Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị tàn nhang nên ăn gì và kiêng ăn gì để da hồi phục nhanh chóng?

Ngày 20/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị tàn nhang bằng các phương pháp như bắn laser, châm, đốt,... đều được mọi người áp dụng bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, trị tàn nhang cần ăn gì và kiêng ăn gì để da không để lại sẹo và hồi phục nhanh chóng? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Sau khi tiến hành điều trị tàn nhang, thời gian phục hồi là thời gian da trở nên mỏng manh và yếu ớt nhất. Nếu không kiêng cử và chăm sóc da đúng cách rất dễ để lại sẹo. Bên cạnh đó, một số thực phẩm không chỉ làm vùng chữa trị lâu lành mà còn giảm đi hiệu quả của các phương pháp điều trị.

Trị tàn nhang nên kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục và tái tạo làn da. Nếu không chú ý đến vấn đề này sẽ để lại hậu quả đáng tiếc về sau. Việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học sẽ góp phần thúc đẩy quá trình hồi phục của da nhanh chóng.

Kiêng thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Ngoài việc thức ăn cay nóng, dầu mỡ gây ảnh hưởng đến dạ dày thì chúng còn làm cho các viết thương trên da lâu lành. Nếu bạn đang điều trị tàn nhang bằng cách đốt, bắn tia laser hay chấm phá thì các thực phẩm cay và nhiều chất béo sẽ khiến da khó bong tróc, từ đó dẫn đến quá trình hồi phục lâu hơn.

Ngoài ra việc ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, chiên xào dễ làm da nổi mụn, các đốm tàn nhang sẽ có cơ hội lan rộng và đậm màu hơn.

Trị tàn nhang nên ăn gì và kiêng ăn gì để da hồi phục nhanh chóng? 1 Các thực phẩm dầu mỡ, cay nóng khiến các tổn thương da lâu hồi phục

Trị tàn nhang không nên ăn thực phẩm dễ gây sẹo và vết thâm

Thịt bò, thịt gà, trứng,... là những thực phẩm giàu protein tuy nhiên lại thuộc nhóm không nên ăn khi vừa trị tàn nhang.

Theo các chuyên gia, lượng dưỡng chất dồi dào có trong thịt bò, thịt gà, trứng có thể kích thích sự sản sinh sắc tố melanin trên da, dễ làm cho các đốm tàn nhang phát triển hơn trước, thậm chí có thể dẫn đến thâm da.

Ngoài ra, với đặc tính giàu protein các loại thực phẩm này còn dễ gây ngứa da, lâu liền sẹo và hình thành sẹo lồi.

Không nên ăn hải sản khi đang trị tàn nhang

Tương tự như thịt bò, hải sản cũng là một thực phẩm cực kì giàu protein và có giá trị dinh dưỡng đối với sức khoẻ con người. Tuy nhiên hải sản cũng nằm trong danh sách cấm kị khi đang xoá tàn nhang.

Hải sản có thể khiến tình trạng da ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, lâu hồi phục. Thậm chí ở một số người còn có thể bị kích ứng da gây ngứa ngáy, khó chịu khiến người bệnh gãi mạnh dễ để lại sẹo.

Trị tàn nhang cần tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích

Khi da đang trong quá trình hồi phục các bạn cần tránh xa các thức uống chứa chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có gas,... Những thức uống này dễ khiến da bạn nhanh mất nước và tổn thương trên da cũng lâu lành hơn.

Đồng thời khi sử dụng các thức uống có cồn dễ làm da nhanh lão hoá, nám và tàn nhang dễ theo đó mà quay trở lại.

Trị tàn nhang nên ăn gì và kiêng ăn gì để da hồi phục nhanh chóng? 2 Các thức uống có cồn khiến da bị lão hoá nhanh chóng

Gạo nếp - Thực phẩm tối kỵ với người đang trị tàn nhang

Sau khi bắn hoặc đốt tàng nhang các bạn tuyệt đối không nên ăn gạo nếp. Gạo nếp có tính nóng, dễ dẫn đến tình trạng sưng viêm, mưng mủ. Do đó dể da nhanh chóng làng lặn, bạn tuyệt đối không nên ăn món ăn này hoặc tốt nhất là mới bắn tàn nhang nên kiêng ăn gạo nếp tuyệt đối.

Trị tàn nhang không nên ăn rau muống

Rau muống là thực phẩm tuyệt đối cần kiêng ăn khi đang trị tàn nhang. Rau muống rất giàu chất xơ và chất madecassol, từ đó thúc đẩy quá trình giá tăng biểu mô ở da, dễ gây nên tình trạng sẹo lồi và để lại vết thâm gây mất thẩm mỹ.

Trị tàn nhang nên ăn gì để da mau hồi phục

Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ trị tàn nhang cần kiêng ăn gì, thì bạn cũng phải cân bằng chế độ ăn uống để làn da nhanh chóng trở lại như bình thường. Đó cũng một bí quyết chăm sóc da mặt sau khi trị tàn nhang từ bên trong cơ thể. Để da không bị viêm nhiễm, nhanh lành sẹo thì các bạn nên bổ sung những thực phẩm sau:

  • Các thực phẩm giàu chất đạm: Sau khi da đã lành, các bạn nên tăng cường bổ sung chất đạm để đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, vết thương nhanh chóng hồi phục. Một số thực phẩm giàu đạm như: các loại hạt, ngũ cốc, sữa, súp lơ xanh,…
  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C: Bổ sung nhiều vitamin C giúp da kháng viêm tốt, nhanh chóng liền sẹo. Đồng thời, vitamin C còn giúp ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. Có thể bổ sung vitamin C bằng nước uống hoặc thông qua các loại trái cây như cam, quýt, chanh, quất,...
  • Nên uống đủ nước mỗi ngày: Luôn nhớ uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày sau khi đốt tàn nhang để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Đồng thời giúp da thải độc và nhanh chóng hồi phục tổn thương trên da.
  • Các món ăn từ nghệ và bí đao: Thành phần curcumin từ nghệ giúp chống oxy hóa, nhanh chóng làm lành vết thương, kích thích tái tạo tế bào và làm mờ sẹo trên da. Bí đao chứa lượng lớn vitamin E, giúp các tổn thương da mau lành cũng như giải độc, làm mát cơ thể. 
Trị tàn nhang nên ăn gì và kiêng ăn gì để da hồi phục nhanh chóng? 3 Các món ăn được làm từ bí đao đều chứa nhiều vitamin E tốt cho da và cơ thể

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm hỗ trợ và thúc đẩy quá trình hồi phục của làn da, các bạn cũng phải chú ý đến việc xây dựng một lối sống khoa học như: ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya và sử dụng điện thoại quá nhiều, chăm sóc và bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường bên ngoài như ánh mặt trời, khói bụi, hoá chất,... Có như vậy làn da mới nhanh chóng hồi phục, sớm tạm biệt các đốm tàn nhang đáng ghét và chào đón làn da tươi mới, trắng mịn quay trở lại.

Chắc hẳn qua bài viết trên, quý đọc giả đã được giải đáp thắc mắc về việc trị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì. Nhà thuốc Long Châu hi vọng bạn sẽ có cho mình một chế độ ăn uống hợp lí để việc điều trị tàn nhang đạt hiệu quả như mong đợi.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm