Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin E nào tốt cho da mặt?

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin E được biết đến với khả năng làm đẹp da và chống lão hóa da một cách hiệu quả. Việc lựa chọn sử dụng vitamin E phù hợp sẽ giúp bạn thấy được sự thay đổi rõ rệt ở làn da một cách nhanh chóng. Vậy vitamin E nào tốt cho da mặt?

Để giải đáp được vấn đề “Vitamin E nào tốt cho da mặt?”, bạn hãy theo dõi nội dung thông tin dưới bài viết sau.

Công dụng của vitamin E đối với sắc đẹp

Vitamin E nào tốt cho da mặt?1 Vitamin E nào tốt cho da mặt?

Vitamin E vốn là một nhóm vitamin hòa tan ở trong chất béo, chúng có tác dụng tăng cường sức khỏe và chống lão hóa da rất hiệu quả. Trong lĩnh vực làm đẹp, vitamin E được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Cấp ẩm: Vitamin E có tác dụng hỗ trợ cấp nước, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da bị nứt nẻ, bong tróc.
  • Làm giảm nếp nhăn: Rất nhiều người thường cho rằng việc sử dụng vitamin E có tác dụng cải thiện các nếp nhăn hiệu quả bởi vitamin E có khả năng trung hòa gốc tự do, chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được vitamin E có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Theo đó, muốn ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Giảm tình trạng ngứa da: Mặc dù vitamin E không thể cải thiện được tình trạng nhiễm trùng và dị ứng nhưng chúng lại có tác dụng dưỡng ẩm, làm giảm tình trạng da bị ngứa rát tạm thời do da khô.
  • Ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng: Theo một nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy, vitamin E có tác dụng hỗ trợ làm dịu vùng da bị bỏng rát, da bị thô ráp và ngứa do chịu tác động của tia UV.
  • Làm sáng da: Vitamin E có tác dụng hỗ trợ loại bỏ phần bụi bẩn ở trên bề mặt da, giúp da được tươi sáng, giảm nguy cơ hình thành mụn.

Vitamin E nào tốt cho da mặt?

Theo đó, vitamin E được chia làm 2 dạng đó là vitamin E tổng hợp và vitamin E tự nhiên. Theo như nhận định của giới chuyên gia, cả hai loại vitamin E này đều có khả năng hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên, về mặt hình thức bổ sung thì có thể sẽ có sự khác nhau. Trong đó có 3 cách bổ sung vitamin E phổ biến đó là:

Bổ sung vitamin E thông qua đường bôi

Thông thường, vitamin E tổng hợp thường được bổ sung cho da mặt thông qua các sản phẩm bôi bên ngoài da như serum hoặc kem dưỡng. Ưu điểm của phương pháp này đó là cho bạn làn da tươi tắn sau mỗi lần sử dụng. Thế nhưng, muốn cảm nhận được hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài. Chính bởi những dưỡng chất có trong mỹ phẩm chỉ tác động đến lớp thượng bì của da nên chị em cần lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để có thể làm giảm nguy cơ bị kích ứng da.

Vitamin E nào tốt cho da mặt?2 Vitamin E dạng đường bôi

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa vitamin E chuyên dụng, rất nhiều người thường có xu hướng dùng tinh chất có trong viên nang hoặc có thể nghiền nhỏ vitamin E dạng uống để thoa lên bề mặt da. Đối với việc dùng vitamin E để thoa lên mặt, lời khuyên tốt nhất đó là bạn chỉ bôi vitamin E lên làn da lão hóa và da khô. Đối với da nhạy cảm và da dầu, việc bôi vitamin E quá thường xuyên sẽ gây kích ứng, khiến da nổi mụn và dẫn đến viêm nang lông.

Bổ sung vitamin E thông qua đường uống

Bổ sung vitamin E qua đường uống là phương pháp dưỡng da rất phổ biến bởi chúng tác động đến cấu trúc làn da ở bên trong, đem đến hiệu quả nhanh chóng hơn so với việc dùng vitamin E để bôi bên ngoài.

Theo đó, viên uống vitamin E được chia ra làm 2 loại đó là viên uống vitamin E tổng hợp được bào chế ở dạng viên nang, viên nén, dung dịch lỏng và vitamin E có nguồn gốc từ thiên nhiên (chiết xuất từ thực phẩm tự nhiên). Mức giá của vitamin dạng uống rất đa dạng, có loại rẻ chỉ dưới 1000 đồng/viên nhưng lại có loại trên 10.000 đồng/viên.

Đối với một người trưởng thành, bạn nên bổ sung 100 đến 400 IU vitamin E mỗi ngày. Nếu như liên tục bổ sung vitamin E với liều lượng cao trong khoảng thời gian dài, bạn có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, xuất huyết, rối loạn tiêu hóa, gây ảnh hưởng tới thị lực và khiến cho quá trình lão hóa da xảy ra nhanh hơn. Do đó, khi bổ sung vitamin E thông qua đường uống, bạn nên chú ý đến liều lượng cũng như hướng dẫn từ nhà sản xuất để có thể hạn chế những nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bổ sung vitamin E thông qua thực phẩm

Đây có thể nói là phương pháp giúp cơ thể hấp thụ vitamin E an toàn nhất hiện nay. Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin E thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm như hạnh nhân, quả bơ, rau xanh, hạt dẻ, hạt óc chó, củ cải, giá đỗ, rau chân vịt…

Vitamin E nào tốt cho da mặt?3 Thực phẩm bổ sung vitamin E

Do vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu nên muốn hấp thụ toàn bộ vitamin E, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, lượng dầu mỡ sử dụng chỉ nên đảm bảo ở mức vừa phải.

Vitamin E nào tốt cho da mặt? Vấn đề này đã được chúng tôi giải đáp qua phần thông tin trên. Hy vọng bạn sẽ có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáVitamin