Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao nên dùng dầu tỏi thay vì tỏi tươi để tăng cường sức khỏe

Ngày 28/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu tỏi và tỏi tươi đều là những sản phẩm tốt cho sức khỏe và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên có lẽ vẫn còn nhiều người phân vân lựa chọn loại nào tốt nhất giữa 2 loại này.

Tỏi là một trong những gia vị phổ biến nhất hiện nay, ngoài được tận dụng dưới dạng tươi thì nó còn có thể chiết xuất thành tinh dầu. Tinh dầu tỏi là thành phẩm sau khi tiến hành chiết xuất củ tỏi bằng biện pháp chưng cất hơi nước.

Vì sao nên dùng dầu tỏi thay vì tỏi tươi

Tỏi tươi có chứa thành phần chính là Allicin, sau khi được enzyme hóa sẽ giúp cơ thể có hệ miễn dịch tự nhiên mạnh khỏe. Bản thân Allicin là chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và ngừa virus tốt nên nếu dùng tỏi tươi thường xuyên sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể cũng được cải thiện, hệ tiêu hóa ổn định, người thấy ăn ngon và dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

Ngoài ra với một hàm lượng tỏi nhất định và phù hợp còn hỗ trợ phòng bệnh cảm cúm, ốm vặt, vô cùng hiệu quả vào những lúc giao mùa. Với những bạn có các triệu chứng liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường có thể cân nhắc thêm tỏi tươi vào trong thực đơn nhé. Bởi trong tỏi có chứa chất hỗ trợ ức chế tăng cholesterol máu và giảm những thay đổi mảng xơ vữa ở động mạch chủ dẫn đến xơ vữa động mạch, các bệnh về tim…

Tại sao nên dùng dầu tỏi thay vì tỏi tươi để tăng cường sức khỏe 1Dầu tỏi có đủ các ưu điểm của tỏi tươi mà ít hăng hơn.

Còn với tinh dầu tỏi thì không chỉ có nhiều lợi ích như tỏi tươi mà còn có phần trội hơn nhờ là sản phẩm ở dạng tinh chất đặc. Tinh dầu đã được loại bỏ hết mọi tạp chất, vị hăng nồng khó chịu và cả tính cay nóng, các nhược điểm của tỏi tươi mà nhiều người không chịu được.

Nhìn chung tinh dầu tỏi sẽ có hết mọi ưu điểm của tỏi tươi mà còn tiện dụng và dễ dùng hơn. Đây cũng là lý do chính mà phần lớn người tiêu dùng sẽ lựa chọn các loại thực phẩm chức năng chứa tinh dầu hỏi hơn là dùng tỏi tươi.

Nâng cao sức khỏe với sản phẩm từ thiên nhiên Garlic Oil VTV

Garlic Oil VTV là sản phẩm đặc biệt khi có sự kết hợp giữa dầu tỏi tía và tinh chất tỏi đen. Tỏi tía là một giống cây khó trồng và chỉ sinh trưởng ở một số khu vực nhất định nên có giá trị dinh dưỡng cao. Còn tỏi đen là chế phẩm từ tỏi tươi thông qua phản ứng Maillard ở nhiệt độ từ 60 - 90 độ C và độ ẩm 80 - 90% trong 30 - 90 ngày.

Sự kết hợp giữa 2 loại dược liệu này mang đến hàng loạt công dụng tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm mỡ máu, tăng sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Từ hàng nghìn năm nay tỏi đã được xem là một loại kháng sinh tự nhiên do có khả năng kìm hãm sự hoạt động của vi trùng gây bệnh. Sản phẩm vô cùng phù hợp với những bạn có sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh, lượng mỡ trong máu cao hay gặp tình trạng chướng bụng, rối loạn tiêu hóa…

Tại sao nên dùng dầu tỏi thay vì tỏi tươi để tăng cường sức khỏe 2Việc chế biến tỏi tươi dễ khiến tỏi mất đi nhiều hoạt chất.

Dù tỏi là loại gia vị quen thuộc với nhiều gia đình nhưng việc chiên xào cũng làm mất đi phần lớn các hoạt chất quý báo của nó. Còn ăn tỏi sống thì lại có mùi khó chịu, gây kích ứng dạ dày mạnh và còn có nguy cơ giảm thị lực khi dùng lâu nữa. Do đó những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như viên dầu tỏi tía Garlic Oil VTV sẽ dễ dùng, đảm bảo giá trị dinh dưỡng mà còn an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vinh Thịnh Vượng chịu trách nhiệm sản xuất theo dây chuyền khép kín đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế. Liều dùng cho mỗi đối tượng sẽ có sự khác biệt khác nhau nên người dùng cần lưu ý, chẳng hạn như:

  • Trẻ em 6 - 10 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ em trên 10 tuổi và người lớn: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên.
Tại sao nên dùng dầu tỏi thay vì tỏi tươi để tăng cường sức khỏe 3Viên uống dầu tỏi là cách bổ sung các tinh chất quý báu cho cơ thể nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Khuyến cáo của nhà sản xuất cho người dùng là nên uống trong hoặc sau khi ăn để phát huy tối đa công dụng. Là người tiêu dùng thông thái bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe như Garlic Oil VTV nhé.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm