Long Châu

Hyaluronic acid có tác dụng gì và cách bổ sung hiệu quả

Ngày 29/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một thành phần làm đẹp được nhắc tới thường xuyên nhất hiện nay có thể kể đến Hyaluronic Acid. Vậy Hyaluronic Acid có tác dụng gì với làn da của chúng ta?

Nếu là một tín đồ làm đẹp chắc chắn sẽ biết Hyaluronic Acid có tác dụng gì? Nó là một gương mặt quen thuộc trong bảng thành phần làm đẹp của mọi cô nàng. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về Hyaluronic Acid cũng như các bổ sung thành phần này cho da một cách hiệu quả nhất.

Sơ lược về Hyaluronic Acid

Tìm hiểu Hyaluronic acid có tác dụng gì

Tìm hiểu Hyaluronic acid có tác dụng gì

Hyaluronic Acid (HA) có cấu trúc là một phân tử đường với khối lượng phân tử từ 600.000 - 1.000.000 Dalton. Cấu trúc lớn hơn nhiều lần phân tử đường thông thường này đem đến cho Hyaluronic Acid khả năng giữ nước vượt trội khi 1g HA có thể giữ tới 6 lít nước.

Những năm đầu thập niên 80, Hyaluronic Acid bắt đầu được đưa vào ứng dụng trong ngành làm đẹp, mỹ phẩm. Nghiên cứu chỉ ra rằng Hyaluronic acid là một trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất mà chúng ta nên sử dụng.

HA là nguồn dinh dưỡng chính nuôi dưỡng lớp màng collagen ở lớp trung bì của da giúp da tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn. HA có mặt trong các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa vì khả năng tăng cường dưỡng ẩm cho da đặc biệt có lợi với làn da khô. 

Hyaluronic acid có tác dụng gì với làn da?

Ngậm nước dưỡng ẩm giúp da căng bóng

Hyaluronic Acid có khả năng giữ lại độ ẩm trên da tối ưu hơn bất cứ thành phần nào khác cả tự nhiên hay nhân tạo. Nó giữa nước cho da, cải thiện độ ẩm đồng thời giữ cho các sợi collagen dẻo dai và săn chắc.

Hyaluronic Acid cũng làm hồi sinh các lớp bề mặt bên ngoài của da giúp chúng trông mềm mại, mịn màng hơn. Điều này sẽ cải thiện ngay lập tức các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cải thiện độ đàn hồi của da

Khi nhắc đến tác dụng của Hyaluronic Acid với làn da là gì không thể bỏ qua việc cải thiện độ đàn hồi. Đúng như vậy, HA đi sâu vào da sẽ giúp nâng đỡ và góp phần thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và elastin gia tăng độ đàn hồi, chắc khỏe cho da và đẩy lùi vấn đề da chảy xệ.

Ngăn ngừa lão hóa

Đặc tính liên kết độ ẩm mà HA sở hữu đóng vai trò quan trọng với quá trình ngăn ngừa lão hóa da. Khi còn trẻ, da có khả năng tự giữ nước và độ ẩm cân bằng, nhưng nó sẽ dần mất khi chúng ta già đi. Vậy nên càng lớn tuổi da càng khô, mất đi sự săn chắc, căng mịn, mềm mại.

Nếu được bổ sung Hyaluronic acid đầy đủ, da sẽ được cung cấp độ ẩm trở lại, trở nên căng mọng từ đó ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn trên khuôn mặt.

Làm dịu da

Những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói bụi ô nhiễm công thêm việc sử dụng mỹ phẩm không an toàn đều có thể là nguyên nhân khiến cho hàng rào tự nhiên bảo vệ da trở nên yếu ớt và nhạy cảm. Lúc này, da dễ mất đi độ ẩm, sức đề kháng vốn cố nên có thể gặp kích ứng do sự tấn công từ bên ngoài.

Ngay lúc này, Hyaluronic Acid có thể là vị cứu tinh giảm kích ứng, làm dịu da hiệu quả. HA đã được chứng mình về độ an toàn, lành tính và dịu nhẹ, có thể sử dụng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm vì vậy chúng ta hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Hyaluronic acid có tác dụng với làn da trong việc dưỡng ẩm chống lão hóa

Hyaluronic acid có tác dụng với làn da trong việc dưỡng ẩm chống lão hóa

Cách bổ sung Hyaluronic Acid cho da và cơ thể

Khi đã biết Hyaluronic Acid có tác dụng gì và muốn tìm cách bổ sung thành phần này, bạn có thể bổ sung nó thông qua các sản phẩm dưỡng da, bôi trực tiếp lên da mặt. HA xuất hiện nhiều nhất trong các sản phẩm toner, serum và kem dưỡng ẩm. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây.

Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster Serum and Moisturizer

Thành phần của sản phẩm Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster Serum and Moisturizer chứa 0,4% Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm tốt cho da và phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Khi sử dụng sản phẩm, da được bổ sung dưỡng chất thiết yếu, tạo lớp màng bảo vệ vững chắc bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.

Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure

Đây là loại serum cấp nước chứa lượng lớn thành phần chiết xuất từ Hyaluronic Acid chuyên trị các vấn đề lão hóa da. Sản phẩm có khả năng cấp nước chuyên sâu, tác dụng vượt trội trong ngăn chặn nếp nhăn, lão hóa, giúp da căng mọng tự nhiên nhất. Đặc biệt nó có bảng thành phần an toàn chứa 1% Hyaluronic Acid thích hợp sử dụng với mọi loại da.

Hada Labo Supreme Hyaluron Lotion

Là một loại lotion dưỡng ẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Hada Labo Nhật Bản. Chứa 5 loại HA và chiết xuất tảo Sakuran, Hada Labo Supreme Hyaluron Lotion mang lại công dụng cấp ẩm nhanh cho các lớp biểu bì, phục hồi lớp màng bảo vệ tự nhiên, tăng cường đàn hồi giúp da căng mướt, khỏe mạnh từ bên trong.

Lotion dưỡng da Hada Labo Nhật Bản chứa 5 loại HA

Lotion dưỡng da Hada Labo Nhật Bản chứa 5 loại HA

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp Hyaluronic Acid có tác dụng gì với làn da. Đây chắc chắn là một thành phần dưỡng da với công dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa hiệu quả mà chúng ta nên bổ sung vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình.

Lam Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm