Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 8 máy hút sữa được ưa chuộng hiện nay

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Máy hút sữa không còn xa lạ với mẹ bỉm sữa trong thời buổi hiện đại nữa. Có nhiều lý do khiến chị em cần đến máy hút sữa như ít sữa, sinh mổ phải dùng thuốc kháng sinh, giảm đau nên gặp tình trạng mất sữa, quay lại làm việc… Vì vậy chiếc máy này giúp ích cho chị em khá nhiều trong việc kích thích sữa nhanh về, thông tia tắc sữa…

Sự tiện dụng của máy hút sữa đã được chứng minh. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều loại và mẫu mã đa dạng khiến người mua hoa mắt. Để chọn cho mình một chiếc máy hút sữa phù hợp, thuận tiện cho việc chăm sóc con không phải dễ dàng với nhiều người. Nếu bạn cũng đang còn phân vân hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Có nên dùng máy hút sữa không?

Nhiều bà mẹ chuẩn bị sinh con hoặc mới sinh rất băn khoăn không biết có nên dùng máy hút sữa không? Dù chiếc máy này rất tiện lợi giúp cho các mẹ bỉm sữa rất nhiều, nhưng nó vẫn có cả ưu điểm và nhược điểm. Vì vậy các mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Dùng máy hút sữa để nuôi con rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn-1 Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ

Từ xưa các bà mẹ không có máy vắt sữa nhưng họ cũng vắt sữa bằng tay. Sự phát triển của khoa học nên ngày nay thay vì vắt sữa bằng tay, người ta đã nghiên cứu ra máy vắt sữa. Nhiều mẹ lại lo lắng dùng máy vắt sữa thường xuyên sữa có bị mất không? Núm vú có bị to ra không? Máy hút sữa có một số ưu điểm là vắt sữa đều thì sữa sẽ về nhiều hơn, giảm nguy cơ căng vú. Đồng thời dùng máy vắt sữa cũng giảm nguy cơ tắc tia sữa

Tần suất sử dụng máy hút sữa như thế nào?

Mỗi mẹ sẽ có nhu cầu khác nhau về máy hút sữa nên căn cứ vào nhu cầu của mình để chọn một chiếc cho phù hợp. Đối với mẹ không bị thiếu sữa hoặc ít khi rời khỏi em bé hoặc nếu có chỉ trong thời gian ngắn thì chỉ cần sử dụng một chiếc máy hút sữa bằng tay đơn giản. Loại máy này khá đơn giản và thao tác dũng dễ dàng. Chỉ cần áp đầu hút sữa lên bầu vú sau đó dùng cần bơm bằng tay để hút sữa ra ngoài.

Đối với các bà mẹ bận rộn luôn phải di chuyển và rời khỏi con hoặc phải đi làm hoặc mẹ cho con bú bằng bình thì nên chọn máy hút sữa bằng điện. Chiếc máy này sẽ phù hợp hơn vì nhu cầu hút sữa nhiều hơn để dành cho bé bú khi mẹ đi vắng. Thời điểm nào nên mua máy hút sữa phù hợp thì đó là khi mẹ đã sinh em bé. Bởi vì lúc đó bạn sẽ biết rõ tình trạng sữa của mình nhiều hay ít và cần loại nào cho phù hợp.

Top 8 loại máy hút sữa được ưa chuộng

Nếu các mẹ bỉm đang phân vân, không biết nên mua máy hút sữa loại nào hãy tham khảo qua các dòng máy dưới đây.

Máy hút sữa Medela Pump

Loại máy Medela Pump từ thương hiệu medela của Thụy Sĩ là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ sản xuất hiện đại Expression của thương hiệu. Sản phẩm được mô phỏng nhịp bú tự nhiên của bé, nhằm kích thích tốc độ 120 lần/phút. Để tiết kiệm thời gian cho mẹ, máy hút sữa sẽ tăng chất lượng của máy để hút sữa được nhanh hơn.

Dùng máy hút sữa để nuôi con rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn-2 Dùng máy hút sữa để nuôi con rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn

Máy được thiết kế thông minh, phễu hút sữa được làm bằng silicon vì vậy rất mềm mại. Yếu tố này giúp bầu ngực của mẹ được massage một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, máy này có thể sử dụng pin hoặc điện để hút. Máy có khả năng chứa vào bảo quản cao giúp mẹ không còn phải lo lắng. Giá tham khảo máy hút sữa Medela Pump khoảng 2.000.000 - 2.300.000VNĐ/máy.

Máy hút sữa Spectra 9 Plus

Đây là dòng máy thương hiệu Hàn Quốc. Máy hút sữa Spectra 9 Plus, công nghệ hiện đại, được kiểm chứng từ Bộ Y tế đảm bảo chất lượng nên sản phẩm. Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin dùng và lựa chọn. Ưu điểm của máy là có thiết kế nhỏ gọn cũng như khả năng hút sữa mạnh. Máy có thể dùng pin hoặc dùng nguồn điện trực tiếp. Máy có khả năng kích thích và hút sữa. Máy vận hành êm ái, có thể hút sữa kể cả khi bé đang ngủ. Sản phẩm không chứa BPA an toàn cho người sử dụng. Giá sản phẩm khoảng từ 2.500.000 - 2.800.000VNĐ.

Máy hút sữa Medela Freestyle

Dòng máy này là dòng máy cao cấp của thương hiệu Medela.Đây là một trong top máy hút sữa điện đôi tốt nhất hiện nay. Máy hút sữa Medela có ưu điểm nổi trội nhờ tính năng massage nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có nhiều tính năng khác như trang bị hệ thống tăng giảm lực hút. Màn hình led giúp hỗ trợ hiển thị lực hút. Máy có bộ chế độ chuyển đổi giữa chế độ hút hoặc massage. Một tính năng khác là máy có báo nguồn điện và mức pin thời gian hút sữa cho người dùng dễ sử dụng. Giá máy hút sữa Medela khá cao dao động khoảng 6.900.000 - 7.000.000VNĐ/máy.

Máy hút sữa Real Bubee

Đây là dòng máy đến từ Nhật Bản có nhiều công năng vượt trội. Nguyên liệu nhựa cao cấp không có BPA nhằm đem lại sự an toàn cho trẻ và không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Dùng máy hút sữa để nuôi con rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn-3 Dùng máy hút sữa có thể làm tăng lượng sữa.

Thiết kế sản phẩm khá độc đáo, đẹp mắt. Phễu silicon mềm mại có nhiều cấp độ hút sữa khác nhau sẽ giúp mẹ không bị đau ngực. Máy hoạt động êm ái không gây tiếng ông và an toàn cho cả mẹ và bé. Ưu điểm vừa massage vừa hút như vậy sẽ kích thích hút sữa mà không bị tắc sữa. Một ưu điểm nữa là máy có giá thành khá rẻ ai cũng có thể mua được. Giá tham khảo khoảng 200.000 - 250.000VNĐ/máy.

Máy hút sữa Avent

Đây là dòng sản phẩm nổi tiếng hàng đầu của Anh thương hiệu chuyên sản xuất các loại sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé. Philips Avent trải qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển đã cho ra đời nhiều sản phẩm an toàn chất lượng. 

Sản phẩm Avent được sản xuất từ nguyên liệu an toàn, không chứa BPA độc hại. Đây là sản phẩm được các bà mẹ tin tưởng và lựa chọn.

Máy hút sữa Avent có 3 dòng sản phẩm chính trên thị trường chị em có thể lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của mình. Giá tham khảo các sản phẩm như sau: 

  • Máy hút sữa bằng tay Avent giá khoảng 1.400.000 - 1.500.000VNĐ/máy.
  • Máy hút sữa bằng Avent điện đôi giá khoảng 6.900.000 - 7.000.000VNĐ/máy.
  • Máy hút sữa Avent điện đơn giá khoảng 4.100.000 - 4.200.000VNĐ/máy.

Máy hút sữa Unimom

Máy hút sữa Unimom là sản phẩm từ thương hiệu Unimom chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ và bé đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này còn có những sản phẩm khác như bình trữ sữa, túi trữ sữa… được rất nhiều người tin dùng. 

Dùng máy hút sữa để nuôi con rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn-4 Nên hút sữa theo một lịch trình cụ thể

Sản phẩm đều được sản xuất từ nhựa an toàn và chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO, UL, CE. Sản phẩm có thể tùy chỉnh bằng tay một cách đơn giản. Máy hút sữa mạnh mẽ, kích thích tuyến sữa, chạy êm. Có cả máy hút sữa bằng tay và hút sữa bằng điện giá máy hút bằng tay từ 400.000-500.000đ/máy. Máy hút bằng điện giá 2.600.000 - 2.700.000VNĐ/máy.

Máy hút sữa Rozabi

Dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường khá lâu và cũng là sản phẩm chất lượng. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, chất lượng và an toàn. Máy hút sữa Rozabi đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của FDA đến từ Mỹ. Sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội và giá máy hợp lý phù hợp với túi tiền nên là lựa chọn của nhiều chị em. Có 3 dòng sản phẩm để chị em lựa chọn. Máy hút sữa bằng tay Rozabi có giá bán 300.000 - 350.000VNĐ/máy. Máy hút sữa điện đôi Rozabi Basic có giá bán khoảng 800.000 - 900.000VNĐ/máy. Máy hút sữa điện đôi Rozabi Deluxe cao cấp có giá bán khoảng 1.300.000 - 1.900.000VNĐ/máy.

Lưu ý khi sử dụng máy hút sữa

Nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi hút sữa xong. Nên hút sữa theo một lịch trình cụ thể. Thời gian hợp lý để mẹ hút sữa cho con là khoảng 10 - 15 phút nếu mẹ dùng máy hút sữa đôi và từ 20 - 30 phút nếu mẹ dùng máy hút sữa đơn. Nếu mẹ thực hiện đúng như vậy có thể duy trì nguồn sữa cho con trong dài hạn với một chiếc máy hút sữa tốt.

Sau khi hút sữa cần cho trẻ bú ngay. Nếu trẻ bú không hết cần chia ra bảo quản sữa trong túi hoặc bình chuyên dụng và cần bảo quản trong tủ lạnh càng sớm càng tốt…

Như vậy bạn đã có thông tin để lựa chọn một sản phẩm tốt cho cả mẹ và con. Hy vọng gợi ý top 8 máy hút sữa trên sẽ giúp cho mẹ rất nhiều trong việc chăm sóc con.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm