Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Uốn mi có hại không? Làm đẹp hay làm hại mắt

Ngày 20/03/2023
Kích thước chữ

Uốn mi có hại không là lo lắng của nhiều chị em khi có nhu cầu làm đẹp cho đôi mắt của mình. Để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Uốn mi giúp chị em có hàng mi cong một cách tự nhiên. Tuy nhiên, uốn mi có hại không là vấn đề được nhiều chị em băn khoăn, lo lắng. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp uốn mi và trả lời cho thắc mắc trên.

Uốn mi là gì?

Trước khi tìm lời giải đáp cho việc uốn mi có hại không, chúng ta sẽ tìm hiểu xem uốn mi là gì? Uốn mi là công nghệ làm đẹp giúp cong hàng mi một cách tự nhiên bằng thuốc uốn mi và khung uốn mi. Công nghệ này không dùng nhiệt vì nhiệt sẽ ảnh hưởng đến mắt. Kỹ thuật uốn mi giúp chị em khắc phục được tình trạng mi thẳng, mi châm vào mắt,...

Uốn mi là như thế nào?Uốn mi là như thế nào?

Tuy nhiên, phương pháp uốn mi này chỉ phù hợp với những bạn gái sở hữu lông mi dài tự nhiên. Còn những chị em có lông mi quá ngắn hay mỏng thì không nên chọn phương pháp uốn mi này để tránh tình trạng mi bị xấu hơn. Bên cạnh đó, việc chị em lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp để thực hiện uốn mi cũng là điều vô cùng quan trọng.

Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các cách uốn mi do thuốc uốn mi có những tác dụng phụ có thể xảy ra nếu như bạn bị những triệu chứng: Dị ứng mắt, nhiễm trùng mắt, da nhạy cảm, lẹo, khô mắt, chảy nước mắt.

Uốn mi có những ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm

Có thể nói phương pháp uốn mi là phương pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Uốn mi có nhiều ưu điểm như:

  • Không mất nhiều thời gian thực hiện.
  • Chi phí uốn mi khá thấp.
  • Tiết kiệm thời gian trang điểm mắt.
  • Hàng mi cong tự nhiên, giúp đôi mắt to tròn, trông cuốn hút hơn.
  • Định hình mi mắt, giúp trông mi dài và rõ nét hơn.
  • Thời gian duy trì khá lâu.

Nhược điểm

Uốn mi có thể giúp bạn có đôi mắt thu hút hơn, tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ:

  • Làm mi mắt tự nhiên hư tổn, dễ bị rụng.
  • Dễ bị kích ứng hơn do các hóa chất có trong dung dịch thuốc uốn mi.
  • Nguy cơ bị mài mòn giác mạc nếu dụi mắt khi bị kích ứng hoặc vô tình bị trầy xước hoặc tổn thương trong quá trình uốn mi.
Ưu điểm khi thực hiện uốn mi.Ưu, nhược điểm khi thực hiện uốn mi

Uốn mi có hại không? 

Có khá nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề uốn mi có hại không. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn cho việc này. Bởi vì, bất kỳ kỹ thuật nào cũng có ưu và nhược của nó. 

Nhiều người nghĩ thuốc uốn mi có chứa nhiều thành phần hóa học làm mi bị ảnh hưởng xấu, rụng và mắt cũng sẽ gặp các vấn đề về thị lực. Đã có nhiều trường hợp chứng minh cho điều này. 

Theo các chuyên gia thì vấn đề uốn mi có hại không còn phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn thực hiện uốn mi. Quy trình thực hiện uốn mi phải được đảm bảo đúng quy cách, đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật viên phải có tay nghề và thuốc uốn mi phải đạt chất lượng.

Trong trường hợp, các chị em uốn mi tại địa chỉ chưa được cấp phép, thao tác của kỹ thuật viên xử lý không chuyên nghiệp, thuốc uốn mi không đạt chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng thì việc uốn mi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Uốn mi có hại gì không?Uốn mi có hại gì không?

Một nguyên nhân phổ biến khiến uốn mi xuất hiện các tình trạng không mong muốn, đó chính là uốn mi được thực hiện trên hàng mi yếu và không thể chịu được thuốc uốn mi. Vì vậy, mi sẽ bị tổn thương và ngày càng xấu hơn, mỏng dần, thưa dần,… 

Như vậy, uốn mi có hại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà điều quan trọng là các chị em cần chọn nơi uy tín, chất lượng để thực hiện phương pháp làm đẹp này. Có như vậy mới tránh được tối đa được những tác dụng phụ hay rủi ro không mong muốn. Sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp uốn mi, chị em cũng cần quan tâm và chăm sóc mi một cách cẩn thận để duy trì độ cong như mong muốn.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin