Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao khẩu trang y tế chỉ dùng được 1 lần rồi bỏ?

Ngày 14/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Virus gây bệnh đường hô hấp sẽ lây truyền từ người này sang người khác thông qua giọt nước chứa virus từ người bệnh. Một trong những cách tối ưu để bảo vệ hệ hô hấp đó là đeo khẩu trang. 

Đối với khẩu trang vải có thể dùng nhiều lần, vậy tại sao khẩu trang y tế chỉ được dùng 1 lần rồi bỏ? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới nhé. 

Khẩu trang y tế là gì?

Khẩu trang y tế là sản phẩm chỉ nên dùng 1 lần, giúp tạo ra một rào cản giữa miệng, mũi người đeo với các vi sinh vật, các chất ô nhiễm môi trường. Khẩu trang thường được dùng khi sử dụng phẫu thuật, cách ly, chăm sóc người bệnh, nha khoa hay đơn giản là đi ngoài đường. Các loại khẩu trang khác nhau sẽ có độ dày và khả năng bảo vệ khác nhau nhưng có công dụng chung là giúp bạn tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Nếu được sử dụng đúng cách, loại sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn các giọt nước chứa vi khuẩn, virus bắn ra khi chúng ta hắt hơi, ho. Bên cạnh đó, còn giúp bạn hạn chế tiếp xúc với nước bọt và dịch tiết từ đường hô hấp của người khác.

Mặc dù khẩu trang y tế có hiệu quả trong việc ngăn chặn các giọt nước nhưng khó có thể lọc hoặc ngăn chặn các hạt rất nhỏ trong không khí. Ngoài ra, nếu bạn đeo không đúng cách sẽ khó bảo vệ cơ thể bạn tránh hoàn toàn các loại vi trùng và các chất ô nhiễm khác.

Vì sao khẩu trang y tế chỉ dùng được 1 lần rồi bỏ? 1

Khẩu trang y tế là sản phẩm chỉ nên dùng 1 lần rồi bỏ

Tại sao cần sử dụng khẩu trang Y tế đạt chuẩn?

Trong quá trình sinh hoạt, di chuyển và làm việc, chúng ta rất dễ tiếp xúc với các bệnh nhiễm trùng, các loại virus, vi khuẩn và các chất học sinh học chứa mầm bệnh, do đó, nếu sử dụng các loại khẩu trang y tế không đạt chuẩn, chưa được chứng nhận của các cơ quan y tế thì không đảm bảo được sự an toàn và khó ngăn chặn các bệnh lây lan. 

Ngoài ra, những người chăm sóc bệnh nhân bị bệnh hay chính người bị bệnh đều có nguy cơ phát tán các tác nhân sinh học làm nguy hiểm cho người khác. Do đó, bằng cách sử dụng khẩu trang y tế, bạn sẽ giảm tiếp xúc với các tác nhân có chứa mầm bệnh. 

Khẩu Trang Y Tế 3 Lớp Naturecare là một sản phẩm đã được kiểm chứng về độ an toàn, chất lượng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng. Sản phẩm này có cấu tạo 3 lớp gồm: Vải không dệt, lớp lọc kháng khuẩn, dây đeo, nẹp mũi, giúp ôm khít khuôn mặt, lọc không khí và chống giọt bắn. 

Nhờ thiết kế thông minh, khẩu trang này không hề gây đau tai khi sử dụng trong thời gian dài như một số khẩu trang khác trên thị trường và có giá thành hợp lý. Chính vì thế, loại khẩu trang này luôn bán chạy và là một sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng. 

Để sản phẩm này phát huy được hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều như:

  • Sử dụng một lần, không tái sử dụng, không dùng chung với người khác.
  • Rửa tay thật sạch trước và sau khi chạm vào khẩu trang.
  • Khi sử dụng đóng bịch, sau khi lấy khẩu trang ra để sử dụng, bạn cần dán hoặc cột kín bao lại. 

Vì sao khẩu trang y tế chỉ dùng được 1 lần rồi bỏ? 2

Khẩu Trang Y Tế 3 Lớp Naturecare thiết kế quai đeo thoải mái

Vì sao khẩu trang y tế chỉ dùng được 1 lần rồi bỏ?

Khẩu trang y tế chỉ được dùng một lần. Nếu khẩu trang y tế của bạn bị hỏng, bẩn hay đeo cảm thấy khó thở thì nên đổi khẩu trang khác để đảm bảo khả năng bảo vệ sức khỏe, bảo vệ đường hô hấp cho bạn. 

Đa phần khẩu trang y tế thường có 3 lớp và ở lớp giữa sẽ có chức năng giữ lại các giọt nước có thể chứa vi khuẩn gây bệnh bắn ra khi ho, khi hắt hơi. Bên cạnh đó, khẩu trang còn giúp lọc bụi, vi khuẩn để tạo ra sự thoáng khí cho người sử dụng dễ dàng thở khi đeo. 

Chính vì những công dụng này, sau khi sử dụng qua 1 lần thì chiếc khẩu trang y tế đã chứa 1 ổ vi trùng, virus tiềm ẩn nhiều mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Do đó, khẩu trang y tế chỉ nên dùng 1 lần rồi bỏ, không dùng chung, không tái sử dụng.  

Vậy khi nào cần đeo khẩu trang Y tế?

Khẩu trang là một thiết bị y tế rất quan trọng với mọi người, nhất là những người bị bệnh vì nó ngăn họ lây nhiễm cho người khác.

Ban cần phải đeo khẩu trang khi:

  • Nếu khỏe mạnh, bạn chỉ cần đeo khẩu trang khi đang chăm sóc người nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19 hoặc các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp.
  • Đeo khẩu trang khi ho và hắt hơi.
  • Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bụi bẩn, khói bụi, nguồn không khí bị ô nhiễm.
  • Khi đến bệnh viện, cơ sở y tế, nơi có nhiều mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Việc đeo khẩu trang chỉ phát huy hiệu quả khi bạn sử dụng kết hợp với việc rửa tay thường xuyên bằng cồn, xà phòng hoặc nước sạch. Khi đeo khẩu trang, bạn cần đeo đúng cách và vứt bỏ khẩu trang đúng nơi quy định. 

Vì sao khẩu trang y tế chỉ dùng được 1 lần rồi bỏ? 3

Đeo khẩu trang khi ho và hắt hơi

Qua bài viết trên, nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đã biết được lý do tại sao chỉ nên mang khẩu trang y tế 1 lần rồi bỏ cũng như biết được khi nào nên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh. Hãy bảo vệ đường hô hấp của mình bạn nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm