acid axetic và lượng vitamin dồi dào nên vừa giúp kháng viêm, kháng khuẩn lại giúp liền sẹo và thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng. Do vậy, rất dễ hiểu nếu giấm táo là loại nguyên liệu trị hắc lào hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Trước khi sử dụng giấm táo cho vùng da mắc hắc lào, bạn nên sử dụng 1 lượng nhỏ thoa trực tiếp lên vùng da khác, bởi nhiều người có thể dễ bị kích ứng bởi acid có trong giấm táo. Nhưng nếu bạn hợp với nguyên liệu này thì chắc chắn bệnh hắc lào sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Trên đây là một số cách trị hắc lào ở mông tại nhà cho hiệu quả nhanh chóng, tốt hơn hết bạn nên chủ động tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia ngay khi có các dấu hiệu của bệnh hắc lào. Bên cạnh đó, tuyệt đối không gãi mạnh tại vị trí mắc bệnh, tránh làm xây xước vùng da này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm vô cùng nguy hiểm. Cuối cùng, chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm