Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tỏi đen và tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ

Trong những năm gần đây, tỏi đen đang ngày càng lên ngôi và được nhiều người biết tới với công dụng tỏi đen giúp ức chế tế bào ung thư dạ dày phát triển. Vậy

Trong những năm gần đây, tỏi đen đang ngày càng lên ngôi và được nhiều người biết tới với công dụng tỏi đen giúp ức chế tế bào ung thư dạ dày phát triển. Vậy thực tế, hiệu quả của chúng như thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 1. “Hành trình” lên men tỏi đen như thế nào?

Tỏi đen và tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày Tỏi thường sau khi lên men đủ 65 ngày sẽ thành tỏi đen

Để có thể sở hữu củ tỏi đen trên tay, bạn phải nhớ rằng, đó là cả một “quá trình công phu” được ủ men từ những củ tỏi tươi, tỏi trắng.

Bước 1: Lựa chọn các củ tỏi tươi to, tròn, không bị xây xát và phần bên trong còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Rửa sạch củ tỏi và đem phơi khô không còn một giọt nước nào đọng lại phía trong. Sau đó, đặt tỏi trong môi trường khô thoáng từ 4 – 6 tiếng trước khi lên men

Bước 3: Thực hiện lên men bằng cách: Bóc vỏ củ tỏi, đem vào một chiếc hộp thủy tinh rồi đặt chiều nồi điện, điều chỉnh nhiệt độ từ 55 – 56 độ C. Để như vậy trong 40 ngày, tỏi tươi sẽ tự lên men thành tỏi đen. Nhưng trong quá trình làm cần lưu ý đặt vừa khít để tránh có nhiều kẽ hở. Cho một chiếc nhiệt vào hộp chứa tỏi và quấn kín bằng màng nhôm mỏng. Tốt hơn cả nên lựa chọn chiếc nồi có vung làm bằng kính để theo sát chỉ số nhiệt độ trong nồi dễ dàng hơn.

Sau khi hoàn thành “tác phẩm”, bạn có thể bóc vỏ và ăn bình thường để phòng và chữa nhiều bệnh liên quan tới đường ruột, tim mạch, tiểu đường, xương khớp. Đặc biệt, sau quá trình lên men, dược chất trong tỏi đen tăng lên nhiều lần nên có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày.

2. Tại sao tỏi đen có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tỏi đen không tác động trực tiếp vào quá trình phát triển của tế bào ung thư mà thông qua đường kích thích miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của tế bào ung thư. Đặc biệt hoạt tính chống oxy hóa mạnh và hoạt chất SAC trong tỏi đen cao hơn nhiều lần với tỏi thường nên có tác dụng giảm sự phát sinh của các khối u và bảo vệ DNA khỏi sự phá hủy của các dạng oxi hoạt động – tác nhân chủ yếu làm phát sinh ung thư.

Tỏi đen và tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày Hoạt chất SAC trong tỏi đen cao hơn nhiều lần nên có tác dụng giảm sự phát sinh của các khối u

Ngoài ra, kết quả còn cho thấy, so với nhóm tỏi trắng, tỏi đen có dược chất mạnh hơn và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày tương đương với Cisplatin.

Chính vì thế, bạn nên bổ sung ngay tỏi đen mỗi ngày để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới dạ dày, nhất là ung thư dạ dày.

So với tỏi trước khi lên men, hàm lượng đường tổng tăng 1,5 lần. Điều này giải thích vì sao tỏi đen có vị ngọt. Chúng điều hòa đường huyết bằng cơ chế khá phức tạp, nhưng không gây ảnh hưởng đối với mức đường huyết bình thường. Các acid amin trong tỏi đen cũng có tác dụng trên đường huyết: glycine hạ đường huyết, phòng và điều trị đái tháo đường; kích thích bài tiết insulin, điều hòa đường huyết.

Các chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể và giúp cải thiện hoạt động chức năng có trong tỏi đen cũng cao hơn tỏi thông thường. Các acid amin đã tăng đáng kể sau quá trình chế biến. Từ tỏi đen, các nhà khoa học cũng có thể bảo chế ra nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng có giá trị tốt.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Tỏi đen