Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Xóa xăm lông mày có bị rụng lông không?

Ngày 29/09/2022
Kích thước chữ

Xóa xăm lông mày có bị rụng lông không? Sau khi phun xăm, lông sẽ đậm màu, lệch nét, hoặc dáng chân mày không còn phù hợp. Việc xóa bỏ đi để cải thiện là điều nhiều người mong muốn. Vậy cách xóa xăm nào cho chân mày sẽ hiệu quả và an toàn nhất?

Xăm lông mày là phương pháp làm đẹp được các chị em ưa chuộng, đặc biệt là những người có lông mày thưa thớt, không đậm màu. Tuy nhiên xăm lông mày lâu ngày sẽ bị phai màu và không còn đẹp như thời gian đầu, lúc này các chị em muốn xoá chúng đi? Vậy xóa xăm lông mày có bị rụng lông không? Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Xoá xăm lông mày và những điều cần biết

Xăm lông mày là kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên nếu sử dụng dịch vụ có công nghệ phun xăm đã cũ và tay nghề chuyên viên kém thì xăm lông mày sẽ không đạt hiệu quả thẩm mỹ. Các vấn đề hay gặp như đường xăm lệch dáng, lem màu, quá nhạt hay quá đậm gây mất thẩm mỹ. Về lâu dài lông mày sẽ bị trổ xanh, trổ đỏ.

Để khắc phục các hạn chế trên, nhiều người muốn xoá xăm lông mày. Xoá xăm lông mày là cách can thiệp để xóa đi phần lông mày đã phun, làm da mất màu từ đó cải thiện thẩm mỹ bằng liệu trình mới. 

Giải đáp: Xóa xăm lông mày có bị rụng lông không? 1 Xoá xăm lông mày có bị rụng lông không là thắc mắc của nhiều chị em

Cách xóa xăm lông mày phổ biến hiện nay là xoá xăm bằng công nghệ Laser. Với phương pháp này thì trong lần đầu xóa xăm bằng Laser, lông mày có hiện tượng trắng đục bởi mực xăm tại vùng chân mày bị tác động bởi ánh sáng laser và oxy hoá thành màu trắng. Khi thực hiện xoá lần hai sẽ chuyển dần sang màu nâu và hồi phục từ từ. Quá trình hồi phục phụ thuộc vào cơ địa của từng người. 

Xoá xăm lông mày có bị rụng lông không?

Nhiều chị em có ý định xóa xăm lông mày thường lo lắng lông mày sẽ bị rụng hoặc lông rất khó mọc lại. Tuy nhiên nếu bạn áp dụng công nghệ xoá xăm lông mày Laser thì không cần lo lắng. Bởi với phương pháp này, lông mày sẽ không rụng, trường hợp lông nếu có rụng thì vẫn mọc lại bình thường. Nếu sau khi xóa xăm khiến lông mày bị thưa thớt thì khoảng 1 đến 2 tháng sau vùng lông mày xoá xăm có thể lành và phục hồi lại như thường. 

Để đảm bảo lông mày sau xóa xăm nhanh chóng hồi phục thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế không để cho vùng xoá lông mày dính nước bởi điều này có thể làm cơ thể bị nhiễm trùng.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian này, nếu ra ngoài phải che chắn thật kỹ càng.
  • Trong hai ngày đầu tiên không nên rửa mặt. Có thể làm sạch mặt bằng miếng bông thấm nước tẩy trang hay nước hoa hồng không cồn.
  • Không dùng tay cạy lớp vỏ tạo thành hoặc tác động mạnh lên vùng mày sau khi xoá để ngăn không hình thành sẹo.
  • Trong 3 tuần đầu không nên tự ý dùng thuốc mỡ hay các loại thuốc khác bôi lên vùng mày xoá xăm.
  • Đợi đến khi vùng mày tróc lớp vảy hoàn toàn thì mới được thoa mỹ phẩm lên.

Cách chăm sóc lông mày sau xoá nhanh hồi phục

Sau khi thực hiện xóa xăm chân mày, các bạn cần quan tâm đến cách chăm sóc lông mày thật chu đáo để đạt hiệu quả xóa xăm tốt nhất. Dưới đây là những điều cần làm sau khi xóa xăm lông mày:

Uống nhiều nước

Xoá xăm chân mày bằng Laser sẽ phân huỷ cấu trúc mực xăm thành những mảnh vỡ siêu nhỏ. Những mảnh này không thể đào thải khỏi cơ thể ngay lập tức. Vậy nên uống nhiều nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đào thải chúng ra ngoài, tránh gây hại cơ thể. Tốt nhất nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày.

Giải đáp: Xóa xăm lông mày có bị rụng lông không? 2 Uống nhiều nước để nhanh chóng hồi phục sau xoá xăm lông mày

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hoá

Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hoá tốt như cà chua, trái cây màu đỏ, trái cây có múi, tỏi, hành tây, nghệ tây rất tốt cho người vừa xoá xăm lông mày. Bên cạnh đó hãy bổ sung các thực phẩm như các loại hạt, bơ, cá hồi, cá ngừ, cá mòi, dầu ô liu, đậu phộng, hạt lanh, hạt chia. Các thực phẩm này chống viêm và làm vết thương rất nhanh lành.

Bổ sung Vitamin đầy đủ

Ưu tiên tiêu thụ các thực phẩm giàu Vitamin như cam, chanh, bưởi, táo, bơ cũng như các loại thực phẩm màu xanh để tăng cường chức năng hồi phục của da. Việc bổ sung chất xơ trong quá trình sau xóa xăm lông mày rất cần thiết cho cơ thể. Hãy ăn các loại đậu, hạt hay ngũ cốc để tăng tái tạo da. 

Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang không cồn

Như đã đề cập ở trên, trong hai ngày đầu sau khi xóa xăm lông mày, tuyệt đối không được rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường. Để đảm bảo vùng mày sau xóa xăm không dính nước mà các vùng khác trên khuôn mặt vẫn được làm sạch tương đối thì nên dùng nước tẩy trang không cồn. Chọn nước tẩy trang lành tính giúp làm sạch bã nhờn và các hạt bụi nhỏ, làm se khít lỗ chân lông, an toàn cho da nhạy cảm và không bị kích ứng.

Giải đáp: Xóa xăm lông mày có bị rụng lông không? 3 Dùng nước tẩy trang để làm sạch da mặt mà không cần rửa lại với nước

Nước tẩy trang hiện nay có nhiều sản phẩm có thể dùng cho cả vùng mặt, mắt và môi. Các sản phẩm không cồn sẽ thích hợp cho da nhạy cảm và mọi loại da khác. Với những ai vừa mới xóa xăm lông mày về thì nên dùng nước tẩy trang không cồn, lành tính sẽ làm sạch mặt trong giai đoạn đầu giúp an toàn cho vùng xăm. Hãy thấm một lượng nước tẩy trang ra bông cotton rồi nhẹ nhàng làm sạch vùng mặt. Chú ý tránh vùng lông mày mới xóa xăm ra và không cần rửa lại với nước.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc xoá xăm lông mày có bị rụng lông không. Hãy chú ý chăm sóc da mặt và vùng mày cẩn thận để đạt hiệu quả xóa xăm lông mày cao nhất. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể tự tin chọn lựa phương pháp xóa xăm phù hợp cũng như biết cách kiêng cữ khoa học.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin