Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưỡng ẩm là quy trình bắt buộc trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, không phải kem dưỡng ẩm cho da khô nào cũng phù hợp, đặc biệt khi mùa hè đến. Dưới đây là top 6 loại kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô các bạn có thể lựa chọn.

Dưỡng ẩm cho da là vấn đề cần thiết đặc biệt đối với làn da khô khi vào hè. Đối với làn da khô, khi da càng thiếu nước thì càng đổ nhiều mồ hôi hơn. Khi da bị khô, các túi dầu sẽ được báo hiệu và kích thích phải tiết dầu nhiều và mạnh mẽ hơn để bù đắp lại cho da lượng chất dưỡng ẩm đi bị mất. Do đó, bôi kem dưỡng ẩm cho da khô là giải pháp hiệu quả nhất nhằm dưỡng ẩm, tránh da bị mất nước và đổ nhiều mồ hôi.

Vào mùa hè, bên cạnh việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp, kem dưỡng ẩm cũng quan trọng không kém. Tia UV vào những ngày nắng oi bức, là nguyên nhân gây tổn thương và phá hủy các tế bào da, dẫn tới da nhanh lão hóa, chảy xệ, nổi nhiều mụn hơn. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cụ thể là kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường hàng rào bảo vệ tác nhân từ môi trường bên ngoài, giúp da khỏe mạnh, đủ ẩm hơn.

Cách chọn lựa kem dưỡng ẩm mùa hè cho da khô

Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm mùa hè cho da khô với thành phần có khả năng làm ẩm như: Hyaluronic acid, glycerin… Những thành phần này giúp da “ngậm nước” đồng thời cũng sẽ hoạt động như một thành phần hút ẩm từ không khí giúp cho da mềm mại hơn.

Da khô do rất nhiều nguyên nhân gây ra do đó chúng ta cần chủ động cung cấp đủ độ ẩm cho da thông qua những thành phần thiết yếu như vitamin A, B3, C, E… giúp da luôn trong trạng thái khỏe mạnh, mềm mại nhằm ngăn chặn tình trạng khô cũng như lão hóa sớm.

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả

Không giống như thời tiết mùa đông, với mùa hè, làn da khô cần chọn lựa các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn, thấm vào da nhanh và không để lại cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, nên chọn sản phẩm có thành phần chống oxy hóa cao cũng như kháng gốc tự do như: Tinh chất trà xanh, vitamin C, E…

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả1 Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Gel Cream 48 g

Kem dưỡng ẩm cho da khô Neutrogena Hydro Boost Gel Cream là sản phẩm rất được yêu thích ở Mỹ bởi khả năng cấp nước tức thời cho da vô cùng tốt. Với công thức chứa Hyaluronic Acid, sản phẩm giúp cân bằng độ ẩm trong suốt 48 giờ và duy trì làn da mềm mượt, mịn màng.

Ngoài ra, sản phẩm chứa chiết xuất từ Olive là sự kết hợp giữa các axit béo có khả năng ngăn ngừa oxy hóa, bảo vệ da không bị mất nước. Kết cấu kem mỏng nhẹ, không hề gây nhờn rít khó chịu và không bít tắc lỗ chân lông. Với ưu điểm không chứa dầu, không hương liệu và không chứa chất tạo màu, sản phẩm thích hợp dùng dưỡng ẩm cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả2 Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Gel Cream 48 g

Kem dưỡng ẩm da khô đến rất khô Eucerin Sensitive Skin Lipo – Balance 50 ml

Kem dưỡng ẩm Eucerin Sensitive Skin Lipo-Balance chứa các thành phần như Biotin và Ceramide-3 giúp phục hồi độ ẩm cho da khô, tăng khả năng cân bằng độ ẩm của lớp biểu bì, ngăn ngừa tình trạng mất nước, mang lại làn da mịn màng, khỏe khoắn và đầy tự tin.

Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho phái đẹp có làn da khô và nhạy cảm, nhằm phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm của lớp lipid biểu bì. Ceramide – hoạt chất nổi trội trong nhóm Emollients làm mềm da là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm, phù hợp cả với làn da nhạy cảm. Không chỉ tạo hàng rào liên kết với hoạt chất Ceramide, thành phần Biotin – Vitamin B7 còn kích hoạt quá trình sản xuất lipid của da.

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả3 Kem dưỡng ẩm da khô đến rất khô Eucerin Sensitive Skin Lipo – Balance 50 ml

Kem dưỡng ẩm da khô La Roche Posay Hydreane Riche 40 ml

Đối với những bạn có làn da rất khô, sản phẩm này tuyệt đối không thể bỏ qua. Sản phẩm được hãng tung ra thị trường với công thức từ nước khoáng thiên nhiên giúp cấp ẩm tức thì ngay khi sử dụng, tăng cường sự liên kết giữa các tế bào da nhằm ngăn ngừa sự mất nước trên da. Đây cũng là một kem dưỡng ẩm lành tính, rất lý tưởng cho các nàng có làn da khô và nhạy cảm.

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả4 Kem dưỡng ẩm da khô La Roche Posay Hydreane Riche 40 ml

Kem cấp ẩm Ultra Facial Cream 50ml

“Huyền thoại cấp ẩm” của nhãn hàng Kiehl's nay đã được nâng tầm đỉnh cao mới. Với kết cấu rất mỏng nhẹ, Ultra Facial Cream giúp dưỡng ẩm suốt 24 giờ, không gây nhờn rít và phù hợp với mọi loại da và được kiểm định an toàn ngay cả với làn da rất nhạy cảm. Sản phẩm được kiểm định phù hợp cho sử dụng mỗi ngày và cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Kem dưỡng ẩm dành cho da rất khô Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream 311 g

Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream thuộc dòng dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho da khô đến rất khô giúp ngăn ngừa sự mất nước cũng như phục hồi da hiệu quả. Sản phẩm chứa thành phần an toàn, không chứa chất tạo màu, không mùi và thích hợp với làn da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm Ohui Miracle Moisture Cream 100 ml

Có thể nói, da khô là làn da rất được ưu ái. Nhà O HUI đã cho ra đời sản phẩm chuyên về dưỡng ẩm với dòng Miracle Moisture Cream, “cứu cánh” cho biết bao phái đẹp có làn da khô khi hè đến. Kem dưỡng giúp điều chỉnh cũng như bổ sung và duy trì độ ẩm tận sâu bên trong làn da mà không để lại cảm giác nhờn rít.

Chiết xuất từ thiên nhiên – Chiffon Ceramide, độc quyền của nhà O HUI đã không làm chị em thất vọng khi lớp sừng dày được loại bỏ, thay vào đó là làn da ẩm mịn. Bên cạnh đó, với chiết xuất từ hoa mẫu đơn cùng các thành phần đặc trưng như White flower, herbal mix… không những mang lại mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng tinh khiết mà còn bổ sung ẩm cho làn da, giúp người sử dụng “khó quên”.

Top 6 kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da khô hiệu quả5 Kem dưỡng ẩm Ohui Miracle Moisture Cream 100 ml

Trên đây là top 6 sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè cho các chị em phái đẹp có làn da khô. Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè, các bạn nên cân nhắc lựa chọn cho bản thân loại kem chống nắng phù hợp nhằm hạn chế cháy nắng cũng như bảo vệ da. Chúc cho các bạn có làn da khô tìm được sản phẩm dưỡng ẩm “chân ái” của mình nhé!

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm