Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tự sướng là gì? Những lợi ích của tự sướng

Ngày 12/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tự sướng hay thủ dâm là nhu cầu sinh lý khá phổ biến, đây là cách để khám phá cơ thể, tăng hưng phấn và giải tỏa căng thẳng tình dục một cách tự nhiên và an toàn. Thủ dâm là một hành động bình thường, lành mạnh, mang lại sự vui vẻ và hầu như không có tác dụng phụ có hại về mặt thể chất. 

Tuy nhiên, việc tự sướng mỗi ngày khiến nhiều người quan ngại và lo lắng. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về lợi ích của thủ dâm và các tác dụng không mong muốn của nó qua bài viết dưới đây.

Tự sướng là gì? Tự sướng nhiều có sao không?

Tự sướng hay còn gọi là thủ dâm không có tác dụng phụ về mặt thể chất, tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thủ dâm sẽ khiến giảm nhạy cảm về tình dục, nghiện thủ dâm và đôi khi mang cảm giác tội lỗi. Tự sướng là chính bản thân dùng tay hoặc đồ chơi tình dục để tác động vào bộ phận sinh dục nhằm thỏa mãn những nhu cầu và ham muốn tình dục của bản thân.

Cảm giác tội lỗi khi thủ dâm

Thủ dâm không phải là một hành động sai trái và cũng không đi ngược lại với tiêu chuẩn đạo đức, tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ tự sướng hay thủ dâm là bẩn thỉu và đáng xấu hổ. Những tâm lý này thường bị ảnh hưởng bởi văn hóa, tâm linh hay các tín ngưỡng tôn giáo. Nếu bạn cảm thấy có lỗi, bạn có thể vượt qua bằng cách chọn một người bạn mà bạn cảm thấy tin tưởng để chia sẻ về những lý do mà cảm thấy như vậy.

Nghiện thủ dâm

Nhiều người tự sướng nhiều lần nên lạm dụng và mắc phải tình trạng nghiện. Một số dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị nghiện như:

  • Không dành thời gian để giao lưu, gặp gỡ mọi người.
  • Giảm hiệu suất công việc, không quan tâm đến học hành.
  • Không tham gia các hoạt động xã hội, không trò chuyện cùng với bạn bè hay gia đình.

Nghiện thủ dâm có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ và các vấn đề khác trong cuộc sống của bạn. Việc thủ dâm quá nhiều có làm gián đoạn việc học tập, công việc hoặc thậm chí còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn bè, người thân vì bạn không dành thời gian cho họ.

Bạn nên dành thời gian để nói chuyện với bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn tình dục để giảm tần suất thủ dâm, tìm ra phương pháp giúp bạn kiểm soát cơn nghiện của mình. Ngoài ra, tham gia các hoạt động lành mạnh cũng giúp bạn giảm số lần thủ dâm. Khi bạn có ý định thủ dâm hãy thử các hoạt động như chạy bộ, viết nhật ký, đi dạo hay dành thời gian cho bạn bè.

Thủ dâm và nhạy cảm tình dục

Đối với phụ nữ bị thiếu hứng thú khi quan hệ tình dục cần sự trợ giúp của tự sướng để tăng cường kích thích, tăng hưng phấn khi quan hệ. Theo một số kết quả nghiên cứu cho rằng việc sử dụng máy rung ở màn dạo đầu sẽ giúp gia tăng kích thích, sự ham muốn và độ thích thú khi quan hệ. Bên cạnh đó, tự sướng còn giúp tăng cường kích thích, cải thiện tình trạng cương dương ở nam giới và tăng độ bôi trơn ở nữ giới.

Nam giới nếu lạm dụng tự sướng không đúng cách sẽ làm giảm sự nhạy cảm, nếu đè ép quá chặt vào dương vật sẽ làm giảm cảm giác khi quan hệ. Nếu bạn cảm thấy lo lắng thì có thể tham khảo ý kiến chuyên gia tình đục để thủ dâm đúng cách, cải thiện khả năng tình dục.

Tự sướng là gì? Những lợi ích của tự sướng 1

Thủ dâm gây ra cảm giác tội lỗi

Lợi ích của thủ dâm với sức khỏe tổng quan

Tự sướng là một hành động để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của nam và nữ, là một việc bình thường để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Theo một số nghiên cứu, tự sướng sẽ kích thích tình dục và đem lại một số lợi ích như:

  • Giải tỏa các cơn căng thẳng, đem đến giấc ngủ tốt hơn.
  • Tâm trạng vui vẻ, thư giãn hơn.
  • Hiểu rõ về nhu cầu tình dục của bạn
  • Giúp quan hệ tình dục tốt hơn.

Đồng thời, thủ dâm còn được thực hiện giữa các cặp đôi để tránh mang thai, hạn chế bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục.

Tự sướng là gì? Những lợi ích của tự sướng 2

Giải tỏa các cơn căng thẳng, đem đến giấc ngủ tốt hơn

Lợi ích thủ dâm trong sức khỏe sinh sản

Thủ dâm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Theo một số nghiên cứu cho rằng, việc xuất tinh thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến nhưng không có khả năng bảo vệ tiền liệt tuyến khỏi sự tiến triển của bệnh ung thư. Vai trò ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư tiền liệt tiến được thể hiện qua số liệu nghiên cứu. Cụ thể vào một nghiên cứu năm 2016 cho thấy đàn ông xuất tinh ít nhất 21 lần/tháng sẽ giảm 20% nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

Thủ dâm giải quyết nhu cầu của phụ nữ mang thai

Ở phụ nữ mang thai, nội tiết tố trong người thay đổi làm tăng ham muốn tình dục, do đó, thủ dâm cũng là một cách khá an toàn để giải tỏa ham muốn khi mang thai. Thủ dâm còn giúp giảm bớt các triệu chứng đau thắt lưng khi mang thai nhưng có thể khiến bạn chuột rút nhẹ, hoặc các cơn co thắt sau khi đạt khoái cảm. Các cơn đau này sẽ biến mất sau khi hết thủ dâm nhưng nếu các cơn đau không biến mất mà trở nên đau đớn hơn thì sản phụ nên đi kiểm tra với bác sĩ để chẩn đoán và điều trị. Tuy nhiên các cơn khoái cảm này thúc đẩy co bóp tử cung nên phụ nữ mang thai có nguy cơ thì không nên thủ dâm.

Tự sướng là gì? Những lợi ích của tự sướng 3

Giải quyết nhu cầu của phụ nữ mang thai

Có thể nói, tự sướng hay thủ dâm một cách lành mạnh, an toàn là một nhu cầu giải quyết tình dục, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên bạn cũng nên dành thời gian để tham gia các hoạt động xã hội, trò chuyện, giao lưu với mọi người, không nên lạm dụng việc này quá mức.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin