Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp không thể bỏ qua

Ngày 17/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin là chất dinh dưỡng không thể thiếu của con người. Việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Muốn nâng cao sức đề kháng và giúp cơ thể phát triển toàn diện không thể thiếu việc bổ sung Vitamin. Các thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp rất phổ biến, chúng ta có thể tăng cường tiêu thụ hàng ngày. Vậy chúng là những thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp được hiểu đơn giản là chất bổ sung có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin tổng hợp còn được gọi là multiminemony, multis hoặc đơn giản là vitamin.

Mặc dù bạn có một chế độ ăn uống hợp lý, thì việc bổ sung vitamin tổng hợp giúp cho cơ thể bù đắp những dưỡng chất còn thiếu từ các loại thực phẩm hàng ngày. Vitamin tổng hợp tốt nhất cần có đầy đủ những vitamin và khoáng chất cơ bản cần thiết như: Các loại vitamin B, D, vitamin C, các chất canxi, sắt, kali… 

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung Vitamin tổng hợp đúng liều lượng có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, Vitamin tổng hợp cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết có những tác dụng cụ thể như sau:

  • Vitamin tổng hợp giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.
  • Vitamin A hỗ trợ thị lực, giúp sản xuất các tế bào bạch cầu và chống lão hoá cho cơ thể.
  • Vitamin B giúp kích thích ăn uống, giúp da, tóc, móng phát triển, góp phần hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh.
  • Các nhóm vitamin B (B1, B6, B12…) các tác dụng hỗ cải thiện chức năng não, giúp não nhớ lâu hơn v hoạt động tốt hơn.
  • Vitamin D và canxi giúp xương chắc khoẻ, ngừa các bệnh lý về xương như loãng xương, viêm khớp.
  • Vitamin C làm chậm sự oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức bền của thành mạch, trị bệnh da liễu và xuất huyết hiệu quả.

Ngoài ra, thiếu Vitamin tổng hợp cũng có thể gây ra những chứng bệnh như thiếu máu, choáng váng mặt…

Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp không thể bỏ qua 1 Vitamin tổng hợp rất có lợi cho sức khoẻ con người

Một số thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp

Một trong những nguyên nhân thiếu Vitamin phổ biến nhất là do chế độ dinh dưỡng thiếu chất. Vậy nên cần bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin tổng hợp dưới đây để tốt cho sức khỏe:

Dầu gan cá

Trong dầu gan cá thường gồm EPA, DHA được chiết xuất từ nhiều bộ phận của cá. Đặc biệt gan cá chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như i ốt, các loại vitamin và khoáng chất, omega-3, omega-6. Các chất này phòng ngừa ung thư hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ hệ thần kinh tốt.

Cải xoăn

Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp không thể bỏ qua 2 Cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp

Cải xoăn chứa lượng lớn Vitamin K, Vitamin C, Omega-3, Omega-6 giúp tăng hệ miễn dịch, chống lại các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường hiệu quả. Bên cạnh đó tiêu thụ cải xoăn thường xuyên giúp bổ sung nhiều chất xơ, mangan, Vitamin B6 và sắt.

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu Vitamin C, đây là Vitamin quan trọng, có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh mãn tính và bảo vệ hệ tiêu hoá. Hơn nữa, Lutein và Zeaxanthin được tìm thấy trong ớt chuông có tác dụng bảo vệ võng mạc.

Cá mòi

Cá mòi chứa lượng lớn EPA, DHA, Omega-3 giúp điều hòa Cholesterol, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả. Ngoài ra cá mòi chứa rất nhiều Vitamin D, giúp hấp thu Canxi vào xương một cách tốt nhất, từ đó bảo vệ được hệ xương khớp.

Ngao, sò

Hải sản như ngao, sò chứa là thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp tốt. Trong chúng có hàm lượng cao các chất giàu Vitamin B, Kali, sắt, Selen, giúp giảm quá trình lão hoá.

Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp không thể bỏ qua 3 Ngao, sò là thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất

Rong biển

Rong biển luôn là thực phẩm lành mạnh được khuyến khích tiêu thụ. Trong rong biển chứa Sắt, Canxi, Kali, Niacin, Photpho, Magie. Chúng còn là nguồn cung cấp Vitamin B, K, C, E dồi dào. Ăn nhiều rong biển giúp kháng viêm, tốt cho hệ tim mạch.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu Sắt, Vitamin A, C, K giúp tăng sức đề kháng, có lợi cho xương và răng. Cải bó xôi còn giàu Vitamin E và Carotenoid, chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa hình thành các tế bào ác tính.

Mâm xôi

Mâm xôi là loại quả mọng rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều Vitamin, E, Axit Ellagic, Flavonoid. Các chất này giúp ổn định đường huyết hiệu quả, cải thiện tuần hoàn não. Tiêu thụ nhiều mâm xôi giúp loại bỏ thâm nám trên da, giúp tóc ngừa rụng và bạc.

Chuối

Lượng Kali, Vitamin B6 trong quả chuối có thể giúp bạn hạn chế những cơn đau do chuột rút cơ bắp. Chuối còn giúp làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ thiếu máu nhờ bổ sung Sắt cho cơ thể.

Đồng thời, chuối cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư, hỗ trợ trị táo bón cũng như là thực phẩm giảm cân lành mạnh.

Trên đây là bài chia sẻ về các thực phẩm chứa nhiều Vitamin tổng hợp. Bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống có bổ sung những thực phẩm giàu Vitamin để nâng cao sức khỏe bản thân.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm