Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Người cao tuổi

Top 5 cách trị nám bằng nha đam hiệu quả nhanh chóng nhất

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều chị em. Bởi lẽ, chúng có rất nhiều tác dụng tốt với làn da như làm dịu, phục hồi năng lượng, cấp ẩm và đặc biệt là hỗ trợ đánh bay những mảng nám sạm xấu xí. Trong bài viết dưới đây, nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn 5 cách trị nám bằng nha đam hiệu quả nhất.

Nha đam có chứa một lượng nước lớn, mang tới tác dụng cấp ẩm, làm mềm da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn dồi dào các thành phần khác như Vitamin C, E, A, B1,… và các khoáng chất như kẽm, natri nên có khả năng giảm thâm nám da và ức chế sản sinh melanin triệt để.

Tác dụng của nha đam trong việc điều trị nám

Theo các chuyên gia cho biết nha đam được ví như “thần dược” có tác dụng trị thâm, nám, tàn nhang. Do trong nha đam có chứa đến 23 loại acid amin có lợi. Bên cạnh đó, việc bổ sung các dưỡng chất này giúp cho da khỏe mạnh, sửa chữa các hư tổn từ bên trong.

Ngoài ra, công dụng khác của nha đam đó là giảm sưng viêm, kích thích hình thành tế bào mới. Cùng với đó, thành phần collagen trong chúng còn ngăn ngừa thâm nám; Anthraquinones, Complex thì giúp trị viêm da, chống lão hóa, cần bằng độ pH hơn.

TOP 5 Cách trị nám bằng nha đam 1 Nha đam có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da

Tổng hợp 5 cách trị nám bằng nha đam đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là năm cách trị nám bằng nha đam cho hiệu quả tối ưu mà bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay tại nhà:

Cách chữa nám bằng mặt nạ nha đam tươi

Sử dụng nha đam tươi nguyên chất sẽ mang đến hiệu quả dưỡng da cao hơn, đồng thời còn giúp bạn tiết kiệm chi phí nữa đấy. Trước tiên, hãy chuẩn bị một lá nha đam tươi, đem gọt sạch vỏ xanh, giữ lại phần thịt trắng bên trong. Tiếp đến rửa sạch da mặt với nước ấm sau đó đắp nha đam lên da và thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Với công thức này nên kiên trì áp dụng từ 2 lần/tuần để giảm thâm nám. Lưu ý, trước khi thoa lên mặt bạn nên test thử ra tay để kiểm tra xem có kích ứng không nhé.

Cách trị nám bằng mặt nạ nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong khi kết hợp với nhau tạo nên hỗn hợp làm đẹp “đắc lực” cho chị em. Đồng thời, công thức này còn giúp chữa nám an toàn, hiệu quả, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện, sơ chế nha đam sau đó đem đi nấu với 500ml nước. Sau khi nấu xong, chắt nước nha đam hòa tan mật ong. Tiếp đến, rửa mặt sạch với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp lên. Tần suất sử dụng từ 2 - 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận sa mịn màng, lỗ chân lông se khít.

TOP 5 Cách trị nám bằng nha đam 2 Trị nám bằng nha đam kết hợp với mật ong

Cách trị nám bằng nước nha đam và nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho da. Ngoài ra, kết hợp với nha đam còn tạo nên mặt nạ giúp điều trị nám hiệu quả. Về cách thực hiện trước tiên hãy vo gạo bỏ nước đầu tiên, lấy nước thứ hai để dùng. Chờ cho nước gạo lắng xuống sau đó lấy phần cặn lắng trộn chung với thịt nha đam. Tiếp đến, đem hai nguyên liệu này xay nhuyễn với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ chữa nám hiệu quả.

Lưu ý nên kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Cuối cùng rửa sạch lại da bằng nước mát. Lưu ý nên sử dụng với tần suất 3 lần/tuần để đạt được kết quả trị nám như mong muốn nhé.

Cách trị nám bằng nước cốt chanh và nha đam

Trong quả chanh có chứa lượng vitamin C dồi dào cùng với một số loại axit tốt cho da. Ngoài ra, sử dụng chanh như một loại tế bào chết dịu nhẹ, giúp tẩy đi những lớp sần sùi, mờ thâm nám.

Trước tiên, hãy chuẩn bị phần thịt nha đam sau đó mang đi xay nhuyễn rồi vắt nước cốt chanh vào, theo tỉ lệ 2:1 (1 nha đam, 1 nước cốt chanh). Rửa sạch vùng da bị nám sau đó thoa hỗn hợp lên da và để trong 20 phút, rửa sạch lại với nước. Lưu ý không nên quá lạm dụng vì axit trong chanh bào mòn da.

TOP 5 Cách trị nám bằng nha đam 3 Chanh và nha đam có tác dụng trị nám

Cách trị nám bằng mặt nạ sữa chua và nha đam

Thành phần sữa chua chứa các loại vitamin A, B, C, D giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp giảm các sắc tố melanin hình thành. Đồng thời, khi kết hợp với mặt nạ sữa chua còn giúp da khỏe mạnh, hồng hào:

  • Chuẩn bị 2 thìa sữa chua và 1 ít thịt nha đam.
  • Xay nhuyễn nha đam cùng 2 thìa sữa chua không đường.
  • Vệ sinh da bằng sạch sẽ sau đó bôi hỗn hợp lên da.
  • Tần suất sử dụng 2 lần/tuần để giảm nám, mờ thâm hiệu quả.

Lưu ý khi dùng cách trị nám bằng nha đam

Theo các chuyên gia cho biết, tuy nha đam tốt cho da nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra tình trạng nám da ngược lại bởi những nguyên nhân sau:

  • Trong nha đam thường chứa chất nhựa màu xanh đó chính là độc tố gây hại cho da. Vì vậy, khi dùng nha đam bạn nên rửa sạch sẽ để loại bỏ chúng.
  • Nha đam có chứa chất tẩy rửa mạnh như chanh nếu lạm dụng sẽ khiến da bị bào mòn. Thế nên hãy sử dụng với tần suất 2 - 3 lần/tuần và quan trọng nhất hãy rửa mặt thật sạch sau khi đắp nha đam nhé.
  • Không dùng phần vỏ xanh để đắp lên da vì chúng có thể gây ngứa rát hoặc kích ứng.
  • Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì không nên dùng cách trị nám bằng nha đam này vì dễ gây kích ứng.
  • Nên thoa kem chống nắng thường xuyên để tránh tình trạng nám tái phái.
TOP 5 Cách trị nám bằng nha đam Không nên quá lạm dụng nha đam vì dễ gây ra tác dụng phụ

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn top năm cách trị nám bằng nha đam đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên quá lạm dụng chúng vì dễ gây ra tác dụng phụ. Nếu gặp bất kỳ tình trạng kích ứng nào hãy ngừng sử dụng và đến ngay trung tâm y tế gần nhất nhé.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin