Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị gàu, chăm sóc tóc chắc khỏe với tinh dầu tràm

Ngày 09/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu đang mong ước sở hữu một mái tóc chắc khỏe, sạch gàu và suôn mượt, thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của tinh dầu tràm đấy. Cùng điểm qua các lợi ích của sản phẩm trong việc trị gàu và chăm sóc tóc chắc khỏe.

Tinh dầu tràm được biết đến với nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng tinh dầu thiên nhiên này còn rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị gàu và giúp mái tóc chắc khỏe không? Đây cũng là một công dụng tuyệt vời mà tinh dầu tràm mang đến cho người dùng. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những công dụng của tinh dầu tràm đối với tóc và da đầu nhé!

Tinh dầu tràm là tinh dầu như thế nào?

Tinh dầu tràm là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày. Tinh dầu tràm được tinh chiết từ các bộ phận như lá, cành, thân của cây tràm. Hiện tại, tinh dầu tràm được phân chia thành hai loại là tinh dầu tràm gió và tinh dầu tràm.

Tinh dầu tràm gió được chiết xuất làm từ cây tràm gió, một loại cây thân gỗ trồng nhiều ở Đông Nam Á. Tinh dầu tràm gió có thành phần chính là Cineol (Eucalyptol), α-Terpineol và Limonene. Tinh dầu tràm trà có chiết xuất từ cây tràm trà thuộc họ Đào kim nương. Cây tràm trà trồng nhiều ở nước Úc. Thành phần chính của tinh dầu tràm trà là Gamma-terpinene và Terpinen-4-ol.

Trị gàu, chăm sóc tóc chắc khỏe với tinh dầu tràm 1Tinh dầu tràm bao gồm tinh dầu tràm trà và tinh dầu tràm gió.

Cả hai loại tinh dầu này tuy có chiết xuất từ hai thực vật khác nhau nhưng đều có tính kháng khuẩn cao, chống viêm tốt. Vì thế, cả hai sản phẩm đều có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch da đầu, loại bỏ bã nhờn trên tóc, trị gàu hiệu quả. Vì thế, trong các dầu gội đầu chăm sóc tóc hiện nay, một số loại được các nhà sản xuất thêm thành phần tinh dầu tràm vào để tăng khả năng trị gàu.

Tinh dầu tràm mang đến các công dụng nào cho tóc?

Những sản phẩm dầu gội đầu trị gàu hiện tại thường sẽ có thành phần chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh. Tuy rằng điều này sẽ khiến cho gàu được loại bỏ trên da đầu, thế nhưng cũng vì thế mà làm mất đi lớp sừng bảo vệ chân tóc, khiến nang tóc yếu dần, tóc sẽ dễ gãy rụng. Đặc biệt, đối với các bạn nữ thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn - duỗi - nhuộm thì tình trạng rụng tóc sẽ càng tăng cao. Lúc này, tinh dầu tràm chính là “cứu cánh” cho mái tóc và da đầu của bạn.

Trị gàu, chăm sóc tóc chắc khỏe với tinh dầu tràm 2Tinh dầu tràm có tính kháng khuẩn, trị nấm, chống viêm nên có khả năng trị gàu tốt cho da đầu.

Tinh dầu tràm sở hữu tính năng kháng khuẩn và trị nấm, sẽ loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn trên da đầu, tẩy tế bào da chết, đồng thời hỗ trợ thải độc cho tóc. Từ đó, da đầu của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, cân bằng độ ẩm, mái tóc sẽ chắc khỏe và sạch gàu. Tình trạng rụng tóc cũng sẽ giảm đi rõ rệt. Ngoài ra, tinh dầu tràm còn giúp loại bỏ sừng nang lông - nguyên nhân gây bít tắc nang tóc và viêm nang tóc. Tình trạng viêm da đầu hoặc mụn nổi trên da đầu sẽ không còn, chân tóc cũng vì thế mà chắc khỏe hơn.

Hướng dẫn dùng tinh dầu tràm chăm sóc tóc

Bạn nên lưu ý rằng tinh dầu tràm không có khả năng kích thích mọc tóc, sản phẩm chỉ có thể hỗ trợ điều trị và khắc phục các bệnh lý của da đầu, giúp tóc chắc khỏe hơn. Để giảm ngứa do gàu, bạn có thể pha tinh dầu tràm với dầu gội đầu. Áp dụng phương pháp này trong vòng một tháng, da đầu sẽ sạch gàu và mái tóc sẽ ít bị bết dính hơn.

Ngoài ra, nếu muốn mái tóc chắc khỏe, bạn có thể pha tinh dầu tràm với dầu hạnh nhân theo tỷ lệ 1:10. Sau đó cho hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng mỗi ngày. Mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn, giảm gãy rụng đáng kể.

Một số điều cần nhớ khi sử dụng tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm tuy có nhiều lợi ích thực tiễn, thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng dùng sản phẩm quá nhiều sẽ gây ra phản tác dụng. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm để bảo vệ bản thân và người trong gia đình:

  • Tuyệt đối không được uống tinh dầu tràm. Sản phẩm chỉ được sử dụng bôi ngoài da, xông hơi hoặc pha loãng vào nước tắm. Nếu không may uống nhầm tinh dầu tràm, bạn có thể bị ngộ độc, hôn mê hoặc mất kiểm soát. Chính vì thế, bạn nên cất giữ tinh dầu tràm xa tầm tay trẻ em.
  • Một số người sẽ có cơ địa dị ứng với thành phần của tinh dầu tràm gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, phát ban, mệt mỏi, ngứa ngáy,... Vì thế, khi mới sử dụng, bạn nên pha loãng tinh dầu tràm với nước và thoa vào một vùng da nhỏ. Sau đó theo dõi vị trí đó trong vòng 24 giờ, nếu không có dấu hiệu bất thường nào thì mới tiếp tục sử dụng.
  • Đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy rằng tinh dầu tràm khá lành tính và an toàn, nhưng khi muốn sử dụng bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Dầu cây tràm trà có thể là một nguyên liệu giúp chăm sóc tóc hiệu quả. Chúng đặc biệt hữu ích trong việc điều trị gàu và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Nếu muốn sử dụng dầu tràm trà, bạn có thể thử với các sản phẩm như dầu gội đầu trước. Sau khi kiểm chứng kết quả thì bạn có thể tiếp tục sử dụng.

Trị gàu, chăm sóc tóc chắc khỏe với tinh dầu tràm 3Tinh dầu tràm Mệ Đoan hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da và tóc.

Tinh dầu tràm là một trong những dược liệu hỗ trợ chăm sóc và trị gàu hiệu quả cho mái tóc. Sản phẩm còn giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt hơn. Hiện tại, Tinh dầu tràm Mệ Đoan là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, tinh dầu tràm Mệ Đoan còn mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ làm đẹp da và dày tóc. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại chuỗi nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Tinh dầu tràm Mệ Đoan hiện được bán với giá thành chưa đến 150,000đ. Mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế người Việt.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm