Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống gì để trị hôi miệng? - Giải pháp đơn giản mà hiệu quả

Ngày 08/01/2019
Kích thước chữ

Uống gì để trị hôi miệng là điều mà nhiều người quan tâm tìm hiểu. Sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng và cách điều trị phù hợp để bạn tham khảo.

Uống gì để trị hôi miệng là điều mà nhiều người quan tâm tìm hiểu. Sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng và cách điều trị phù hợp để bạn tham khảo.

Hôi miệng không phải là bệnh lý nhưng là biểu hiện của bệnh lý răng miệng, đường tiêu hóa và hệ hô hấp. Hơi thở có mùi tỏa ra từ khoang miệng, xoang và họng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giao tiếp hằng ngày. Nhiều người mắc bệnh này đã tìm mọi cách nhưng không thể chữa khỏi thường có tâm lý lo ngại, căng thẳng, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần.

Nguyên nhân gây hôi miệng rất đa dạng, do bị sâu răng, viêm xoang hay thậm chí là bệnh đường tiêu hóa. Tùy theo nguyên nhăn mà sẽ có câu trả lời khác nhau cho câu hỏi uống gì để trị hôi miệng.

Uống gì để trị hôi miệng? - Giải pháp đơn giản mà hiệu quả 1

Uống gì để trị hôi miệng bây giờ?

Uống gì để trị hôi miệng do nóng dạ dày?

Biểu hiện rõ ràng của người bị bệnh về dạ dày là hơi thở có mùi hôi, thường xuyên khát nước, lưỡi có chỗ bị loét… Đó là triệu chứng cho bệnh lý nóng dạ dày hay còn được gọi là dạ dày bốc hỏa.

Khi bị bệnh này, dạ dày của bệnh nhân như đang bị thiêu đốt gây cảm giác khó chịu. Đồng thời, mùi hôi của dịch dạ dày như khói đốt chất thải trào ngược lên cuống họng tạo nên cảm giác khát nước.

Vậy uống gì để trị hôi miệng và cảm giác khó chịu do nóng dạ dày? Trong tình huống này, bệnh nhân nên uống thức uống lạnh. Sau khi uống đồ lạnh, bệnh nhân sẽ giảm bớt sự khó chịu do nóng dạ dày, đồng thời mùi hôi miệng cũng nhẹ bớt.

Uống gì để trị hôi miệng? - Giải pháp đơn giản mà hiệu quả 2

Uống đồ lạnh để “chữa cháy” hôi miệng do nhiệt dạ dày.

Điều này giống như nước lạnh uống vào dập tắt ngọn lửa bên trong dạ dày. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp “chữa cháy” tạm thời, nếu dạ dày tiếp tục bị nóng thì hơi nóng vẫn bay ngược từ dạ dày lên miệng. Bạn vẫn cần phải điều trị bằng thuốc nếu muốn hết bệnh.

Uống gì để trị hôi miệng do âm suy?

Biểu hiện của bệnh này khá giống với hôi miệng do dạ dày nóng nhưng khác về nguyên nhân gây bệnh. Biểu hiện của bệnh được nhận biết rõ nhất qua lưỡi. Nếu dạ dày nóng như thiêu đốt nhưng lưỡi lại không có mảng bám, đôi lúc xuất hiện tưa lưỡi hoặc thậm chí là rách lưỡi thì chứng tỏ bạn đã bị âm suy.

Vậy uống gì để trị hôi miệng do âm suy? Khi bị bệnh này, uống bất kỳ loại thuốc thanh nhiệt giải độc dạ dày hay thuốc có tính đắng hoặc lạnh đều không có hiệu quả, thậm chí đôi khi còn phản tác dụng.

Lúc này, bạn nên uống các loại trà như trà xanh hay trà Ngọc Trúc có tác dụng bổ dạ dày, sinh nước bọt.

Uống gì để trị hôi miệng do sâu răng?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng gây hôi miệng. Cơ thể không được cung cấp đủ nước dẫn đến miệng không tiết đủ nước bọt để bôi trơn răng. Răng không được bôi trơn bởi nước bọt dễ dàng bị thức ăn bám vào tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển tạo mảng bám răng gây nên những bệnh lý như nha chu, sâu răng khiến răng bị hỏng gây hôi miệng.

Câu trả lời cho câu hỏi uống gì để trị hôi miệng do răng hư rất đơn giản, đó chính là nước. Uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2 lít nước mỗi ngày đối với người bình thường) là cách đơn giản mà hiệu quả giúp cơ chế sinh nước bọt hoạt động bình thường, hạn chế tình trạng hôi miệng do sâu răng. Không những thế, uống đủ nước còn giúp cơ thể hoạt động tốt, phòng tránh nhiều bệnh khác.

Uống gì để trị hôi miệng? - Giải pháp đơn giản mà hiệu quả 3

Uống đủ nước để trị hôi miệng do sâu răng.

Ngoài uống đủ nước, bạn cũng cần chú ý vấn đề vệ sinh răng miệng. Bạn nên đánh răng thường xuyên mỗi ngày hai lần kết hợp với sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn. Đồng thời, bạn cũng nên đến khám chữa bệnh hôi miệng ở tphcm để  khám và được bác sỹ hỗ trợ điều trị bênh hôi miệng hiệu quả.

Uống gì để trị hôi miệng do thực phẩm tích tụ trong hệ tiêu hóa?

Nguyên nhân gây hôi miệng là do mùi thức ăn đã được tiêu hóa trong dạ dày tích lũy trong ruột gây nên. Triệu chứng của bệnh này là hiện tượng hơi thở có mùi hôi kèm với cảm giác chua miệng, lưỡi chua, ợ hơi chua… Ngoài ra, bệnh còn có những triệu chứng khác như lưỡi có mảng bám nhầy, nước tiểu ít, có màu vàng và đại tiện ra phân lỏng có màu vàng.

Cách điều trị bệnh này khá đơn giản. Nguyên nhân chủ yếu là do thức ăn thừa tích trữ trong ruột gây nên. Bạn chỉ cần chú ý đi ngoài thường xuyên mỗi ngày một lần để đẩy hết chất thải ra ngoài.

Ngoài ra, nguyên nhân gây nên bệnh lý này là do hệ tiêu hoạt hoạt động không hiệu quả. Nguyên nhân có thể do lá lách bị suy nhược dẫn đến tình trạng khó tiêu hóa thức ăn.

Vậy uống gì để trị hôi miệng do tiêu hóa kém? Bạn nên ăn và uống các loại thực phẩm có nguồn gốc Đông y để đường ruột có thể hoạt động hiệu quả và đào thải thức ăn nhanh chóng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về uống gì để trị hôi miệng hiệu quả. Hôi miệng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy theo nguyên nhân mà có giải pháp phù hợp.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin