Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Ngày 10/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xăm môi là một thủ thuật làm đẹp phổ biến với thao tác nhanh chóng. Trong quá trình phục hồi, hẳn chị em thắc mắc rằng xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì để giúp đôi môi được phục hồi tốt. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết nhé!

Xăm môi là quá trình sử dụng đầu kim cực nhỏ để đưa mực xăm vào lớp thượng bì của môi khiến đôi môi luôn mang màu sắc đã được lựa chọn. Đây một thủ thuật xâm lấn nhẹ nhưng nếu chị em chăm sóc và ăn uống không đúng cách có thể khiến đôi môi lên màu không đẹp, mất đi đường nét mềm mại tự nhiên vốn có.

Vậy sau khi thực hiện xăm môi nên ăn gì và kiêng đồ ăn gì? Chị em cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp và đầy đủ dưỡng chất, đồng thời hạn chế thực phẩm gây tăng nguy cơ hình thành sẹo, từ đó hỗ trợ quá trình hồi phục của đôi môi và giúp màu môi lên đẹp và tươi tắn hơn.

Xăm môi nên ăn gì giúp môi lên màu đẹp?

Sữa tươi

Sữa tươi là thức uống đầu tiên nên nghĩ tới nếu chị em có thắc mắc “xăm môi nên ăn gì?”. Sữa có chứa đầy đủ các loại dinh dưỡng như protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất nên đây là một lựa chọn hoàn hảo sau khi thực hiện xăm môi.

Đặc biệt, sữa tươi giàu vitamin D với tác dụng làm giảm viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch hỗ trợ quá trình hồi phục của đôi môi. Hơn thế, sữa tươi giúp cơ thể giữ nước và chứa nhiều axit amin, giúp đôi môi được giữ ẩm và luôn mềm mại, giúp đôi môi lên màu đẹp hơn. Chú ý khi uống sữa tươi hãy sử dụng ống hút để tránh đôi môi chạm trực tiếp với nước hay sữa nhé.

Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì? 1 Sữa tươi giúp môi sau xăm lên màu đẹp hơn

Nhóm hoa quả

Một số loại hoa quả hỗ trợ rất tốt cho người xăm môi mà chị em có thể đưa thêm vào thực đơn ăn uống như:

  • Dứa: Trong dứa có chứa nhiều hoạt chất Bromelain - chất giúp thúc đẩy quá trình tái tạo mô và làm lành vết thương, giảm viêm sưng, dứa còn giàu vitamin C vừa hỗ trợ giai đoạn liền vết thương, vừa giúp môi lên màu tươi và tự nhiên.
  • Cam: Ngoài nồng độ vitamin C dồi dào, cam còn chứa hoạt chất polyphenol - hoạt chất giúp ức chế vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể giúp môi lên màu đẹp hơn.
Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì? 2 Dứa là loại quả tuyệt vời hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể

Bạn có thể ăn trực tiếp hoa quả theo từng miếng nhỏ hoặc chế biến thành dạng nước ép hoa quả, nước sinh tố hoặc cắt nhỏ trộn sữa chua để thưởng thức được trọn vẹn nhất.

Nhóm rau củ

Ngoài hoa quả, một số loại rau củ cũng góp phần hỗ trợ quá trình lành vết thương, hồi phục đôi môi nhanh hơn. Có thể kể tới một số loại rau củ như:

  • Cà rốt: Cà rốt đặc biệt chứa nhiều hàm lượng vitamin A, vitamin B6, vitamin K cùng hoạt chất Biotin và ion Kali thúc đẩy quá trình tăng sinh hồng cầu, giúp màu môi lên đẹp và tươi hơn.
  • Củ dền: Nước ép củ dền với màu đỏ tươi có chứa nhiều vitamin E giúp đôi môi được hồng hào hơn.

Ngoài ra, rất nhiều loại rau củ khác giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng với nhiều loại vitamin và khoáng chất như cà chua, súp lơ… Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cần được xây dựng đầy đủ và đa dạng với cá, trứng, thịt lợn cùng các loại hạt ngũ cốc, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể và hỗ trợ quá trình phục hồi đôi môi, ngăn ngừa nhiễm trùng và những biến chứng sau xăm môi khác.

Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì? 3 Xăm môi nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người

Xăm môi kiêng ăn gì?

Sau khi xăm môi, ngoài chú ý trong vấn đề chăm sóc đôi môi, ta còn cần tránh những nhóm thực phẩm không tốt cho quá trình hồi phục. Những thực phẩm cần tránh có thể kể tới:

  • Thịt bò, thịt gà: Tuy các nhóm thịt trên rất bổ dưỡng nhưng lại khiến vết thương sậm màu hơn, nguy cơ hình thành sẹo thâm làm ảnh hưởng tới độ lên màu của môi. Đồng thời, thịt bò có thể gây tình trạng sẹo lồi, sần và cứng làm đôi môi mất đi hình dáng mềm mại.
  • Đồ hải sản: Hải sản thường có mùi tanh và gây ngứa, vậy nên chị em cần tránh ăn đồ hải sản, hạn chế ảnh hưởng tới thời gian phục hồi của đôi môi.
  • Rau muống: Rau muống có thể ảnh hưởng tới sự sắp xếp trật tự của các sợi collagen mới tái tạo, từ đó tăng nguy cơ tạo sẹo lồi làm mất độ mềm mại của môi và kéo dài thời gian phục hồi.
  • Gạo nếp: Tuy gạo nếp là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của gia đình Việt, nhưng gạo nếp có tính nóng dễ khiến vết thương mưng mủ, nhiễm khuẩn và tạo sẹo xấu.
  • Tránh thực phẩm, đồ uống chứa chất kích thích như rượu, chè, bia, thuốc lá… Vì chúng làm suy giảm hệ miễn dịch và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của ta.
Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì? 4 Nên tránh ăn các món ăn từ gạo nếp

Việc cắt giảm một số loại thực phẩm hẳn gây nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Vậy chị em cần kiêng ăn những thực phẩm kể trên trong bao lâu để có được đôi môi lên màu đẹp nhất? Tuy nhiên, không có câu trả lời chính xác mà quá trình phục hồi sẽ phụ thuộc nhiều và phương pháp xâm lấn, tay nghề người thợ cũng như cơ địa của từng người. 

Trung bình, thời gian kiêng ăn thường kéo dài khoảng 10 tới 30 ngày, với khoảng thời gian nhạy cảm nhất cần tuyệt đối tuân thủ việc kiêng khem là giai đoạn 5 tới 7 ngày đầu tiên sau khi thực hiện xăm môi.

Lưu ý chăm sóc sau xăm môi

Vì xăm môi là một thủ thuật xâm lấn, vậy nên khoảng thời gian sau thủ thuật cần được lưu ý về vấn đề vệ sinh và bảo vệ đôi môi. Lúc này, đôi môi rất nhạy cảm, dễ viêm nhiễm. Vì vậy, bạn có thể áp dụng những cách sau giúp làm sạch nhẹ nhàng đôi môi và tránh môi tiếp xúc với tác nhân gây hại như vi khuẩn, ánh nắng và khói bụi:

  • Vệ sinh nhẹ nhàng môi bằng bông gòn thấm nước muối sinh lý, thực hiện 2 lần/ngày.
  • Uống bằng ống hút để tránh nước tiếp xúc với môi, đặc biệt trong tuần đầu tiên.
  • Tránh tự ý gãi hay bóc lớp bong của môi, để môi bong tự nhiên.
  • Sử dụng khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.
  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng sau xăm môi mỗi khi ra khỏi nhà, trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào đôi môi thấy khô để duy trì độ ẩm cần thiết giúp đôi môi duy trì sự mềm mại.
  • Sử dụng thuốc bôi và thuốc uống tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, trong đó có thuốc kháng sinh, một số loại thuốc chống viêm và phù nề.
Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì? 5 Chú ý vệ sinh sạch sẽ đôi môi sau xăm

Trên đây là bài viết của nhà thuốc Long Châu về câu hỏi “Xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì?”. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về chủ đề này. Xăm môi là một kỹ thuật làm đẹp phổ biến và nhanh chóng nhưng lại cần thời gian phục hồi dài. Giai đoạn sau xăm môi, chị em cần lưu ý chăm sóc đúng cách và xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp giúp đôi môi hồi phục tốt và lên màu môi đẹp nhất.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm