Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm xong kiêng ăn gì để vết thương mau lành?

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, việc xăm hình không chỉ mang tính chất nghệ thuật mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Có những người lựa chọn xăm tên người mình yêu, xăm hình ảnh người thân hoặc xăm những hình mang ý nghĩa tượng trưng cho một điều đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, khi xăm xong nên có chế độ ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Đối với phái mạnh, việc xăm hình thường biểu hiện cho sự tự tin, mạnh mẽ và đầy nam tính. Đối với phái đẹp thì thường xăm những hình nhỏ bé, dễ thương để thể hiện sự cá tính, quyến rũ. Để có thể sở hữu những hình xăm đẹp thì không chỉ dựa vào bàn tay của người xăm mà còn phụ thuộc vào việc ăn uống để giữ gìn những hình xăm đó. Vậy mới xăm xong nên kiêng ăn gì để vết thương mau lành? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Xăm hình là gì?

Xăm hình hay còn có tên gọi khác hiện đại hơn là “tatoo”. Đây là phương pháp có nguồn gốc từ thời cổ xưa, họ sẽ sử dụng một vật nhọn cùng với loại mực không phai màu để đâm vào sâu trong da theo những hình ảnh ý nghĩa của người xăm. Sau khi xăm lên trên da thì nó sẽ tồn tại trên cơ thể mãi mãi, nếu như muốn xóa hình xăm thì phải nhờ đến phương pháp khoa học kỹ thuật hiện đại.

Trước đây, việc xăm hình chỉ dành cho những dân giang hồ nhằm thể hiện sức mạnh và thế lực của người xăm. Tuy nhiên, ngày nay xăm hình trở nên rất phổ biến, nó không chỉ mang ý nghĩa thể hiện sức mạnh mà còn mang ý nghĩa cá tính, nghệ thuật,... Không chỉ vậy, xăm hình không chỉ dành riêng cho nam giới mà nữ giới cũng có thể xăm những hình mà mình thích.

Xăm xong kiêng ăn gì để vết thương mau lành?

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa nhiều đạm, là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể nhưng lại khiến cho vết xăm dễ bị thâm và lên màu không chuẩn. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn thịt bò trong những tuần đầu tiên khi mới xăm để có được một hình xăm đúng và lên màu chuẩn.

Xăm xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe? 1 Thịt bò khiến cho vết xăm dễ bị thâm và lên màu không chuẩn

Thịt gà

Việc ăn quá nhiều thịt gà khi mới xăm xong sẽ làm kích thích các tế bào sản sinh quá mức, gây ra sẹo lồi và làm cho vết xăm lâu lành hơn. Do đó, việc hạn chế ăn thịt gà sẽ giúp cho hình xăm lành nhanh hơn cũng như giúp bạn đỡ ngứa hơn.

Đồ nếp

Một số món ăn đồ nếp như chè nếp, xôi,... đều cần phải kiêng sau khi mới xăm hình. Việc ăn đồ nếp vào thời điểm này sẽ dễ làm cho hình xăm bị mưng mủ, làm chậm quá trình phát triển lên da non ở vết thương. Do đó, bạn nên kiêng ăn những món đồ nếp ít nhất 1 tuần sau khi xăm hình.

Trứng

Trứng cũng là thực phẩm được liệt kê vào danh sách cần phải kiêng sau khi xăm hình. Việc ăn trứng quá nhiều sẽ làm cho hình xăm trở nên mờ nhạt và không được sắc nét. Do đó, khi đi xăm thì các thợ xăm sẽ thường khuyên bạn là không nên ăn trứng trong 3 ngày đầu tiên sau khi xăm.

Xăm xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe? 2

Trứng cũng là thực phẩm được liệt kê vào danh sách cần phải kiêng sau khi xăm hình

Rau muống

Nếu như bạn không muốn sở hữu những chiếc sẹo lồi xấu xí thì việc tránh xa rau muống sau khi xăm là điều không nên bỏ qua. Trong rau muống có chứa nhiều madecassol, giúp thúc đẩy nhanh chóng quá trình lên da và làm gia tăng biểu mô. Việc ăn nhiều rau muống tuy giúp cho da bạn mau lành hơn nhưng lại dễ tạo ra sẹo lồi trên da.

Hải sản

Một số đồ ăn hải sản như cua, ghẹ, tôm,... nếu như ăn luôn ngay khi mới xăm hình sẽ làm cho vùng da mới xăm bị ngứa, lâu lành, dễ bị sưng đỏ và để lại sẹo trên da. Đối với các loại hải sản thì bạn cần phải kiêng ít nhất 5 ngày để từ khi mới xăm.

Xăm xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe? 3 Đồ hải sản nếu ăn ngay khi mới xăm sẽ làm cho vùng da xăm bị ngứa và lâu lành

Bia rượu

Bia rượu vốn đã là thức uống không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, sau khi xăm xong, nếu như bạn uống rượu bia sẽ làm cho vết xăm bị loang màu cũng như da sẽ lâu lành hơn. Do đó, bạn nên chờ cho vết thương lành lại hẳn thì mới được uống những đồ uống có cồn này.

Xăm xong nên ăn gì thì tốt?

Quả lựu

Trong quả lựu có chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C rất dồi dào cùng với các chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng làm suy giảm viêm nhiễm và sưng tấy sau khi xăm, giúp cho vết thương mau chóng lành, để lại cho bạn một làn da căng bóng, hồng hào, hạn chế lão hóa sớm và giúp bạn trở nên trẻ đẹp hơn.

Xăm xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe? 4 Quả lựu có tác dụng làm suy giảm viêm nhiễm và sưng tấy sau khi xăm

Dứa

Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác như nhữ kem, đồng, folate,... có tác dụng làm cho vết thương nhanh chóng phục hồi.

Trái cây có múi

Sau khi mới xăm, để giúp cho vết thương mau lành hơn, bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại trái cây có múi như bưởi, quýt, cam,... vì chúng chứa nhiều hàm lượng vitamin C, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và kích thích sản sinh ra những tế bào mới nhanh chóng.

Tỏi

Tỏi có chứa các thành phần tự nhiên có thể loại bỏ nhiều loại virus, vi trùng và nấm nhanh chóng. Khi mới xăm xong, nếu như da không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, nhờ có tỏi có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm sẽ làm cho da được lành nhanh chóng, đồng thời cũng giúp cho bạn có sức khỏe hệ miễn dịch tốt hơn.

Xăm xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe? 5 Tỏi có thể loại bỏ nhiều loại virus, vi trùng và nấm nhanh chóng

Những điều cần lưu ý sau khi xăm

Để vết thương của bạn sau khi xăm không bị mưng mủ và nhanh chóng lành lại thì bạn cần phải biết cách chăm sóc và vệ sinh hình xăm đúng cách. Trong 30 ngày đầu tiên sau khi xăm, bạn nên chăm sóc chỗ xăm theo đúng sự hướng dẫn của thợ xăm, đồng thời phải biết những đồ mình kiêng ăn và kiêng làm mà thợ xăm đã dặn.

Bên cạnh đó, một số lưu ý khác để hình xăm có thể nhanh chóng lành lại như:

  • Không nên đi tắm ở hồ bơi công cộng vì chất flo có ở trong nước hồ bơi sẽ làm cho da bị nhiễm trùng.
  • Không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì vùng da khi vừa xăm xong sẽ trở nên nhạy cảm.
  • Không nên tự ý bôi thuốc hoặc dung dịch lên da mà không có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

>> Mách bạn: Thuốc trị sẹo lồi Contractubex có nguồn gốc từ Đức đang được nhiều người tìm kiếm hiện này!

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã gợi ý cho bạn đọc những loại thực phẩm cần kiêng sau khi mới xăm xong. Để làn da được nhanh chóng lành lặn, bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm nên ăn khi mới xăm xong để vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da lành lại hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm