Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Triệt lông bằng laser có đau không? Những lưu ý khi triệt lông

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ

Người ta thường nói “nhất dáng nhì da” không chỉ chăm chút cho dáng vóc ngày càng thăng hạng. Chúng ta vẫn đừng quên chăm sóc cho làn da của mình, đặc biệt là việc loại bỏ lông. Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống như nhổ, cạo, ngày nay nhiều người đã chọn phương pháp sử dụng laser để triệt lông.

Nhiều người lựa chọn triệt lông bằng laser không chỉ vì ưu điểm triệt sạch lông từ tận gốc mà bên cạnh đó phương pháp này vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm. Để hạn chế điều đó xảy ra bạn cần trang bị cho mình những kiến thức khi triệt lông bằng laser. Vậy triệt lông bằng laser có đau không?

Triệt lông bằng laser là gì?

Laser là một phương pháp loại bỏ các vùng lông không mong muốn một cách nhanh chóng mà không gây khó chịu hay bất kì đau đớn gì. Phương pháp này hoạt động bằng cách phát ra các chùm sáng laser cực mạnh, gây ức chế các nguồn dinh dưỡng tạo điều kiện cho nang lông phát triển và gây suy giảm khả năng mọc lông mới.

Triệt lông bằng laser sẽ không loại bỏ lông vĩnh viễn, tuy nhiên nó sẽ giúp làm sạch những vùng lông mà nó đi qua, làm cho thời gian lông mọc lại sẽ chậm hơn là khi sử dụng các phương pháp truyền thống khác.

Những lưu ý khi triệt lông bằng laser bạn đã biết chưa

Triệt lông nhanh chóng bằng laser

Triệt lông bằng laser có đau không?

Khi sử dụng laser bạn có thể triệt lông ở bất cứ vùng cơ thể nào như: vùng lưng, mặt, đùi, ngực và cả vùng bikini, mà không hề gây ảnh hưởng gì đến các cơ quan và bộ phận trong cơ thể. Vì vậy theo các chuyên gia triệt lông bằng laser được đánh giá là khá an toàn. Các tia laser chỉ tác động trực tiếp vào mầm nhú của mang lông, làm cho các sợi lông khô dần và tự rụng hoàn toàn sau khi kết thúc liệu trình và không gây bất kì tổn hại nào cho da.

Trên thực tế, triệt lông bằng laser không phải là không gây đau, nhưng mức độ đau đớn tương đối nhẹ và bạn hoàn toàn có thể chịu được. Bên cạnh đó, triệt lông bằng laser có đau không còn phụ thuộc vào công nghệ mà bạn sử dụng. Nếu triệt lông bằng các công nghệ cũ IPL thì vùng da triệt lông vẫn có cảm giác đau rát do khuynh hướng hắc tố biểu bì siêu nhiệt. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng công nghệ triệt lông Diode Laser thì sẽ không hề đau rát và gây tổn thương da nhờ tích hợp thêm hệ thống làm lạnh Chiller.

Những tác dụng không mong muốn khi triệt lông bằng laser 

Tùy vào các tình trạng da của mỗi người là khác nhau. Mà khi sử dụng laser sẽ xảy ra một số tác dụng phụ như: 

  • Da có thể kích ứng, ngứa ngáy, khó chịu và nổi mẩn ngứa khi thực hiện. Tuy nhiên phản ứng này chỉ xảy ra trong vài giờ, giảm đi và biến mất hẳn sau đó. 
  • Khi laser tác động lên các nang lông, da có thể bị kích thích và thay đổi, sắc tố da lúc này có thể tăng lên hoặc giảm đi. Từ đó gây nên việc da không đều màu gây mất thẩm mỹ. 

Bên cạnh đó, triệt lông bằng laser có thể gây phồng rộp, xuất hiện vảy hoặc thay đổi cấu trúc da tuy nhiên đây là những trường hợp vô cùng hiếm gặp. Tránh triệt lông bằng laser ở các vùng da như mí mắt, lông mày hoặc cái vùng da xung quanh vì sẽ gây nguy cơ tổn thương mắt nghiêm trọng.

Những lưu ý khi triệt lông bằng laser có thể bạn chưa biết

Da có thể bị kích ứng khi triệt lông bằng laser 

Những lưu ý khi triệt lông

Sau khi sử dụng phương pháp triệt lông bằng laser, bạn nên tuân thủ theo các dặn dò của bác sĩ để có thể giảm tác dụng phụ xảy ra.

  • Tránh để vùng da điều trị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời;
  • Không sử dụng các hóa chất ngay trên da, gây tổn thương;
  • Bảo vệ dạ bằng cách sử dụng kem chống nắng;
  • Không tác động lên bề mặt da các phương pháp như tắm trắng ngay sau khi triệt.

Những lưu ý khi triệt lông bằng laser có thể bạn chưa biết

Chống nắng kĩ cũng là cách bảo vệ da của bạn 

Như vậy có thể thấy việc triệt lông bằng laser có thể đem lại cho chúng ta làn da mà mình mong muốn. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số lưu ý chúng ta nên cân nhắc để phương pháp này phát huy tất cả hiệu quả mà mình mong muốn.

Xem thêm: Trẻ hoá da bằng laser liệu có tốt hay không?

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin