Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng nhất

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những nếp nhăn xấu xí khiến bạn trông già trước tuổi, tự ti khi giao tiếp nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp xóa nếp nhăn hiệu quả. Hãy thử ngay 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng từ nguyên liệu tự nhiên.

Nếp nhăn mặt là những nếp gấp trên da mặt, thường hình thành ở các vùng da mỏng như khóe miệng, đuôi mắt, trán, rãnh mũi… Ngoài một số nếp nhăn bẩm sinh thì những nếp nhăn không mời mà đến chính là kẻ thù của bất cứ ai, đặc biệt là chị em phụ nữ. 

Không chỉ khiến bạn già đi trông thấy, khiến da mất đi sự tươi trẻ, nếp nhăn trên mặt còn là dấu hiệu cảnh báo làn da đang trong tình trạng lão hóa, cần được chăm sóc cẩn thận.

Nếp nhăn da mặt có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác, mỹ phẩm, ánh sáng mặt trời, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc da, thói quen sinh hoạt không lành mạnh…

Top 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng nhất Nếp nhăn xấu xí là nỗi lo sợ của chị em phụ nữ 

Nhiều chị em cho rằng xóa nếp nhăn phải được thực hiện ở spa tốn rất nhiều chi phí và thời gian, đặc biệt là với các nếp nhăn lâu ngày. Nhưng theo các chuyên gia làm đẹp, việc xóa nếp nhăn bằng các phương pháp tự nhiên cũng đem lại hiệu quả rất cao. Hãy thử áp dụng theo 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm trong nhà bếp ngay sau đây nhé.

Top 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng nhất

Xóa nếp nhăn tại nhà bằng chuối và mật ong

Chuối là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A, Kali, và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong đó, lượng vitamin C dồi dào trong chuối có tác dụng chống lại sự oxy hoá của làn da. Đồng thời, hàm lượng vitamin A có trong chuối chín còn là trợ thủ đắc lực giúp bổ sung collagen, giảm viêm và giúp kiểm soát lượng dầu nhờn và mụn nhọt trên da.

Kết hợp thêm mật ong có chứa chất chống oxy hóa, cùng các dưỡng chất có khả năng giữ ẩm, phục hồi tế bào, tẩy tế bào chết giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất. Đây sẽ là hỗn hợp dưỡng da giúp xóa nếp nhăn, mang lại lan da sáng khỏe, căng mịn hiệu quả.

Top 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng nhất 1 Mật ong và chuối giúp xóa nếp nhăn hiệu quả

Cách thực hiện: Nghiền nát 1 quả chuối chín với 2 thìa canh mật ong, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã được làm sạch. Dùng tay nhẹ nhàng massage trong 20 phút, và rửa sạch mặt với nước. Bạn có thể thực hiện tối đa 2 lần/tuần.

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng trà xanh

Trà xanh luôn đứng top trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp bởi trong trà xanh chứa rất nhiều EGCG - một hoạt chất có khả năng chống oxy cực mạnh. Vì thế sử dụng trà xanh có thể coi là cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà không thể bỏ qua. 

Cách thực hiện: Sử dụng 2 túi lọc trà sau khi sử dụng cho vào ngăn mát khoảng 10 phút, sau đó đắp túi trà lên các vị trí dễ hình thành nếp nhăn như vùng mắt, khóe miệng, trán… trong khoảng 15 phút. Sau thời gian ủ túi trà, bạn chườm 2 viên đá nhỏ lên phần đuôi mắt để giảm nếp nhăn mới hình thành.

Mặt nạ dưa chuột xóa nếp nhăn

Trong dưa chuột có chứa 96,7% là nước, và silic có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên cho da, trẻ hóa làn da, củng cố các mô liên kết để duy trì độ đàn hồi, chống lại nếp nhăn. 

Để làm mặt nạ chống nếp nhăn cho da hiệu quả tại nhà bạn cần chuẩn bị: 2 quả dưa chuột, nước hoa hồng, nước cốt chanh. 

Đầu tiên hãy gọt vỏ dưa chuột, thái thành từng miếng nhỏ sau đó cho toàn bộ dưa vừa thái, thêm nước hoa hồng, nước cốt chanh xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp dưa chuột thoa đều lên mặt trong khoảng 20 phút, và rửa sạch bằng nước ấm.

Xóa nếp nhăn bằng dầu oliu

Trong dầu oliu nguyên chất có chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho da như:

  • Vitamin E có đặc tính chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da; 
  • Vitamin A bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường;
  • Các chất chống oxy hóa kết hợp cùng với vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào;
  • Squalene giúp tăng tính đàn hồi của da.

Đầu tiên, hãy xông mặt với nước ấm giúp các lỗ chân lông giãn nở. Tiếp theo, lấy một lượng dầu oliu vừa đủ ra lòng bàn tay. Sau đó thoa đều dầu lên vùng da có nếp nhăn kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bề mặt da của bạn. Để da nghỉ ngơi, thư giãn thêm khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mẹo xóa nếp nhăn bằng nước ép dứa

Không chỉ giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, dứa còn chứa alpha hydroxyl axit có tác dụng dưỡng da, tái tạo tế bào da mới. Do đó, hãy đưa ngay dứa vào danh sách những loại quả có khả năng làm đẹp an toàn.

Top 7 cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà nhanh chóng nhất 2 Cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà bằng nước ép dứa rất dễ thực hiện

Các bước thực hiện: Sử dụng khoảng 1 nửa quả dứa, xay nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy thấm nước ép dứa rồi đắp lên da trong vòng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Xóa nếp nhăn da mặt bằng đu đủ

Nói đến cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà vừa đơn giản vừa tiết kiệm thì không thể bỏ qua đu đủ. Đây là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, C, E giúp da luôn mịn màng, chống lại sự lão hóa.

Để xóa nếp nhăn trên mặt bằng đu đủ, ngoài cách ăn trực tiếp bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da, xóa nếp nhăn từ đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ, đắp lên mặt trong 20 phút để dưỡng chất thấm sâu. Sau đó rửa sạch hoàn toàn với nước ấm. 

Mặt nạ giảm nếp nhăn bằng hỗn hợp khoai tây và sữa tươi 

Khoai tây được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho việc làm đẹp bởi khoai tây có khả năng chống oxy hóa, làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, khoai tây còn có khả năng kiểm soát dầu nhờn trên mặt hiệu quả. Khi kết hợp với khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng từ sữa tươi, đây sẽ là hỗn hợp vừa giảm nếp nhăn vừa giúp bạn có làn da trắng sáng.

cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà Hỗn hợp khoai tây và sữa chua mang lại kết quả bất ngờ

Mặt nạ khoai tây sữa tươi sử dụng khoai lây luộc chín, bỏ vỏ đã được nghiền nát trộn cùng sữa tươi vừa đủ và một chút mật ong. Tiếp theo hãy thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng 15 phút và kết thúc bằng rửa mặt với nước sạch. Nên thực hiện tối đa 3 lần/tuần để đạt hiệu quả mong muốn.

Một số lưu ý khi áp dụng cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà

Mặc dù cách xóa nếp nhăn tại nhà đều sử dụng các nguyên liệu lành tính để thoa lên trên da mặt nhưng vẫn có một số trường hợp bị kích ứng khi sử dụng. Vì thế, khi xóa nếp nhăn tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Thực hiện thường xuyên, đều đặn theo hướng dẫn.
  • Nên sử dụng nguyên liệu đảm bảo vệ sinh.
  • Nên kiểm tra kích ứng trước khi áp dụng trên da mặt.
  • Dừng ngay khi có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa, rát mặt.

Với những cách xóa nếp nhăn trên mặt ở trên, chỉ cần kiên trì thực hiện nỗi lo “già trước tuổi” bởi những nếp nhăn xấu xí sẽ không còn nữa.

Ly Ly

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm