Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống tinh dầu tỏi tía mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ngày 05/10/2021
Kích thước chữ

Tỏi tía là một giống cây khó trồng với giá trị dinh dưỡng cao, ngoài được biết đến như một loại gia vị quen thuộc trong các món ăn thì tỏi tía còn được biết đến như một vị thuốc với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Tỏi tía có lá dày màu xanh nhạt, cứng, dọc thân có màu tía với củ chắc và cay. Tỏi khi thu hoạch mang màu trắng ngà, mỗi củ có 10 - 11 tép với đường kính khoảng 1.5 - 4cm.

Lợi ích sức khỏe từ tỏi tía

1. Giảm cholesterol máu

Thành phần chính chứa trong tỏi tía là Allicin, nó có hoạt tính mạnh giúp ngăn tổng hợp cholesterol trực tiếp tại gan, tăng tính thấm của màng tế bào, nhũ hóa chất béo chứa trong máu… Nhờ đó tỏi tía có khả năng làm sạch mỡ gan và hạ mỡ trong máu nhanh.

Nhờ sự phát triển và tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà ngày nay chúng ta đã có thể chiết xuất thành công tinh dầu tỏi bằng biện pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu tỏi tía giúp người béo phì, thừa cân, rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ hay cholesterol máu cao giảm được lượng cholesterol máu, ngừa xơ vữa mạch, cao huyết áp…

Ngoài ra loại tinh dầu này còn hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và kích thích hệ thần kinh giải phóng adrenalin, giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa của cơ thể diễn ra nhanh hơn, đốt cháy calo.

Uống tinh dầu tỏi tía mang lại nhiều lợi ích sức khỏe 1Tỏi tía có tác dụng giảm cholesterol trong máu hiệu quả và tăng sức đề kháng.

Bên cạnh đó tinh dầu còn thể hiện hiệu quả trong việc ngăn chặn các chất béo lắng đọng thành mỡ thừa dưới da, giảm tích tụ lên đến 40% các mảng chất béo mới hình thành. Nhất là tại vùng bụng ít cơ và ít chịu tác động trong sinh hoạt hằng ngày sẽ ít đốt cháy năng lượng tại chỗ hơn các vùng khác như tay, chân, đùi…

Nhờ có hoạt chất sunfit chứa trong dầu tỏi mà toàn bộ cơ thể sẽ được kích thích sử dụng năng lượng nhiều hơn, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa và làm tiêu nhanh mỡ toàn thân, nhất là ở vùng bụng. Thế nên có rất nhiều người gặp vấn đề về cân nặng lựa chọn sử dụng tinh dầu tỏi tía.

2. Kích thích hô hấp

Tinh dầu tỏi tía cũng được biết đến nhiều hơn nhờ công dụng kích thích hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch. Tỏi tía có khả năng kích thích hô hấp mạnh, giúp đường thở thông thoáng và tăng cường trao đổi khí trong phổi. Bạn có thể dùng viên dầu tỏi tía Garlic Oil VTV trước khi đi ngủ để ngủ sâu hơn, hô hấp mạnh khi ngủ sẽ lọc sạch các cặn bã dưới đáy phổi.

3. Diệt virus mạnh

Tỏi tía có tác dụng đặc biệt là khả năng diệt virus mạnh mà không bị kháng, nhất là virus cúm hay các loại virus gây viêm họng, ho dai dẳng… Người bệnh ho, viêm phế quản, suy hô hấp… nếu dùng tỏi kết hợp cùng kháng sinh chữa bệnh thì tình trạng sẽ chóng cải thiện và hồi phục nhanh hơn.

Bên cạnh đó trong tỏi tía còn chứa nhiều lưu huỳnh cùng các thành phần khác như selen, lavonoid, amino acid arginine và cả các vitamin, khoáng chất như vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, vitamin E, sắt và phốt pho. Bạn có thể sử dụng để chống lão hóa cho cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Uống tinh dầu tỏi tía mang lại nhiều lợi ích sức khỏe 2Tinh dầu tỏi tía chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ miễn dịch Garlic Oil VTV

Viên dầu tỏi Garlic Oil VTV có sự kết hợp giữa tinh dầu tỏi tía và tinh chất tỏi đen mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, rất phù hợp cho những người có sức đề kháng kém, mỡ trong máu cao hay rối loạn tiêu hóa sử dụng. Sản phẩm được đóng gói trong các viên uống giúp giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh hỗ trợ giảm mỡ máu và tăng sức đề kháng thì viên uống cũng giúp cải thiện sức khỏe đường ruột vô cùng hiệu quả. Đó là do trong dầu tỏi có thành phần prebiotic giúp thúc đẩy vi khuẩn Bifido có lợi trong ruột phát triển, duy trì hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu…

Uống tinh dầu tỏi tía mang lại nhiều lợi ích sức khỏe 3Viên dầu tỏi Garlic Oil VTV gồm 2 thành phần chính là dầu tỏi tía và tinh chất tỏi đen.

Sản phẩm có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Thành phần tỏi tía và tỏi đen đều là các thực phẩm được xem là kháng sinh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, sử dụng đều đặn theo hướng dẫn sẽ giúp người dùng cải thiện được tình trạng sức khỏe đáng kể.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Tỏi tía