Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm môi ăn nấm được không?

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với yêu cầu kiêng khem kỹ càng từ các chuyên gia thẩm mỹ, chị em mới xăm môi thường tìm hiểu rất kỹ trước khi ăn bất cứ một thực phẩm nào. Nấm là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều chị em vẫn muốn biết xăm môi ăn nấm được không?

Hiệu quả thẩm mỹ sau khi thực hiện phương pháp xăm môi phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ trình độ của kỹ thuật viên, công nghệ, cơ địa và chăm sóc môi sau phun đúng cách. Chăm sóc môi sau khi xăm bao gồm cả việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Chính những món ăn khoái khẩu của chị em hàng ngày đôi khi lại có thể nằm trong danh sách cấm. Những chị em thích các món chế biến từ nấm rất quan tâm xăm môi ăn nấm được không?

Lợi ích dinh dưỡng của nấm

Nấm là một sinh vật đặc biệt, không thuộc nhóm động vật và cũng chẳng thuộc nhóm thực vật. Chúng phát triển bằng những chất dinh dưỡng trong xác động thực vật. Nấm sinh trưởng trong tự nhiên đa dạng về chủng loại và tính chất. Theo thống kế, trên thế giới hiện nay có khoảng 1,5 triệu loại nấm khác nhau nhưng chỉ một số ăn được còn lại là nấm độc. Các loại nấm ăn được phổ biến nhất gồm có nấm kim châm, nấm mối, nấm đùi gà, nấm linh chi, nấm tai mèo…

xăm môi ăn nấm được không 1 Nấm là thực phẩm bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ngon

Nấm là thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Không chỉ giàu đạm, nấm còn giàu vitamin (B1, B2, B3, C…), giàu khoáng chất (đồng, sắt, selen, kali, phốt pho…) và có chứa nhiều loại acid amin thiết yếu cho cơ thể. Với nguồn dưỡng chất dồi dào, nấm có tác dụng trong việc:

  • Cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch. 
  • Phòng ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu.
  • Điều hòa huyết áp, phòng ngừa bệnh về huyết áp.
  • Hầu hết các loại nấm ăn được đều có các hoạt chất với tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. 
  • Trong nấm chứa các hoạt chất kháng virus, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công gây bệnh của virus. 
  • Những chất chống oxy hóa có trong nấm có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. 
  • Nấm được chứng minh có lợi ích cải thiện trí nhớ, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon. 

Với nhiều lợi ích như vậy, nấm mới được nhiều người yêu thích và nhiều chị em muốn biết xăm môi ăn nấm được không? Vậy việc lựa chọn thực phẩm kỹ càng sau khi xăm môi có thực sự quan trọng đến vậy?

Tại sao cần lựa chọn thực phẩm sau khi xăm môi?

Phun xăm môi để làm đẹp là biện pháp thay đổi màu môi như ý muốn được nhiều chị em ưa chuộng. Với phương pháp làm đẹp này, kỹ thuật viên thẩm mỹ sẽ dùng một máy xăm có tích hợp bầu mực và đầu kim xăm chuyên dụng. Khi đầu kim tác động trực tiếp lên bề mặt môi sẽ đưa mực xuống dưới lớp biểu bì và khiến môi thay đổi màu sắc theo ý muốn.

Xăm môi là cứu cánh cho những ai không may mắn sở hữu đôi môi có viền lệch, môi nhợt nhạt, môi thâm… Xăm môi giúp chị em luôn sở hữu đôi môi tươi tắn, tự nhiên mà không cần dùng son môi mỗi ngày. Sau khi hoàn thành quy trình xăm môi, kỹ thuật viên thường dặn dò khách hàng rất kỹ về việc xăm môi nên ăn gì và kiêng gì.

xăm môi ăn nấm được không 2 Xăm môi cần lựa chọn thực phẩm phù hợp để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất

Việc lựa chọn thực phẩm để ăn sau khi xăm môi quan trọng vì:

  • Khi xăm môi, lớp biểu bì của môi bị tổn thương và sưng tấy. Nếu chọn thực phẩm không phù hợp để ăn có thể làm tăng nguy cơ sưng tấy, viêm nhiễm, nhiễm trùng và nhiều biến chứng sau xăm khác. 
  • Cũng có nhiều thực phẩm rất tốt cho quá trình tái tạo, phục hồi làn môi. Tăng cường sử dụng những thực phẩm này giúp môi nhanh lành hơn, giảm sưng tấy và tái tạo tế bào mới nhanh hơn. 
  • Những thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E có thể giúp môi lên màu nhanh và đẹp.

Xăm môi ăn nấm được không?

Nấm giống như một món quà sức khỏe mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Với câu trả hỏi mới xăm môi ăn nấm được không, câu trả lời của các chuyên gia là có bạn nhé! Bởi nấm rất tốt cho những người mới xăm môi với những tác dụng như: 

  • Selenium là một trong những chất chống oxy hóa cực mạnh mẽ trong nấm. Chất này có tác dụng bảo vệ các mô và tế bào, tăng cường miễn dịch. Nhờ đó môi mới xăm sẽ nhanh chóng phục hồi. 
  • Các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B9) tồn tại trong nấm với một hàm lượng cao. Mỗi loại vitamin đều có vai trò nhất định trong quá trình tái tạo, phục hồi môi. Nếu như vitamin B2 kích thích tăng sinh hồng cầu, B3 dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da thì B5 lại ngăn ngừa mất nước và giảm cảm giác kích ứng trên da môi mới xăm.
  • Ngoài ra, vitamin B1 có tác dụng chống lại gốc tự do, bảo vệ tế bào da mới đang hình thành không bị lão hóa sớm. Vitamin B9 lại tham gia vào quá trình sản xuất tế bào da mới, giúp làn da môi khỏe mạnh, hồng hào hơn. 
xăm môi ăn nấm được không 3 Xăm môi ăn nấm được không? Câu trả lời là có
  • Các nguyên tố vi lượng trong nấm từ selen, đồng, sắt, phốt pho…đều rất dồi dào. Chúng hỗ trợ quá trình sản xuất hồng cầu, vận chuyển oxy giúp làn môi sau khi tái tạo sẽ hồng hào, đầy sức sống. 

Xăm môi ăn nấm được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đến nay vẫn không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy ăn nấm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và lên màu của môi mới xăm. Nhưng chị em cũng nên biết cách ăn nấm an toàn và tốt cho sức khỏe. 

Cách ăn nấm sau xăm môi an toàn

Có khoảng hơn 20 loại nấm được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta có thể chế biến nấm thành nhiều món khác nhau, từ món chay đến món mặn. Đây thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những chị em ăn chay hoặc eat clean. Tuy nhiên, khi sử dụng nấm chị em cần lưu ý: 

  • Không nên ngâm nấm quá lâu để tránh làm hao hụt dưỡng chất trong nấm. 
  • Khi chế biến hãy đảm bảo nấm được nấu ở nhiệt độ cao khoảng 10 phút. Nấm chưa được chế biến kỹ có thể tồn tại những hoạt chất hoặc vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Nếu nấu nấm quá lâu ở nhiệt độ thấp sẽ khiến nấm mất mùi vị, giảm độ ngon. 
xăm môi ăn nấm được không 4 Ưu tiên ăn những món thanh mát từ nấm
  • Từ nấm chúng ta có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Nhưng tốt nhất chị em mới xăm môi không nên chế biến thành những món cay nóng với các gia bị như ớt, dầu, sa tế…
  • Khi chế biến nấm không nên dùng chảo nhôm để tránh gây ra những phản ứng làm biến chất món ăn thậm chí có thể gây ngộ độc. 
  • Nấm có tính hàn nên khi ăn nấm chúng ta không nên dùng cùng đồ uống lạnh để tránh gây lạnh bụng. 

Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lành thương và lên màu môi. Khi đã biết xăm môi ăn nấm được không, bạn có thể yên tâm thưởng thức món ngon từ nấm rồi. Tìm hiểu thêm xăm xong kiêng ăn gì để môi nhanh phục hồi và lên màu đẹp bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm