Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà

Ngày 10/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc sử dụng các chế phẩm từ thiên nhiên để làm đẹp đang được nhiều bạn gái lựa chọn. Trong đó, tẩy trang bằng dầu dừa đang trở thành xu hướng nhờ khả năng làm sạch hết lớp trang điểm mà vẫn an toàn với làn da.

Tẩy trang được xem như bước làm sạch đầu tiên giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và lớp phấn trang điểm trên da sau cả ngày dài. Mặc dù là bước khởi đầu trong việc làm sạch nhưng tẩy trang không kém phần quan trọng bởi nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường thì không thể lấy đi hết cặn bẩn trên da. 

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy trang với các hình thức khác nhau. Mỹ phẩm tẩy trang có thể được làm dưới dạng nước, dạng dầu, dạng gel hoặc dạng sáp. Tùy vào nhu cầu của làn da mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một loại phù hợp. Trong đó, tẩy trang ở dạng dầu được ưu ái sử dụng nhiều hơn bởi khả năng hút bẩn và giữ ẩm cho da hiệu quả. 

Tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà 1Sản phẩm tẩy trang có rất nhiều hình thức khác nhau

Nếu bạn lo ngại các loại nước tẩy trang trên thị trường có quá nhiều chất hóa học có thể gây hại cho da, hoặc da bạn thuộc tuýp nhạy cảm, dễ kích ứng thì cũng đừng lo. Công thức làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa sẽ giúp bạn làm sạch da tối ưu mà lại thân thiện với môi trường.

Cách làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa

Cách làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa cũng khá đơn giản. Nguyên liệu đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là dầu dừa. Bạn có thể mua cơm dừa đã xay về thắng trên bếp để lấy dầu. Hoặc đơn giản hơn là bạn đến siêu thị mua một chai dầu dừa đã được làm sẵn. Lưu ý, dầu dừa bạn mua cần phải là dầu nguyên chất, không pha lẫn các chất nào khác.

Tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà 2Bạn cần dầu dừa dạng nguyên chất để làm dầu tẩy trang

Sau đó, bạn cần chuẩn bị sữa tươi không đường, chanh, một viên vitamin E và tinh dầu mà bạn yêu thích. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn hơn và tăng hiệu quả dưỡng da. Trong khi đó, sữa tươi và chanh giúp cân bằng dầu dừa, bạn sẽ không còn lo ngại da có cảm giác bị nhờn sau khi sử dụng.

Khi chuẩn bị đủ tất cả nguyên liệu, bạn trộn chúng lại theo tỉ lệ 2:1:1 (2 muỗng sữa tươi : 1 muỗng dầu dừa : 1 giọt vitamin E). Khuấy hỗn hợp quyện lại với nhau, bạn cho thêm vài giọt chanh và tinh dầu vào. Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Lưu ý trước khi làm bạn nên rửa tay sạch, đeo găng tay và sát trùng các dụng cụ pha chế để đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm nhé.

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu dừa

Để làm sạch bụi bẩn trên da hiệu quả hơn, chúng tôi gợi ý cách sử dụng nước tẩy trang theo các bước sau:

Bước 1: Rửa tay với xà phòng để đảm bảo tay luôn sạch khi chạm vào da mặt.

Bước 2: Đổ dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa vào bông tẩy trang. Hoặc nếu bạn cảm thấy nó quá đặc thì có thể cho ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt.

Lưu ý, vì phải kéo bụi bẩn ra khỏi da nên bạn nên vuốt mặt theo chiều từ trên xuống, từ trong ra ngoài. 

Tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà 3Tẩy trang bằng dầu dừa theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới

Bước 3: Dùng miếng bông tẩy trang sạch lau nhẹ lớp dầu trên da mặt.

Bước 4: Thực hiện thêm 1 lần nữa để đảm bảo bụi bẩn và mỹ phẩm đã bị cuốn đi hết.

Bước 5: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn.

Lưu ý khi tẩy trang bằng dầu dừa

Mặc dù dầu dừa là nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch làn da, giữ ẩm và dưỡng trắng da mà không gây kích ứng, nhưng nếu trong quá trình sử dụng không cẩn thận bạn có thể bị những đốm mụn xấu xí ghé thăm. Vì vậy, khi chọn dầu dừa để tẩy trang, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Dầu dừa hợp với da khô: Việc tẩy trang bằng dầu dừa sẽ thích hợp cho da khô hơn da dầu. Nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì nên lựa chọn tẩy trang dạng nước.
  • Thời gian massage: Trong lúc massage da mặt với dầu dừa để tẩy trang, bạn nên cân nhắc khoảng thời gian hợp lý. Tổng thời gian massage và đợi nhũ hóa chỉ nên gói gọn từ 4 - 5 phút để dầu không gây bít lỗ chân lông.
  • Dùng dầu nguyên chất: Các phân tử của dầu dừa nguyên chất chưa thông qua xử lý có kích thước lớn hơn các loại dầu tẩy trang trên thị trường. Chúng khó len lỏi vào bên trong lỗ chân lông nên gây tình trạng bí tắc và hình thành mụn.
  • Không dùng sữa rửa mặt sau khi dùng dầu tẩy trang: Sau khi tẩy trang bằng dầu dừa, nếu bạn không làm sạch da với sữa rửa mặt để thì rất dễ gây mụn. Sữa rửa mặt luôn là sản phẩm tối ưu để làm sạch da đấy. 
  • Dị ứng một số thành phần có trong dầu: Nếu tẩy trang bằng dầu dừa xong bạn bị nổi mụn thì có thể do dị ứng với một trong các thành phần của dung dịch. Hãy kiểm tra xem những liệu bạn dùng để làm dầu tẩy trang có loại nào khiến da bị kích ứng không nhé. 
Tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà 4Tẩy trang bằng dầu dừa có thể gây mụn nếu bạn không làm sạch kỹ sau khi sử dụng

Tất tần tật những điều bên trên là những thông tin cơ bản nhất để bạn có thể sẵn sàng tẩy trang bằng dầu dừa ngay tại nhà. Mong rằng việc hướng đến các nguyên liệu thuần tự nhiên khi làm đẹp sẽ giúp làn da của nàng khỏe hơn và rạng ngời hơn mỗi ngày nhé.

Hoàng Minh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm