Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn lựa kem chống nắng cho mặt mụn an toàn, hiệu quả

Ngày 19/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên lựa chọn dòng kem chống nắng nào cho da mụn là vấn đề khiến không ít chị em đau đầu. Bởi nếu lựa chọn sai kem chống nắng có thể khiến tình trạng mụn càng thêm trầm trọng.

Da mặt mụn luôn là vấn đề gây ám ảnh các chị em không chỉ trong việc chăm sóc da mà ngay cả vấn đề lựa chọn kem chống nắng. Vậy với những bạn bị mụn thì nên chọn loại kem chống nắng như thế nào? Đâu là dòng kem chống nắng cho mặt mụn được ưa chuộng nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu nhé.

Một số tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho mặt mụn

Làn da mụn vừa nhạy cảm vừa yếu ớt đòi hỏi bạn phải chọn lựa kem chống nắng cẩn thận, kỹ càng nếu không muốn tình trạng mụn càng thêm sưng viêm và lan rộng. Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần nhớ khi chọn kem chống nắng cho da mụn:

Kem chống nắng từ thương hiệu uy tín

Tuyệt đối không chọn các loại kem chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đến từ các thương hiệu không tên tuổi. Lời khuyên này được giới chuyên môn gửi gắm cho tất cả các bạn đang chọn mua kem chống nắng, đặc biệt là với những bạn đang gặp tình trạng mụn trứng cá, mụn sưng viêm, da nhạy cảm.

Một số thương hiệu kem chống nắng cho mặt mụn uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Vichy, Innisfree, Bioderma, La Roche Posay,...

Hướng dẫn lựa kem chống nắng cho mặt mụn an toàn, hiệu quả Nên lựa chọn kem chống nắng cho da mụn đến từ các thương hiệu uy tín.

Thành phần lành tính

Với làn da mụn, bạn nên ưu tiên chọn kem chống nắng có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: Trà xanh, diếp cá, nước khoáng,... Không dùng kem chống nắng có chứa cồn, chất hóa học hay các chất bảo quản.

Bạn hãy để ý bên trên vỏ tuýp kem chống nắng không chứa oxybenzone, PABA hoặc đơn giản hơn, hay thử ngửi mùi kem chống nắng, nếu có mùi hóa học nồng nặc thì bạn không nên chọn mua đâu nhé.

Lựa chọn chất kem

Việc dùng kem chống nắng có chất kem dày, nặng sẽ khiến bạn bị bít tắc lỗ chân lông khiến các vết mụn càng thêm lan rộng và nghiêm trọng hơn. Do đó, với những bạn bị mụn, cần lựa chọn kem chống nắng có chất kem mỏng nhẹ, dễ thấm, không nên dùng kem nhờn, kem dầu hay các loại kem chống nắng dạng gel.

Top 4 kem chống nắng cho mặt mụn bán chạy nhất nước ta

Kem chống nắng Innisfree Daily UV Protection Cream Mild

Đây là một trong những dòng kem chống nắng cho da dầu mụn được các tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Với chỉ số chống nắng chỉ SPF 35 với chất kem mỏng nhẹ thấm nhanh.

Hướng dẫn lựa kem chống nắng cho mặt mụn an toàn, hiệu quả 2 Kem chống nắng Innisfree Daily UV Protection Cream Mild

Ngoài ra, sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất trà xanh và hoa hướng dương nên ngoài công dụng chống nắng, các dưỡng chất này còn giúp kháng khuẩn, giảm viêm, cung cấp độ ẩm cho da. Do đó, innisfree là dòng kem chống nắng lành tính và vô cùng an toàn mà các bạn nào đi gặp tình trạng mụn hoặc da nhạy cảm nên sử dụng.

Kem chống nắng cho mặt mụn La Roche Posay XL Fluid Ultra Light

La Roche Posay là thương hiệu mỹ phẩm đình đám được vô vàn các chị em mê đắm, với đủ các dòng kem chống nắng thích hợp cho mọi loại da như: da khô, da thường, da nhạy cảm,...

Với kem chống nắng La Roche Posay XL Fluid Ultra Light được bào chế dành riêng cho các bạn bị mụn nên có chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, độ bám dính cao và không gây nhờn. Sản phẩm này còn có khả năng chống nước rất tốt, hoàn toàn có thể chuyên dụng như một dòng kem chống nắng du lịch, đi biển, đi bơi.

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser SPF 50

Sản phẩm với chiết xuất từ cam thảo lành tính vừa giúp chống nắng đồng thời làm dịu da, ngăn chặn tác hại từ tia cực tím từ đó phòng ngừa tình trạng nám da, sạm da, tàn nhanh.

Quan trọng hơn hết, dòng kem chống nắng này còn kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt từ đó giúp gom cồi mụn, tránh lây lan vùng mụn.

Kem chống nắng cho mặt mụn Skin Aqua Tone Up UV Essence

Hướng dẫn lựa kem chống nắng cho mặt mụn an toàn, hiệu quả 3 Skin Aqua Tone Up UV Essence vừa có tác dụng chống nắng vừa nâng tone da nhẹ nhàng.

Đây là dòng kem chống nắng cho da mụn kèm theo tác dụng nâng tone da nhẹ nhàng, đặc biệt phù hợp với các bạn ít trang điểm.

Ngoài ra, đây cũng là dòng kem thuộc phân khúc bình dân cho hiệu quả chống nắng tốt, thành phần tự nhiên lành tính nên được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Bên cạnh việc tìm hiểu về các dòng kem chống nắng cho mặt mụn, bạn cũng cần có thêm kiến thức về cách thoa kem chống nắng cho hiệu quả cao nhất. Song song với đó, bạn cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc da đều đặn hàng ngày để tình trạng mụn nhanh chóng được cải thiện.

Làn da mụn khiến bạn tự ti, mặc cảm nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn không dùng kem chống nắng. Nếu muốn che đi các khuyết điểm trên da, bạn có thể thoa kem chống nắng sau đó trang điểm nhẹ nhàng, nhưng hãy hạn chế việc này càng nhiều càng tốt nhé.

Mong rằng những chia sẻ về kem chống nắng cho da mụn trên đây hữu ích với bạn, để bạn chọn được 1 dòng kem ưng ý trong cuộc chiến “vừa dưỡng da vừa trị mụn” của mình. Cuối cùng, chúc cho bạn nhanh chóng tiêu diệt hết mụn để có một làn da căng mịn, trắng hồng.

Lại Thảo

Nguồn: Tham Khảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm