Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và cách điều trị

Ngày 26/09/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể nói, ung thư cổ tử cung di căn bàng quang là một loại bệnh lý cực kì nguy hiểm thường xuất hiện ở giai đoạn cuối. Bệnh nhân đã đến giai đoạn này thì quá trình điều trị bệnh gặp muôn vàn khó khăn cũng như tỉ lệ sống thấp.

Tuy nhiên, nếu bạn không may mắc phải ung thư cổ tử cung di căn bàng quang thì cũng đừng vội vàng buông xuôi vì nếu bạn điều trị tích cực chắc chắn vẫn sẽ còn những cánh cửa hy vọng dành cho bạn.

Giai đoạn ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Tùy vào từng mức độ nặng – nhẹ của bệnh ung thư mà bệnh ung thư cổ tử cung được chia ra thành các giai đoạn sau đây: Giai đoạn tiền ung thư (giai đoạn 0) và các giai đoạn: 1, 2, 3, 4 (giai đoạn cuối).

Khi vào giai đoạn cuối của bệnh ung thư, thường ở giai đoạn 2 các tế bào ung thư đã bắt đầu có xu hướng xâm lấn sang các mô dạ con cũng như gây nên các triệu chứng bệnh lý mà chỉ cần chú ý một chút là bạn hoàn toàn có thể nhận biết được nếu quan tâm tới sức khỏe bản thân mình.

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và cách điều trị1Bệnh ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Bàng quang và tử cung có vị trí rất gần với nhau vì thế đây cũng chính là một bộ phận có thể di căn sớm. Thường, ung thư cổ tử cung di căn bàng quang sẽ gặp phải ở giai đoạn 3. Mặc dù, giai đoạn này là muộn nhưng nếu như có thể phát hiện sớm và có được phương pháp điều trị phù hợp thì chắc chắn rằng tỉ lệ sống sót của người bệnh vẫn tốt, khoảng từ 32 – 35%.

Chính vì thế, nếu bạn không may mắc phải bệnh lý này, đừng bao giờ buông xuôi mà hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám cũng như có được phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. Hãy để tinh thần luôn lạc quan vì chỉ có như thế bạn mới có thể chống chọi lại được với bệnh tật.

Biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Khi bệnh ung thư cổ tử cung có xu hướng di căn sang bàng quang sẽ có những dấu hiệu nhận biết cơ bản sau đây bạn có thể tham khảo:

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và cách điều trị3Bạn thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới cũng như tình trạng căng tức bụng diễn ra thường xuyên.

Rối loạn đường tiểu: Người bệnh có xu hướng tiểu nhiều, tiểu không kiểm soát được đôi khi chỉ hắt hơi cũng khiến bạn tiểu són… Đôi khi đi tiểu khó, tiểu ra máu… Nếu có những biểu hiện này hãy nhanh chóng đi khám bác sỹ để nắm được tình trạng, rất có thể các tế bào ung thư từ cổ tư cung đã di căn đến bàng quang.

Đau bụng: Bạn thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới cũng như tình trạng căng tức bụng diễn ra thường xuyên. Không chỉ vậy các cơn đau còn có xu hướng lan xuống đùi và phần cẳng chân.

Âm đạo: ra nhiều khí hư bất thường và bị xuất huyết, có mùi hôi cực kì khó chịu.

Toàn bộ cơ thể mệt mỏi, suy nhược: người bệnh không còn tâm trí cũng như không muốn làm việc vì mệt mỏi. Chán ăn, buồn nôn…

Với những dấu hiệu trên, nếu như khối u ở bàng quan phát triển chưa nặng thì bạn hoàn toàn có thể điều trị được và tỉ lệ thành công khá cao. Chính vì thế, hãy lắng nghe cơ thể và nhanh chóng thăm khám kịp thời bạn nhé!

Cách chữa ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Khi tế bào ung thư cổ tử cung di căn bàng quang chỉ ở giai đoạn đầu và diện tích xâm lấn còn ít thì người bệnh hoàn toàn có cơ hội chữa trị. Nếu như điều trị đúng phương pháp thì chắc chắn rằng tỉ lệ sống của người bệnh hoàn toàn có thể kéo dài thêm khoảng 5 năm. Một số phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang bạn có thể tham khảo:

Phương pháp phẫu thuật:

Có lẽ, đây chính là phương pháp điều trị được chỉ định trong hầu hết các trường hợp mắc bệnh ung thư. Căn cứ vào mức độ tổn thương do ung thư gây ra cũng như vị trí của các tế bào này mà các bác sỹ sẽ tiến hành khoanh vùng cũng như có thể xác định được loại phẫu thuật mà họ có thể tiến hành thực hiện.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành cắt bỏ tử cung cũng như buồng trứng đồng thời nạo vét các hạch và loại bỏ tất cả các mô hạch xung quanh. Cùng với đó, các khối u cũng sẽ được các bác sỹ tiến hành cắt bỏ và cắt bỏ bán phần hoặc toàn phần bàng quang để có thể loại bỏ các tế bào ung thư.

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và cách điều trị3Phương pháp điều trị được chỉ định trong hầu hết các trường hợp mắc bệnh ung thư

Điều trị bằng phương pháp hóa trị, xạ trị

Xạ trị: Phương pháp này sẽ sử dụng các tia xạ năng lượng cao và tác động trực tiếp vào các vùng tổn thương có tế bào ung thư xuất hiện. Từ đó có thể tiêu diệt cũng như kiểm soát được sự phát triển của các tế bào ung thư. Đôi khi, trước quá trình phẫu thuật các bác sỹ sẽ tiến hành xạ trị; hoặc xạ trị cũng sẽ được kết hợp với hóa trị để điều trị các tế bào ung thư.

Hóa  trị: Đây là phương pháp điều trị có sử dụng hóa chất để tiêu diệt cũng như kìm hãm và ngăn chặn sự phát triển cũng như xâm lấn của các tế bào ung thư. Thuốc sẽ được tiêm vào người bệnh. Quá trình này cần thời gian cũng như người bệnh phải có sức khỏe tốt.

Nếu như sử dụng đúng phương pháp điều trị cũng như có được quá trình chăm sóc tốt thì điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang sẽ có được những kết quả cực kì tích cực và giúp kéo dài sự sống cho người bệnh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm