Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ

Mùa hè đến, khi nhiệt độ tăng lên nhanh chóng cũng là lúc các thiên thần nhỏ rất dễ bị mất cân bằng độ ẩm trên da, dẫn đến da khô hơn bình thường, thậm chí một số trường hợp có thể xuất hiện chàm trên da của các bé. Khi đó, việc sử dụng các loại kem giúp dưỡng ẩm cho bé là điều cần thiết.

Thông thường, hiện tượng bé bị khô da khi hè về phụ huynh không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu da bé quá khô, lúc này phụ huynh có thể dùng chút dầu giữ ẩm hoặc kem dưỡng ẩm và thoa lên những vùng da bị khô, giúp cho bé cải thiện độ ẩm trên da. Đối với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ, việc lựa chọn kem dưỡng ẩm mùa hè khiến không ít bậc cha mẹ đau đầu. Các thành phần trong sản phẩm phải lành tính, không hương liệu, không gây kích ứng trên da trẻ nhỏ và đặc biệt là phải có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhất. Dưới đây là những sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè dành cho bé mà phụ huynh có thể tham khảo.

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé1 Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé

Kem dưỡng ẩm Chicco Baby Moments Nappy Cream 100 ml

Nhãn hàng Chicco xuất xứ từ Ý cho ra sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho bé yêu chứa các thành phần tự nhiên giúp bảo vệ cũng như nuôi dưỡng làn da bé khỏe mạnh. Sản phẩm an toàn tuyệt đối với trẻ sơ sinh, bảo vệ làn da bé khỏi các tác động xấu từ bên ngoài, cũng như thời tiết, cho be mẹ sự an tâm tuyệt đối.

Do da của trẻ nhỏ rất mỏng, khoảng 1/5 so với da của người trưởng thành nên dễ bị khô, kích ứng và nổi mẩn ngứa khi hè về. Kem dưỡng ẩm Chicco Baby Moments Nappy Cream sẽ giúp cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh bởi các thành phần sau:

  • Vitamin E, Allantoin và tinh dầu hạt nho, tinh dầu lưu ly và cám gạo chứa các axit béo Omega 3, 6… giúp nuôi dưỡng, làm mềm mịn da, tái tạo lớp lipid và bảo vệ da.
  • Panthenol được biết đến là chất tiền vitamin B5 và bơ hạt mỡ giúp kích thích quá trình tái tạo, làm lành và phục hồi da hiệu quả.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn được các phụ huynh dùng để massage cho bé hằng ngày, sử dụng sau khi tắm, trước khi đi ngủ để bé có được cảm giác thoả mái nhất. Sản phẩm hấp thụ dễ dàng, không gây nhờn, bết dính rất phù hợp với thời tiết Việt Nam và đặc biệt phù hợp với cả làn da nhạy cảm do không chứa cồn, không chất tạo màu, không hương liệu và không paraben.

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé2 Kem dưỡng ẩm Chicco Baby Moments Nappy Cream 100ml

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion 400 ml

Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion là dòng dưỡng ẩm toàn thân đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm của Canada. Với chiết xuất từ dầu hạt hạnh nhân và dầu hoa hướng dương giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, nuôi dưỡng làn da mềm mịn, hạn chế tình trạng khô da và bảo vệ làn da hoàn hảo cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, thành phần Calendula hữu cơ được chiết xuất từ hoa cúc còn ngăn ngừa sự kích ứng, giúp sát khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm, làm lành da, làm giảm hiệu quả các triệu chứng nổi mẩn đỏ, rôm sảy, ngứa và hăm tã nếu có nhờ vào các thành phần sau:

  • Helianthus Annuus Seed Oil – dầu hoa hướng dương giúp dưỡng ẩm mạnh mẽ, tăng cường khả năng bảo vệ và kháng khuẩn cao, an toàn với da bé yêu.
  • Panthenol: Giúp làm lành nhanh chóng các tổn thương ở da nếu có, cấp nước và phục hồi độ ẩm tối ưu nhất.
  • Tocopherol – vitamin E: Giúp cấp ẩm và duy trì làn da mịn màng.
  • Glycerin: Được biết đến là hợp chất bảo vệ da, phòng chống tình trạng vẩy nến, ngăn ngừa khô da, giúp da của bé luôn trong trạng thái khỏe mạnh và căng mướt.
Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé3 Kem dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion 400ml

Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Daily Moisturizing Lotion 227g

Kem dưỡng ẩm Aveeno thương hiệu đến từ Mỹ. Sản phẩm Aveeno chứa các thành phần từ tự nhiên như chiết xuất từ bột yến mạch không biến đổi gen – công thức độc quyền của dòng sản phẩm, có tác dụng duy trì độ ẩm và phục hồi độ pH cho da, giảm hiện tượng khô và nứt nẻ. Aveeno Baby Daily Moisture Lotion là sản phẩm hoạt động tốt suốt 24 giờ liền. Kết cấu kem thẩm thấu nhanh qua da, không hương liệu và đủ nhẹ nhàng đối với làn da mỏng manh của trẻ thơ.

Đặc biệt, sản phẩm không gây nhờn dính khó chịu cho bé. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành khá đắt so với những dòng sản phẩm cùng loại.

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé4 Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Daily Moisturizing Lotion 227g

Lotion dưỡng ẩm Mustela Hydra Bebe Body Lotion 100 ml

Sản phẩm dưỡng da hàng ngày toàn thân Hydra Bébé Body Lotion là một trong các sản phẩm bán chạy nhất của nhãn hàng Mustela, giúp dưỡng ẩm ngay lập tức và lâu dài cho làn da mỏng manh của bé. Công thức với tinh dầu thiên nhiên như: Dầu hoa hướng dương, hạnh nhân, bơ hạt mỡ, vitamin E, F và quả bơ Avocado Perseose… Hydra Bébé Body Lotion giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe cho làn da của bé.

Công thức độc quyền không gây nhờn rít, sản phẩm thẩm thấu ngay lập tức khi sử dụng, giúp làn da bé mịn màng, mềm mại, đồng thời lưu lại mùi hương thân quen đặc trưng của Mustela trên da. Sản phẩm với 97% thành phần từ tự nhiên, không chứa Paraben, Phthalate và Phenoxyethanol. Không gây dị ứng và đã được kiểm nghiệm chuyên khoa da liễu.

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé5 Lotion dưỡng ẩm Mustela Hydra Bebe Body Lotion 100ml

Kem dưỡng ẩm cho bé Pigeon Baby Cream 50 g

Pigeon là thương hiệu không còn quá xa lạ đối với thị trường Việt nam. Sản phẩm đến từ Nhật Bản này rất được tin dùng bởi được sản xuất với các thành phần có từ tự nhiên, cam kết đủ độ dịu nhẹ và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến trẻ nhỏ. Kem dưỡng ẩm giúp hạn chế sự mất nước trên da trẻ nhỏ, giúp chữa lành da khi có tình trạng nứt nẻ hoặc do chàm để lại.

Top 5 kem dưỡng ẩm mùa hè cho bé6 Kem dưỡng ẩm cho bé Pigeon Baby Cream 50g

Trên đây là top 5 sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè cho bé mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo lựa chọn. Lưu ý, khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da tuyệt đối không bôi lên các vết thương hở của bé và không sử dụng khi sản phẩm quá hạn cũng như khi mở nắp quá 6 tháng. Chúc cho tất cả bé yêu có làn da ẩm mịn vào mùa hè này nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin