Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top những loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất hiện nay

Ngày 30/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn có tác dụng giúp cho trẻ được phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất. Tuy vậy, với thị trường dược phẩm phong phú như hiện nay, làm thế nào để cha mẹ lựa chọn được sản phẩm mang lại hiệu quả tốt?

Hiện nay, các loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn rất đa dạng. Dưới đây là một số loại thuốc dành cho trẻ đang bị còi xương, biếng ăn mà phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng. 

Pediakid Appetit Tonus 

Pediakid Appetit Tonus được sản xuất ở dạng siro, thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, giàu chất xơ. Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa táo bón, kích thích trẻ ăn ngon miệng và giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giúp cho đường tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn. 

Pediakid Appetit Tonus là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho trẻ bị táo bón, suy dinh dưỡng, còi xương, biếng ăn và người bị suy nhược cơ thể. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, có hương thơm của vị mâm xôi, dễ uống và tạo cho bé cảm giác thích thú khi sử dụng. 

Pediakid Appetit Tonus - thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất hiện nay Pediakid Appetit Tonus - thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất hiện nay

Một số thành phần có trong Pediakid Appetit Tonus phải kể đến như cải xoang, rau diếp xoăn, hồ lô ba…

Cách sử dụng:

  • Với trẻ dưới 5 tuổi: Mỗi lần dùng 1 thìa cà phê, ngày uống 2 lần và uống sau bữa ăn.
  • Với trẻ trên 5 tuổi: Mỗi lần dùng 2 thìa cà phê, ngày uống 2 lần sau mỗi bữa ăn.
  • Trẻ sơ sinh chỉ nên dùng siro khi có sự chỉ định của các bác sĩ.
  • Trẻ nên dùng liên tục trong 1 đến 2 tháng để mang lại hiệu quả tối ưu.

Thuốc bổ Kid-Plus Meyer

Thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn Kid-Plus Meyer chứa các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể của trẻ. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho trẻ chậm lớn, biếng ăn, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn dùng được cho người bị thiếu hụt vitamin.

Đặc biệt, vốn được bào chế ở dạng siro, sản phẩm rất dễ sử dụng và bảo quản. 

Cách sử dụng:

  • Trẻ nhỏ: Dùng ½ thìa, mỗi ngày dùng 2 lần.
  • Trẻ từ 1 đến 4 tuổi: Dùng 1 thìa, mỗi ngày 2 lần.
  • Trẻ từ 4 đến 12 tuổi: Dùng 1 thìa, mỗi ngày dùng 3 lần.

Dung dịch uống Baby Bon OPV

Dung dịch uống Baby Bon OPV được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV. Với thành phần chính là vitamin D3, sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và điều trị những bệnh lý do thiếu vitamin D, đặc biệt là ở trẻ em. Điển hình như trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn, chậm phát triển chiều cao, trẻ sinh đôi, sinh ba, sinh non, trẻ mắc bệnh nhuyễn xương. 

Top những thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất hiện nay2 Dung dịch uống Baby Bon dành cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Cách sử dụng:

  • Chỉ nên dùng dưới 15mg/năm.
  • Nhỏ 1 giọt dung dịch lên núm vú của mẹ hoặc núm vú trên bình sữa và cho trẻ bú trong vòng 30 giây để đảm bảo mang lại hiệu quả.

Liều dùng:

Trẻ nên dùng theo sự chỉ định của các bác sĩ. Ngoài ra, cha mẹ có thể tham khảo cho trẻ sử dụng theo liều dùng sau:

  • Liều điều trị: Dùng 1000IU/ngày, sử dụng trong 3 đến 4 tuần.
  • Với trường hợp bị biến dạng xương: Dùng 4000 IU/ngày.
  • Khi đã đạt hiệu quả, có thể chuyển sang với liều dự phòng là 1 giọt/ngày.

Liều dự phòng:

  • Trẻ sơ sinh đủ tháng với điều kiện sống tốt: Dùng từ 1 đến 2 giọt/ngày.
  • Trẻ sinh non với điều kiện sống khó khăn: Dùng từ 2 đến 3 giọt/ngày. 

Dung dịch uống Alphavit USA

Dung dịch uống Alphavit USA giúp bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, acid amin, giúp kích thích trẻ ăn ngon, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ. Sản phẩm phù hợp với trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, biếng ăn, trẻ gầy yếu, ốm vặt. Bên cạnh đó, người mới ốm dậy hoặc đang trong thời kỳ dưỡng bệnh cũng có thể sử dụng sản phẩm. 

Một số thành phần nổi bật có trong sản phẩm thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn này như Lysine HCL, Calci carbonat nano, cao xương động vật, DHA, vitamin B1, vitamin B5…

Top những thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất hiện nay3 Alphavit USA - dung dịch uống bổ dưỡng cho trẻ còi xương biếng ăn

Alphavit là dòng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn được sản xuất với các nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ. Alphavit được bào chế dưới dạng dung dịch nên mùi vị thơm ngon và rất dễ uống. 

Cách  sử dụng:

  • Với trẻ dưới 1 tuổi: Cần sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ (Liều khuyến nghị là 10ml/lần/ngày.).
  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Dùng 10ml/lần, ngày dùng từ 1 đến 2 lần.
  • Với trẻ từ 3 đến 6 tuổi: Dùng 10ml/lần, ngày dùng 2 lần.
  • Trẻ trên 7 tuổi và người lớn: Dùng 20ml/ngày, mỗi ngày dùng 2 lần.
  • Uống dung dịch trước bữa ăn. Bé có thể uống nguyên chất hoặc mẹ có thể hòa với nước hoặc trộn cùng với thức ăn.

Với những loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn như trên, hy vọng cha mẹ sẽ lựa chọn cho bé dòng sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, để giúp trẻ phát triển và nhanh lớn hơn, bé cần được xây dựng chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện để thể chất được phát triển hơn nhé. 

Xem thêm: 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm