Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam

Ngày 16/05/2018
Kích thước chữ

Trẻ em với hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu ớt là đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ vấn nạn thực phẩm bẩn. Vậy, làm sao để bảo vệ những mầm non tương lai của đất nước trước vấn nạn nguy hiểm này?

 

Trẻ em với hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu ớt là đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ vấn nạn thực phẩm bẩn. Vậy, làm sao để bảo vệ những mầm non tương lai của đất nước trước vấn nạn nguy hiểm này?

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam 1 Trẻ em là đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ vấn nạn thực phẩm bẩn.

Vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Nó được ví như một “trận chiến” không hồi kết, khi mà đề tài này đã được đưa ra bàn bạc và thảo luận rất nhiều, nhiều giải pháp cũng được triển khai và thực hiện nhưng hiệu quả vẫn chưa cao. Bằng chứng là vấn nạn này lại càng phổ biến hơn, đi đâu, ở đâu người ta cũng nghe đến thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất. Điều này không chỉ gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và kinh doanh của nước ta.

Bằng những “thủ đoạn” tinh vi của người sản xuất, các chất độc hại được truyền vào thực phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau mà người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là thực phẩm sạch, đâu là thực phẩm bẩn, đâu là thực phẩm thật, đâu là thực phẩm giả. Và ai đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề này?

Trẻ em – nạn nhân vô tội của nạn thực phẩm bẩn

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam 2Thực phẩm bẩn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Vấn nạn thực phẩm bẩn liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, trong đó trẻ em là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do sức đề kháng và hệ miễn dịch non yếu.

Thực phẩm bẩn là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh đường ruột ở trẻ em. Trẻ ăn phải thực phẩm bẩn, độc hại sẽ có các biểu hiện như: rối loạn đường tiêu hóa, buồn nôn, chóng mặt, ngộ độc thức ăn,...Về lâu dài, các chất độc hại tích lũy trong cơ thể gây tổn thương các cơ quan như gan, mật, thận, thần kinh và thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng như mắc phải các căn bệnh ung thư, thiếu máu, suy tủy, giảm bạch cầu,…

Các căn bệnh do thực phẩm bẩn gây nên làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Trong khi, trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, cần được cung cấp đủ dinh dưỡng, chăm sóc tốt để phát triển chứ không phải gánh chịu những hậu quả từ vấn nạn này.

Làm sao để bảo vệ trẻ em trước vấn nạn nguy hiểm này?

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam 3 Tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phòng các bệnh do thực phẩm bẩn gây nên.

Để đảm bảo một bữa ăn chất lượng, đủ dinh dưỡng cho các trẻ không phải là chuyện dễ đối với các bậc phụ huynh. Mặc dù các biện pháp đưa ra là kiểm tra kĩ lưỡng những thông tin nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm trước khi chọn mua nhưng dường như vẫn không thể tránh khỏi việc mua phải những nguồn thực phẩm bẩn hay kém chất lượng trên thị trường hiện nay.  

Một phần nữa là phụ huynh lại khó có thể đảm bảo tuyệt đối vệ sinh trong quá trình chế biến và bảo quản thức ăn. Trẻ em chưa đủ nhận thức và hiểu biết được như người lớn, sức đề kháng yếu nên nếu ăn phải dù chỉ một ít thực phẩm bẩn cũng có thể gây ra nguy cơ ngộ độc.

Như vậy, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ là biện pháp an toàn để các bậc phụ huynh hạn chế cũng như phòng ngừa được những nguy hiểm do các vi khuẩn độc hại có trong thực phẩm gây nên.

Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids – Giải pháp giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids là một trong những dòng sản phẩm của Keo ong xanh Brazil với các thành phần tự nhiên như keo ong, mật ong, vị trái cây cung cấp các axit tự nhiên, chất chống oxy hóa, có tác dụng bổ sung kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ.

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam 4Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids bổ sung các kháng thể tự nhiên cho trẻ.

Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids với các kháng thể tự nhiên, thích hợp cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, không gây tác dụng phụ là lựa chọn thông minh và an toàn của các bậc phụ huynh để nâng cao sức khỏe cho con, giúp trẻ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm trong vấn nạn thực phẩm bẩn, độc hại hiện nay.

Các ưu điểm Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids được nhiều bậc phụ huynh chọn dùng cho trẻ là hương vị trái cây kích thích trẻ dễ sử dụng, dạng xịt rất tiện dùng và đặc biệt là phát huy tác dụng trong việc bổ sung các kháng thể tự nhiên cho trẻ.

Đồng thời, Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids phát huy được tác dụng phòng và chữa các bệnh viêm đường hô hấp, các bệnh về đường ruột. Đây cũng là những căn bệnh mà trẻ thường gặp nhất do ăn phải thực phẩm bẩn, độc hại.

Vấn nạn thực phẩm bẩn - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em Việt Nam 5Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids có dạng xịt và hương vị trái cây tự nhiên sẽ làm bé thích thú khi sử dụng.

Một ưu điểm vượt trội của Propolis Tutti Frutti & Honey For Kids cũng như các dòng sản phẩm của Keo ong xanh Brazil là thành phần Artepillin C (axit phenolic). Đây là một hợp chất đã được nghiên cứu và chứng minh về đặc tính phòng chống khối u, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, giúp kích thích quá trình apoptosis tiêu diệt các tế bào chết, tế bào gây ung thư.

Thủy Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin