Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách xử lý khi bị dị ứng thuốc uốn mi nhanh chóng

Ngày 25/08/2022
Kích thước chữ

Uốn mi là một phương pháp giúp hàng mi cong vút cuốn hút. Vậy uốn mi có hại hay không là băn khoăn của nhiều chị em. Dị ứng thuốc uốn mi là một trong những triệu chứng ảnh hưởng đến mắt khi uốn mi, cần làm gì trong trường hợp này?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chính vì vậy các chị em thường chăm chút và tìm kiếm các phương pháp để có một hàng mi cuốn hút. Mắt là bộ phận nhạy cảm và dễ bị kích ứng, vậy nếu dị ứng thuốc uốn mi phải làm sao?

Uốn mi là gì?

Dị ứng thuốc uốn mi ảnh hưởng đến mắt như thế nào? 1 Uốn mi giúp hàng mi cong vuốt và tạo thu hút cho đôi mắt

Uốn mi là một trong những phương pháp làm đẹp giúp hàng mi dài và cong đúng chuẩn, tạo thu hút cho người đối diện. Khác với uốn tóc phải sử dụng nhiệt, uốn mi chỉ chỉ sử dụng thuốc uốn và dùng nhiệt tự nhiên để làm cong sợi mi. 

Do mắt là vùng nhạy cảm nên không sử dụng nhiệt độ cao để uốn mi, để có một hàng mi cong với độ mong muốn và bền theo khách hàng yêu cầu, kỹ thuật viên sẽ dùng thuốc uốn cùng dụng cụ định hình mi chuyên dụng. Tùy vào chế độ chăm sóc của mỗi người, mi sau khi uốn cong sẽ giữ được từ 2 – 4 tháng. Sau khi uốn, bạn sẽ có một hàng lông mi cong một cách tự nhiên và hoàn toàn có thể dùng mascara khi cần thiết. 

Uốn mi có gây hại cho mắt hay không?

Dị ứng thuốc uốn mi ảnh hưởng đến mắt như thế nào? 2 Uốn mi ở những cơ sở kém chất lượng dễ bị dị ứng thuốc uốn mi 

Uốn mi có hại không còn phù thuộc vào thuốc uốn mi và tay nghề của kỹ thuật viên. Nếu kỹ thuật viên làm việc cẩn thận và chuyên nghiệp, việc uốn mi sẽ không hề gây hại cho mắt. Nhưng, nếu kỹ thuật viên có tay nghề kém hoặc mới vào nghề thì dễ để thuốc uốn dính trên mí mắt. Lúc này, mắt sẽ dễ dàng bị kích ứng do thuốc uốn rơi vào mắt.

Dị ứng thuốc uốn mi do thuốc uốn dính vào mắt là tác hại thường gặp nếu bạn thực hiện uốn mi ở những cơ sở kém chất lượng. Những địa chỉ này thường dùng thuốc uốn mi không có nguồn gốc rõ ràng, hết hạn, rẻ tiền, kém chất lượng. Cùng với đó là các thợ uốn mi không cẩn thận, tay nghề chuyên môn chưa cao. Điều này khiến thuốc uốn mi rơi vào mắt hoặc dính lên thành mí khách hàng, làm mắt bị tổn thương. Đương nhiên hậu quả do tình trạng trên để lại lâu dài và làm mắt bị ảnh hưởng hoặc gây viêm giác mạc. 

Hiện này, làm đẹp đang là nhu cầu lớn đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là phái nữ. Trong đó, nối mi là ngành nghề rất phát triển do nhu cầu dịch vụ cao. Nhưng chính nhu cầu lớn đó cũng dẫn đến nhiều rủi ro. Thật không khó để tìm các sản phẩm thuốc uốn mi không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường khi chưa được sự kiểm định của bất kỳ ai. Đây là sản phẩm được các cơ sở uốn mi kém chất lượng sử dụng vì dễ tìm, giá thành rẻ. Nếu sử dụng các loại thuốc uốn mi đó trên mí mắt của khách hàng sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc và gây dị ứng, điều này là cực kỳ nguy hiểm đến cơ thể và mắt. 

Mắt bị ảnh hưởng với thuốc uốn mi sẽ có triệu chứng gì?

Dị ứng thuốc uốn mi ảnh hưởng đến mắt như thế nào? 3 Mắt dễ bị kích ứng, sưng đỏ, nóng rát nếu bị dị ứng thuốc uốn mi

Mắt dễ dàng bị kích ứng khi thuốc uốn mi rơi vào mắt, dưới đây là một số triệu chứng sau khi uốn mi gây nguy hiểm cho mắt: 

  • Chảy nước mắt liên tục, mắt sưng đỏ, nóng, rát mắt.
  • Toàn bộ khu vực mắt sưng lớn và đau nhức. 
  • Triệu chứng nguy hiểm hơn nữa là sốt hoặc thị lực bị giảm nghiêm trọng.

Ngay lúc phát hiện bị dị ứng với thuốc uốn mi hoặc thấy các dấu hiệu trên, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy đến ngay bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Những lưu ý nếu muốn uốn mi không gây hại cho mắt 

Phương pháp uốn mi không hề có hại nhưng bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín để không phải chịu đựng những rủi ro sau khi uốn. Dưới đây là một số lưu ý để uốn mi không có hại:

  • Tìm hiểu và sử dụng dịch vụ uốn mi tại địa chỉ uy tín, chất lượng.
  • Luôn kiểm tra khâu vệ sinh khi uốn mi.
  • Nếu thấy có cảm giác khó chịu cần báo ngay với kỹ thuật viên để được xử lý sớm nhất.
  • Nghe và làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên để hàng mi được đẹp và giữ lâu. 

Làm đẹp là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ của phụ nữ, uốn mi cũng là một trong những sở thích của nhiều chị em. Ngoài những thông tin tốt về uốn mi thì bên cạnh đó cũng có những thông tin xấu hay các bài phốt về uốn mi xuất hiện trên các trang mạng xã hội khiến bạn lo lắng. Nhưng nếu bạn lựa chọn được cơ sở uy tín thì việc dị ứng thuốc uốn mi sẽ không xảy ra. Do vậy, hãy tránh xa các cơ sở không an toàn, chi phí thấp và kém chất lượng bạn nhé!

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứngThuốc