Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị bệnh như thế nào?

Ngày 27/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị như thế nào là những kiến thức mà bạn cần trang bị cho bản thân để phòng tránh và chữa trị căn bệnh nguy hiểm này.

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị như thế nào là những kiến thức mà bạn cần trang bị cho bản thân để phòng tránh và chữa trị căn bệnh nguy hiểm này.

Để hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm hang vị dạ dày này, mời các bạn đọc bài viết dưới đây.

1. Bệnh viêm hang vị dạ dày là gì?

Dạ dày được chia thành nhiều phần bao gồm như tá tràng, hành tá tràng, thực quản, hang vị, thân vị, môn vị. Bệnh viêm hang vị dạ dày là một thể của bệnh viêm loét dạ dày. Cụ thể nó là tình trạng viêm loét xảy ra ở vùng hang vị.

Bệnh viêm hang vị có thể gặp ở mọi lứa tuổi song người lớn chiếm tỉ lệ cao hơn trẻ em, đặc biệt là người cao tuổi. Bệnh này trở nặng có thể biến chứng thành ung thư, rất nguy hiểm.

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị bệnh như thế nào 1
Viêm hang vị dạ dày là một bệnh nguy hiểm

2. Nguyên nhân viêm hang vị dạ dày

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm hang vị dạ dày chủ yếu là do vi khuẩn Helicobacte pylori (HP), đây được coi là loại vi khuẩn gây ra 80% các trường hợp ung thư dạ dày. Vi khuẩn HP có tốc độ lây nhiễm nhanh qua các con đường như: miệng, dạ dày, phân. Ngoài ra, nếu tiêu thụ nhiều thức ăn cay nóng, uống quá nhiều bia rượu hoặc thường xuyên bỏ bữa, ăn uống thất thường, sử dụng nhiều loại thuốc kháng viêm và giảm đau mà không có phác đồ điều trị theo liệu trình cũng gây ra các bệnh về dạ dày, trong đó có viêm hang vị.

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị bệnh như thế nào 2
Uống rượu bia có thể gây ra viêm hang vị dạ dày

3. Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị

Để điều trị viêm hang vị dạ dày một cách hiệu quả, người bệnh cần biết kết hợp 4 điều sau:

– Dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ: sau khi đã được thăm khám và xác định bị viêm hang vị dạ dày, người bệnh cần phối hợp hết sức chặt chẽ và tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Không được bỏ thuốc giữa chừng, cũng như không được tự ý thay đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Một số loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc giảm tiết axit. Nếu nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn HP, bác sĩ sẽ chỉ định dùng phối hợp các loại thuốc kháng sinh điều trị HP đặc hiệu, gọi là phác đồ điều trị HP.

– Giữ tinh thần: người bệnh cần duy trì tinh thần thoải mái, thanh thản, vui vẻ, chống stress, làm sao đảm bảo cho khí huyết lưu thông để giúp cơ thể phục hồi nhanh, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ tái phát.

– Thường xuyên tập thể dục: hàng ngày tập các bài tập yoga, đi bộ, bơi, chạy nhẹ sẽ giúp người bệnh tăng đề kháng, từ đó nhanh chóng khỏi bệnh.

– Chế độ ăn uống lành mạnh: muốn mau chóng lành bệnh thì người bị viêm hang vị dạ dày cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa giảm áp lực làm việc cho dạ dày. Thực hiện hạn chế các thực phẩm chiên rán, ngâm muối, các chất kích thích như rượu, cà phê, kiêng chuối tiêu, su su, đu đủ, dứa, măng ớt…Ngoài ra, người bệnh cũng cần duy trì thói quen ăn uống đúng giờ, đúng định lượng tránh để quá đói hoặc quá no.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng các bài thuốc đông y hoặc bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, nhớ hỏi thêm ý kiến của bác sỹ về phương pháp mà bạn muốn áp dụng nhé.

Viêm hang vị dạ dày và cách điều trị bệnh như thế nào 3
Bệnh nhân cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm