Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Vùng bikini nên wax hay triệt? Đâu là giải pháp tối ưu cho cô bé?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Bạn đang phân vân không biết nên chọn phương pháp wax hoặc triệt lông cho vùng kín? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ về hai cách trên. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định vùng bikini nên wax hay triệt.

Lông vùng kín là một loại lông mu đóng vai trò như lớp màng chắn. Lông vùng kín (lông bikini) có chức năng bảo vệ bộ phận sinh dục, do đó cần phải được chăm sóc một cách cẩn thận nhất. Tuy nhiên hiện nay, nhu cầu loại bỏ lông vùng bikini của chị em ngày càng tăng cao. Do đó, thị trường xuất hiện rất nhiều phương pháp để đáp ứng nhu cầu trên của chị em như cạo lông tạo hình vùng bikini, wax lông bằng sáp, kem tẩy lông bikini, triệt lông. Vậy vùng bikini nên wax hay triệt? Đâu là giải pháp tối ưu cho cô bé.

Wax lông là gì?

Wax là phương pháp tẩy lông để lấy đi tận gốc sợi lông và đồng thời cũng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da. Ngoài ra, wax lông cũng sẽ khiến lỗ chân lông nhỏ hơn, làm lông mới mọc lên mảnh và thưa hơn. Quy trình thực hiện wax lông vùng kín rất đơn giản, các bước tiến hành nhanh chóng nên được rất nhiều chị em yêu thích. Về cơ bản, wax được chia làm hai loại chính đó là wax nóng và wax lạnh.

Wax nóng: Với phương pháp này, cần đun nóng chảy sáp rồi thoa lên da trong khi sáp vẫn còn ấm nóng. Khi sáp nguội, chúng sẽ cứng lại và bám chặt vào các sợi lông. Lúc này, lột bỏ lớp sáp trên da theo hướng ngược chiều lông mọc.

Wax lạnh: Đây là phương pháp sử dụng những miếng dán wax bán sẵn trên thị trường. Sau khi dán lên da chỉ cần miết mạnh rồi mạnh tay lột miếng dán ra là xong.

Nói một cách khách quan, wax nóng và wax lạnh đều có cơ chế hoạt động tương tự nhau. Chỉ cần bạn thực hiện đúng kỹ thuật. Dán sáp theo chiều lông mọc và lột bỏ theo hướng ngược lại, vậy là bạn đã dễ dàng loại bỏ những sợi vi-ô-lông không mong muốn.

Vùng bikini nên wax hay triệt? Đâu là giải pháp tối ưu cho cô bé 1 Wax lông vùng bikini

Triệt lông là gì?

Triệt lông bằng tia laser là quá trình phát ra ánh sáng được hấp thụ bởi sắc tố melanin trong lông. Bước sóng sẽ dần phá hủy liên kết giữa các nang lông và nguồn dinh dưỡng nuôi chúng. Từ đó, gốc nang lông không còn lương thực nuôi tế bào mầm nhú và bị tiêu diệt tận gốc về lâu dài.

Ánh sáng được sử dụng trong triệt lông không có các tia UVA, UVB, UVC,... giống như ánh nắng mặt trời. Do đó, phương pháp này vô hại đối với làn da, đồng thời không gây ung thư da như nhiều chị em vẫn lo ngại. Giải pháp triệt lông vùng kín bằng công nghệ tiên tiến được khen ngợi bởi những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống. Với một liệu trình kéo dài 8 - 10 buổi, hiệu quả triệt lông lên đến 99% với độ an toàn cao, phù hợp cho mọi vùng da, kể cả vùng nhạy cảm nhất.

Quy trình thực hiện triệt lông bằng laser được thực hiện như sau:

  • Kỹ thuật viên sẽ ấn thiết bị laser cầm tay vào da của bạn.
  • Khi kỹ thuật viên kích hoạt tia laser thì các tia laser sẽ đi qua da đến các nang lông. Nhiệt độ mạnh từ tia laser làm tổn thương các nang lông, ức chế sự phát triển của lông.
  • Để triệt lông ở vị trí bikini, sẽ cần chiếu laser trong vài phút.
  • Sau triệt lông, vùng lông sẽ không rụng ngay lập tức mà nó sẽ rụng trong khoảng thời gian vài ngày đến vài tuần.
Vùng bikini nên wax hay triệt? Đâu là giải pháp tối ưu cho cô bé 2 Triệt lông vùng bikini

Vùng bikini nên wax hay triệt?

Sau khi tìm hiểu định nghĩa wax và triệt lông ở trên, phần nào chúng ta đã trả lời được câu hỏi “vùng bikini nên wax hay triệt là tốt nhất?”. Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm thì phương pháp nào cũng sẽ tồn tại nhược điểm để chị em phải cân nhắc.

Wax lông

Ưu điểm

  • Có thể thực hiện tại nhà một cách nhanh chóng.
  • Lông mọc lại chậm, thưa và mỏng hơn.
  • Dễ tìm mua và chi phí rẻ.

Nhược điểm

  • Cần có kỹ thuật để thực hiện wax lông đúng cách.
  • Lúc wax có thể gây cảm giác đau đớn, rát, bỏng da.

Triệt lông

Ưu điểm

  • Lông mọc lại thưa và mỏng hơn wax lông.
  • Làm sáng và đều màu da. Giải quyết tới 99% lượng lông trên bề mặt da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao (Nên thực hiện ở các Spa, Clinic có uy tín thay vì thực hiện tại nhà).
  • Cần thực hiện đủ liệu trình để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Có thể gây tẩy đỏ da khi chiếu ánh sáng.

Khi đưa hai phương pháp này ra so sánh, cả hai đều có khả năng loại bỏ vi-ô-lông và ngăn chặn chúng mọc lại một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khi xét về hiệu quả “lâu dài” thì triệt lông sẽ tốt hơn so với wax. Bikini là vùng da nhạy cảm và “đặc biệt” nên giá thành triệt lông Bikini cũng sẽ đắt đỏ hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Về vấn đề tài chính, chị em có thể cân nhắc để phù hợp với bản thân nhé!

Một số lưu ý cần biết khi wax hay triệt lông bikini

Những lưu ý cần thiết khi thực hiện phương pháp triệt lông vùng kín:

  • Tránh thực hiện wax lông, triệt lông bikini vào những ngày đèn đỏ để tránh gây tổn thương cho cô bé.
  • Hạn chế vận động mạnh, tránh những hoạt động ngoài trời trong vòng 24 giờ.
  • Không tắm nước nóng trong vòng 24 giờ. Đặc biệt tránh tiếp xúc với nước trong 4 - 6 giờ sau khi triệt lông.
  • Mặc quần lót có chất liệu cotton, mềm mịn, thoáng khí.
  • Với wax lông, chị em cần lưu ý thêm một vài điều để có hiệu quả tốt nhất. Kiểm tra độ dài của lông trước khi wax, nên cắt tỉa lông ở độ dài 0,6 - 1cm để dễ dàng thực hiện wax.
  • Vệ sinh sạch sẽ trước khi wax để lông bám tốt hơn trên sáp.
  • Chuẩn bị sẵn gel lô hội, kem dưỡng, tinh dầu có thành phần Vitamin E để làm dịu da sau khi wax lông.
Vùng bikini nên wax hay triệt? Đâu là giải pháp tối ưu cho cô bé 3 Một số lưu ý cần biết khi wax hay triệt lông bikini

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng nữa đó là phải chăm sóc cô bé kỹ càng và cẩn thận để không bị viêm nang lông sau mỗi lần loại bỏ đám vi-ô-lông. Với những chia sẻ trên, mong rằng các bạn nữ sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra lựa chọn vùng bikini nên wax hay triệt. Chúc chị em sẽ có cho mình một phương pháp chăm sóc vùng bikini an toàn, hiệu quả và sạch sẽ nhé!

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin