Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm môi ăn cà tím được không? Nên và không nên ăn gì?

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xăm môi ăn cà tím được không là một trong câu hỏi được nhiều chị em quan tâm trên các diễn đàn làm đẹp hiện nay. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Cà tím là một món ăn thường xuất hiện trong những bữa cơm của gia đình Việt. Chính vì thế mà không ít chị em phụ nữ băn khoăn rằng sau khi xăm môi ăn cà tím được không.

Người mới xăm môi ăn cà tím được không?

Cà tím là một thực phẩm phổ biến tại Việt Nam, được chế biến thành nhiều món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền khác nhau như cà bung, cà xào hay cà tím nướng mỡ hành,... Đây đều là những món ăn thơm ngon, dễ ăn và vì thế được nhiều gia đình yêu thích. 

Tuy nhiên nếu bạn mới xăm môi thì có ăn cà tím được không? Rất may mắn câu trả lời từ các chuyên gia là có. Trong cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho quá trình làm lành môi, giúp môi lên màu đều và đẹp hơn sau khi phun xăm, cụ thể như sau: 

  • Thành phần vitamin A và C dồi dào trong cà tím giúp bạn bổ sung sức đề kháng và thúc đẩy quá trình làm lành môi, chống sưng viêm. Nhờ đó, ăn cà tím sẽ giúp môi của bạn nhanh chóng định hình lại khuôn môi và lên màu đẹp hơn, chuẩn hơn. Vitamin E, B, chất xơ và carbohydrate trong cà tím góp phần thúc đẩy quá trình bong tróc vảy môi cũ diễn ra nhanh hơn đồng thời làm giảm kích ứng trên môi khi lớp da mới được hình thành.
  • Thành phần protein và lysine trong quả cà tím rất cần thiết cho quá trình dưỡng môi sau xăm. Trong đó lysine giúp thúc đẩy tái sinh collagen, giúp môi căng bóng và lên màu mịn mướt hơn sau xăm. 

xăm môi ăn cà tím được không 1

Xăm môi ăn cà tím được không? Câu trả lời là có và nên ăn đúng cách

Sau khi xăm môi, nên ăn cà tím như thế nào mới tốt?

Mặc dù cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho quá trình phục hồi và dưỡng môi sau xăm nhưng bạn cũng cần ăn đúng cách. Bởi trong cà có chứa thành phần solanine, khi ăn quá nhiều có thể gây tiêu chảy và thậm chí là ngộ độc, đặc biệt là khi cơ thể đang không khỏe và mắc phải các bệnh lý như sỏi thận, hen suyễn,...

Để đảm bảo ăn cà tím sao cho tốt nhất cho người mới xăm môi, bạn cần lưu ý cà nên được chế biến chín và hạn chế ăn quá nhiều cà tím, cần kết hợp với nhiều loại hoa quả, thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây là 2 gợi ý món ăn từ cà tím tốt cho người mới xăm môi mà bạn có thể tham khảo: 

  • Cà tím xào thịt lợn là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Đặc biệt không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt mà món cà tím xào thịt còn được nấu chín mềm, rất phù hợp cho người mới xăm môi. 
  • Nghe có vẻ lạ nhưng nếu bạn đã quá ngán những món ăn nhiều dầu mỡ thì có thể đổi món với thực đơn salad cà tím. Cà tím được rửa sạch và thái nhỏ, trộn chung với giấm đường thay vì mắm muối ớt sẽ tạo nên một món ăn thanh đạm, bổ dưỡng cho người mới xăm môi.

Lưu ý rằng theo một số nghiên cứu báo cáo cà tím có chứa một số thành phần gây kích ứng cho da. Tuy là hiếm gặp nhưng nếu gặp phải những biểu hiện như ngứa ngáy miệng khi ăn cà tím thì để đề phòng tình huống xấu nhất bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ, đồng thời hạn chế ăn nhiều cà tím. 

xăm môi ăn cà tím được không 2

Cà tím xào là một trong những món ăn nên bổ sung vào thực đơn của người mới xăm môi

Bên cạnh cà tím, bạn nên ăn gì khi mới xăm môi? 

Ngoài quan tâm đến việc xăm môi có ăn cà tím được không, nhiều chị em cũng thắc mắc rằng sau khi xăm môi thì nên ăn gì. Thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người mới xăm môi bên cạnh cà tím, chẳng hạn như:

Các loại rau, củ quả mọng nước và giàu vitamin 

Sau khi phun xăm thẩm mỹ, môi của bạn dễ bị khô và thậm chí nếu không chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến nứt nẻ, chảy máu. Chính vì vậy người mới xăm môi xong cần đảm bảo bổ sung đủ nước mỗi ngày.

Bên cạnh việc uống nhiều nước thì bạn cũng có thể cấp nước cho cơ thể qua các loại rau củ quả, điển hình như dứa, cà chua, đu đủ, cam, chanh, bưởi,... Hơn thế nữa rau củ quả còn là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin có lợi cho người mới xăm môi cụ thể như: 

  • Cam, quýt, chanh, bưởi,... là nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và kháng viêm, giúp môi giảm sưng nhanh chóng và lên màu đẹp hơn. 
  • Cà rốt, ớt chuông, bí ngô, khoai lang,... rất giàu vitamin A. Loại vitamin này sẽ giúp cơ thể tăng tốc độ tự làm lành da, nhờ đó những tổn thương trên môi sẽ liền da nhanh hơn, giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi môi tươi tắn và căng bóng. 

xăm môi ăn cà tím được không 3

Bổ sung đầy đủ vitamin A, C, E và các chất chống oxy rất tốt cho người xăm môi

Uống sữa và các chế phẩm từ sữa 

Sữa tươi hay sữa hạt đều là những loại thực phẩm cung cấp năng lượng lành mạnh cho cơ thể. Đặc biệt trong giai đoạn mới xăm môi bác sĩ thường khuyến cáo bạn hạn chế hoạt động của cơ miệng để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả phun xăm. Lúc này, bạn có thể uống sữa xem như một giải pháp thay thế để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. 

Bên cạnh đó cũng nên tăng cường ăn mỗi ngày 1 - 2 hộp sữa chua. Không chỉ là một “người bạn” cho đường ruột mà sữa chua còn giúp bạn tăng cường miễn dịch, nhờ đó cơ thể vượt qua giai đoạn tự phục hồi một cách nhẹ nhàng hơn. 

Qua những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã có được cho mình câu trả lời cho thắc mắc “xăm môi ăn cà tím được không” và hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống của người mới xăm môi. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình “nâng cấp” nhan sắc của mình.

Quỳnh Vi 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm