Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Top 8 thực phẩm giảm đau tự nhiên tuyệt vời nhất

Ngày 03/10/2017
Kích thước chữ

Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm giảm đau tự nhiên như một liệu pháp giúp cơ thể mau hồi phục về trạng thái bình thường mỗi khi bị đau nhức mà không

Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm giảm đau tự nhiên như một liệu pháp giúp cơ thể mau hồi phục về trạng thái bình thường mỗi khi bị đau nhức mà không cần dùng đến thuốc.

Có rất nhiều người đang phải chịu giày vò bởi các cơn đau mãn tính như bệnh tự miễn, cơn đau do thương tích gây nên hoặc vì nhiều nguyên nhân khác nữa. Chúng ta thường mua các loại thuốc giảm đau như aspirin nhằm giải quyết các cơn đau nhưng lại không biết rằng uống thuốc tây có thể gây ra các phản ứng phụ đi kèm với nó, điều này thật sự không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên các thực phẩm sau đây vừa có thể giảm đau mà lại rất lành tính, an toàn cho sức khỏe của chúng ta.

1. Thực phẩm giảm đau số một là quả anh đào

Quả anh đào được biết đến với công dụng chống viêm hiệu quả. Chúng là thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa và chất anthocyanins làm giảm nhanh các cơn đau trong cơ thể. Anh đào được coi là một trong những thực phẩm điều trị các cơn đau tốt nhất.

Top 8 thực phẩm giảm đau tự nhiên tuyệt vời nhất 1
Quả anh đào là một trong những thực phẩm giúp giảm đau

2. Tỏi

Các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi chính là yếu tố giúp giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, tỏi còn là thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư khác.

3. Chất béo lành mạnh

Các chất béo lành mạnh như omega 3 hay axit béo có trong dầu ô liu thực sự rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Những chất này có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giúp giảm đau mãn tính và hỗ trợ điều trị các bệnh và rối loạn khác.

4. Các loại rau xanh

Tiêu thụ các loại rau xanh thường xuyên có tác dụng phòng ngừa các bệnh gây ra các cơn đau như viêm khớp dạng thấp.

Top 8 thực phẩm giảm đau tự nhiên tuyệt vời nhất 2
Các loại rau xanh cũng có tác dụng giảm đau rất tốt

5. Củ nghệ

Curcumin- một trong những thành phần hoạt chất có trong nghệ có công dụng làm giảm các chứng viêm của những bệnh kinh niên như viêm khớp. Hơn nữa, nghệ còn làm giảm các triệu chứng viêm, đau và sưng cho những vết thương sau phẫu thuật. Đây là một trong những thực phẩm giảm đau tuyệt vời nhất mà bạn nên dự trữ trong nhà.

 6. Gừng là thực phẩm giảm đau tự nhiên

Gừng có tác dụng giảm đau hiệu quả tương đương với NSAIDs (thuốc chống viêm không steroid). Chính vì vậy nó là sự thay thế tuyệt vời cho thuốc trong việc làm giảm các cơn đau.

7. Quế

Quế là loại thực phẩm giúp duy trì mức độ viêm của cơ thể ở mức thấp nhất. Nguyên nhân là do nó có tác dụng chống viêm còn hiệu quả hơn nhiều so với NSAIDs.

 8. Canh xương

Canh xương giúp giảm các cơn đau mãn kinh và bộc phát. Xương giàu collagen và nó có tác dụng hạn chế các triệu chứng đau khớp hoặc điều trị các cơn đau xuất phát từ đường tiêu hóa. Đây được coi là thực phẩm tốt  nhất để điều trị các cơn đau.

Top 8 thực phẩm giảm đau tự nhiên tuyệt vời nhất 3
Ăn canh xương để giảm các cơn đau khớp nhé các bạn

Trên đây là những thực phẩm giảm đau mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc chống lại các cơn đau thường xuyên xảy ra.

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin